Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Cuba tại Hà Nội

Thứ Tư 27/03/2019 | 12:30 GMT+7

VHO- Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, Hãng hàng không Nga Aeroflot và Công ty Lữ hành Hanoitourist đã tổ chức Ngày hội Du lịch Cuba tại Hà Nội tại toà Hanoitourist (18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về thiên nhiên, đất nước, con người, văn hoá và du lịch Cuba.

Cuba là điểm đến du lịch còn xa lạ với người dân Việt Nam

Tại ngày hội, ngoài việc được đắm mình trong không gian trưng bày mang đậm bản sắc của đất nước “đảo lửa, đảo say” châu Mỹ La tinh với điệu nhảy Samba quyến rũ, du khách còn được tận mắt xem màn trình diễn quấn xì gà điệu nghệ của nghệ nhân đến từ La Habana lần đầu được thấy ở Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Hanoitourist đã công bố sản phẩm du lịch mang tính đột phá, bất ngờ về chương trình, tiết kiệm về chi phí cho những người yêu Cuba, yêu nước Nga và những du khách mê trải nghiệm, mang tên “Nga- Cuba: một hành trình hai nhịp cầu”, giá 81.990.000 đồng/khách. Với độ dài 12 ngày 11 đêm, du khách có cơ hội không chỉ được đến với Cuba, đất nước mà trong tâm thức mỗi người Việt luôn luôn cảm thấy gần gũi, chân thành dù cách “nửa vòng trái đất” mà còn có những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở Bạch Dương- nước Nga xa xôi, vĩ đại và cũng rất gần gũi với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Tại Cuba, du khách được tham quan những điểm đến tươi đẹp, tiêu biểu không thể bỏ qua như: bờ kè Malécon bình yên bên biển Caribe; khu phố cổ Havana với những công trình với phong cách kiến trúc đặc sắc đã được công nhận di sản thế giới; pháo đài El Morro với màn trình diễn bắn súng thần công đầy huyền bí trong đêm; đài tưởng niệm người anh hùng dân tộc José Martí; bảo tàng rượu Rum và nhà máy xì gà và đặc biệt là thung lũng Vinales- thủ phủ ngành công nghiệp xì gà nức tiếng.... Một trong những trải nghiệm không thể quên là du khách sẽ được tự do ghi lại những bức ảnh độc bên những chiếc xe hơi cổ, hoà mình trong âm nhạc và điệu nhảy đắm say cùng với những người dân Mỹ Latinh bốc lửa, thưởng thức xì gà ngay tại quê hương của sản phẩm thượng hạng này.

Những hình ảnh đẹp về đất nước Cuba được giới thiệu tại Ngày hội Cuba tại Hà Nội

Còn ở xứ sở Bạch Dương, du khách sẽ tham quan những địa danh từ lâu đã trở thành biểu tượng mỗi khi đặt chân đến quê hương của Cách mạng tháng Mười tại hai thành phố Moscow và Saint Petersburg như: Quảng trường Đỏ lịch sử, nơi diễn ra những lễ diễu binh hoành tráng của Quân đội Nga, với điện Kremlin- nơi làm việc của Tổng thống Putin, ngọn lửa vĩnh cửu, lăng Lenin- người thầy của cách mạng vô sản thế giới, nhà thờ thánh Basil; Đồi chim sẻ và trường đại học Moscow; công viên chiến thắng; tượng đài Bác Hồ; bảo tàng bức tranh tròn Borodino; trải nghiệm và chiêm ngưỡng những ga tàu điện ngầm được mệnh danh đẹp, lộng lẫy nhất thế giới; cung điện mùa hè Peterhof- thủ đô của các đài phun nước; bảo tàng Ermitazh- nơi diễn ra Cách mạng tháng Mười, hiện nay là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới; thành phố Puskin, cung điện Ekaterina với phòng hổ phách nổi tiếng, nhà thờ thánh Issaac...

Tại buổi lễ, bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cho biết: Tôi rất vui vì hôm nay đã được giới thiệu vẻ đẹp của đất nước Cuba, hòn ngọc của Caribe quyến rũ cũng như những điểm đến hấp dẫn của đất nước tôi tới những người anh em Việt Nam.

Với diện tích bằng 1/3 Việt Nam và dân số hơn 11 triệu người, 2 tháng đầu năm nay, Cuba đã đón hơn 1 triệu khách quốc tế. Năm 2018 đất nước này đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế và năm 2019 dự kiến đón 5 triệu khách quốc tế. Số lượng khách quốc tế ngày càng tăng cao và du lịch đóng góp tới 10% GDP, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Ngày 6-11.5.2019 Cuba tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế tại thủ đô La Havana để xúc tiến du lịch và tạo cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp từ các quốc gia khác. Năm nay Tây Ban Nha là khách mời danh dự và có gian hàng lớn nhất tại Hội chợ vì đây là thị trường tiềm năng nhất của Cuba.

“Ngày hội Cuba hôm nay ở Việt Nam chỉ giới thiệu được một phần nhỏ về văn hóa, sản phẩm du lịch, ẩm thực và phong cảnh Cuba. Nếu đến thăm Cuba, các bạn sẽ thấy thực tế còn đẹp hơn nhiều. Chúng tôi luôn chào đón các bạn, những người anh em thân thiết Việt Nam”, bà Lianys Torres Rivera nói.

Ngày hội Cuba tại Hà Nội kéo dài đến hết ngày ngày 31.3.2019.

THÚY HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top