Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam-Hoianna

Thứ Ba 26/03/2019 | 21:36 GMT+7

VHO- Việc liên kết đào tạo lao động ngành du lịch giữa Trường Trung cấp Văn hóa, nghệ thuật và du lịch Quảng Nam và Công ty Phát triển Nam Hội An không chỉ mở ra cơ hội trang bị kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho khoảng 4.000 cho người dân địa phương mà còn đánh dấu bước khởi đầu mô hình liên kết đào tạo du lịch giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng lao động ngành du lịch-dịch vụ (DL-DV) của Quảng Nam hiện nay.

Ngày 26.3, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh Quảng Nam (Trường Trung cấp VHNT&DL) và Công ty Phát triển Nam Hội An tổ chức ra mắt Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam – Hoiana (gọi tắt TT) đặt tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam). TT sẽ là nơi tổ chức các khóa đào tạo nghề trong ngành du lịch (DL), gồm bảo dưỡng, bảo trì sân golf, điều hành sân golf, các khóa đào tạo nghiệp vụ về buồng - phòng cho khách sạn, nghiệp vụ nhà hàng… mở ra cơ hội trang bị kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho khoảng 4.000 cho người dân địa phương này.
Điểm nổi bật của TT là liên kết chương trình đào tạo với các trường đào tạo quốc tế, giảng dạy cùng các khóa học ngôn ngữ tiếng Anh nhằm trang bị chuẩn kiến thức, kỹ năng quốc tế cho các học viên giúp họ tự tin gia nhập môi trường làm việc quốc tế, hiện đại. 
Trước đó, Trường Trung cấp VHNT&DL Quảng Nam và Công ty Phát triển Nam Hội An  cũng đã ký kết hợp tác đào tạo lao động ngành DL,  trước mắt phục vụ cho dự án Nam Hội An và các dự án DL vùng Đông tỉnh Quảng Nam. Số lao động mà dự án Nam Hội An cần trường đào tạo từ cuối năm 2018 đến năm 2019 dự kiến hơn 1200 người ở các ngành nghề . 
Từ tháng 11-12.2018, TT Hoiana đã bắt đầu tuyển sinh các khóa đào tạo đầu tiên về chuyên ngành bảo trì sân golf và điều hành sân golf (Caddies) Với khoảng 3 tháng đào tạo, hai khóa đầu tiên vừa hoàn thành tốt nghiệp. Trong buổi lễ ra mắt TT vào ngày 26.3, các học viên đã chính thức nhận “Thư mời làm việc” tại Hoiana Shores Golf Club. Đồng thời cũng chính thức khai giảng khóa đào tạo Golf thứ 2, nâng tổng số học viên của khóa Golf lên 85 học viên.

ra mat trung tam 1
Các học viên nhận bằng tốt nghiệp và thư mời làm việc.

Các học viên theo học các khóa học tại TT được tài trợ hoàn toàn học phí và được nhận trợ cấp đào tạo, hỗ trợ bảo hiểm tai nạn, các chi phí về đồng phục, sinh hoạt tại TT, hỗ trợ đào tạo tiếng Anh và được ưu tiên đảm bảo cơ hội việc làm tại Hoiana.
Dự kiến khi Khu nghỉ dưỡng đi vào hoạt động đầy đủ, sẽ tạo ra nhu cầu lên tới gần 4.000 việc làm. Đây là cơ hội để người lao động địa phương phát triển chính mình, chuẩn hóa các kỹ năng lao động của mình đáp ứng môi trường làm việc quốc tế, qua đó giúp người dân địa phương nâng cao đời sống, thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam - cho biết, mục tiêu phát triển du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, địa phương đang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Do đó, tỉnh cũng cần một lực lượng lớn lao động có tay nghề trong lĩnh vực DL-DV…
Để đạt được mục tiêu đó, những năm gần đây, tỉnh Quảng Nam kêu gọi thu hút nhiều dự án đầu tư DL của doanh nghiệp trong và ngoài nước có quy mô lớn và chất lượng cao đưa vào hoạt động, góp phần tạo nên diện mạo mới, nâng cao chất lượng DV-DL Quảng Nam. 
Việc ký kết hợp tác đào tạo lao động ngành du lịch phục vụ dự án của Nam Hội An sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để sau này nơi đây là trung tâm đào tạo nhân lực ngành du lịch cho cả tỉnh. Đồng thời  là tiền đề để mở rộng mô hình liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực DL, nâng cao chất lượng lao động của ngành DL-DV, đáp ứng nhu cầu trong tương lai. 

ra mat TT 2
Các học viên tham gia khóa đào tạo về chuyên ngành bảo trì và điều hành sân golf

Đại diện Nam Hội An cho biết khi đầu tư vào Quảng Nam, doanh nghiệp cũng cam kết xây dựng một hạng mục giáo dục phi lợi nhuận nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng- đó chính là TT đào tạo nhân lực ngành DL cho Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, cũng như các dự án du lịch tại Quảng Nam và các tỉnh, thành phố khác. Dự án cam kết sẽ hỗ trợ trường đào tạo chuyên môn khách sạn, dịch vụ du lịch theo chuẩn quốc tế cho người lao động địa phương. Đầu tư kinh phí để cải tạo phòng học, đầu tư phương tiện, các trang thiết bị phục vụ đào tạo các ngành nghề DL-DV đang có nhu cầu sắp đến như : golf, khách sạn, nhà hàng… Đặc biệt chú trọng cải tạo các lớp học phù hợp với từng ngành nghề đào tạo trong lĩnh vực vụ phục vụ, du lịch, chẳng hạn như mô hình nhà hàng mẫu, phòng khách sạn mẫu, quầy bar mẫu,... để học viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được thực hành thực tế, học về kỹ năng phòng chống cháy nổ,…

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top