Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cả nước tổ chức Ngày chạy Olympic

Thứ Hai 25/03/2019 | 09:35 GMT+7

VHO-Ngày 24.3, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân năm 2019 đã diễn ra trên hầu hết các địa phương của cả nước.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Ngày chạy do Bộ VHTTDL phát động, các địa phương tổ chức nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải tham gia Ngày chạy Olympic tại Hà Nội Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Hà Nội

Dù tiết trời khá lạnh nhưng ngay từ sáng sớm, hơn 5.000 người đã có mặt tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm tham gia vào Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động giải chạy Báo Hà Nội mới. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng… đã tham gia Ngày chạy.

Chị Minh Hương ở phố Hoàng Hoa Thám cho biết, dù bận con nhỏ mới 8 tháng tuổi nhưng chị vẫn cùng các bạn tham gia vào ngày chạy rất bổ ích cho sức khỏe này. “Từ khi Bộ VHTTDL phát động Ngày chạy, năm nào tôi cũng tham gia và tự lên kế hoạch tập luyện cho bản thân. Dù bận rộn nhưng ngày nào tôi cũng gắng tập thể dục”, chị Hương nói. Trong khi đó anh Nguyễn Phương Nam, HLV Đoàn VĐV điền kinh Hà Nội cho biết, năm nào Đoàn cũng tham gia Giải chạy Báo Hà Nội mới và thường xuyên nằm trong top 3 đoàn có thành tích tốt nhất. “Giải chạy Báo Hà Nội mới là giải chạy có chất lượng chuyên môn, giúp các VĐV của đoàn trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu. Sáng nay, nhiều VĐV của Đoàn đã hào hứng tham gia chạy hưởng ứng. Chúng tôi hy vọng tiếp tục đạt thành tích cao hơn nữa tại các giải thi đấu sắp tới”, anh Nam nói.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Ngày chạy Olympic - vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa, phát huy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Dân cường thì Quốc thịnh” và gắn với lý tưởng cao đẹp của phong trào Olympic thế giới. Tại thành phố Hà Nội, từ năm 2017 Ngày chạy Olympic toàn dân được Hà Nội gắn với Lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng - Vì hòa bình - một giải thể thao quần chúng truyền thống của Thủ đô có uy tín và chất lượng chuyên môn cao. Sự kiện này thu hút được sự tham gia hưởng ứng của tất cả 30 quận, huyện, thị xã, 584 xã phường, thị trấn, các doanh nghiệp, bạn bè quốc tế, các tỉnh, thành phố tham gia, tạo được không khí thi đua sôi nổi luyện tập TDTT trên địa bàn thành phố.

 Nghệ An

Sáng 23.3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng hơn 1.800 người thuộc các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Vinh. Sau phần chạy hưởng ứng, Sở VHTT đã tổ chức Giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2019 cho 140 vận động viên đến từ 21 huyện, thành, thị.

Hà Tĩnh

Sáng 23.3, Sở VHTTDL phối hợp Sở Y tế, TP Hà Tĩnh tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân viên chức các cơ quan, đông đảo nhân dân và học sinh tham gia. Trước đó nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân.

TP.HCM

 Tại TP.HCM Ảnh: LÊ HẢI

Ngày chạy được tổ chức vào sáng 24.3, tại đường Lê Duẩn (trước Dinh Thống Nhất, Q.1). Đến dự Lễ và chạy bộ đồng hành có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng nhiều lãnh đạo Tổng cục TDTT và các Sở, ban, ngành Trung ương và TP.HCM. Ngày chạy đã thu hút hơn 7.000 người tham gia với lộ trình dài 2,5 km qua các tuyến đường Lê Duẩn – Công xã Paris - Đồng Khởi - Ngô Đức Kế - Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn - Pasteur và về đích tại Lê Duẩn. Cùng thời điểm, đồng loạt tại 23 quận – huyện của TP.HCM cũng tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019.

Phát biểu khai mạc tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm chia sẻ, ngoài Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân, TP tiến tới tổ chức các hoạt động luyện tập thể dục, tăng cường sức khỏe như: Vận động tập thể dục giữa giờ cho cán bộ công nhân viên chức; phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước; tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cho các em học sinh và các hoạt động TDTT khác. “Mong rằng sau chương trình này nhân dân TP chúng ta mỗi người tùy theo sức khoẻ, giới tính, tuổi tác, dành thời gian rảnh rỗi của mình để chọn một môn thể thao phù hợp tập luyện thường xuyên, đó cũng là chúng ta học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thiết thực, đơn giản và hiệu quả nhất, góp phần nâng cao tỷ lệ người tập luyện thường xuyên của TP.HCM (hiện nay là 31,5%)”, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải Báo Tiền Phong lần thứ 60 – 2019 do Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức vào sáng 24.3 tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), với sự tham gia của hơn 2.000 VĐV trong nước và quốc tế, trong đó có hơn 200 VĐV chuyên nghiệp thuộc hơn 30 đoàn, đăng ký tranh tài ở các nội dung 5 km, 10 km, 21 km, 42 km.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham dự của khoảng 1.000 người.

Đồng Nai

Sở VHTTDL Đồng Nai cũng đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc tỉnh Đồng Nai 2019 tại Trung tâm TDTT Đồng Nai, với sự góp mặt của hơn 3.000 người tham gia với lộ trình dài hơn 1,5 km từ Cột cờ Nhà thi đấu - đường Nguyễn Ái Quốc - Trung tâm Thư viện tỉnh - Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh và về đích là Trung tâm HL và Thi đấu TDTT.

Vĩnh Long

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập ngành TDTT Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (chạy đồng hành 1 km) trên tuyến đường Lê Lai (TP. Vĩnh Long), với sự tham gia của hơn 3.000 người là cán bộ chiến sĩ, CNVC-LĐ, HLV, VĐV TDTT.

Đồng Tháp

Ngày chạy Olympic được tổ chức tại Công viên Văn Miếu, với sự tham gia của hơn 3.000 người. Ngày chạy Olympic năm nay, Đồng Tháp tổ chức các hoạt động đi bộ đồng hành dành cho đối tượng cán bộ lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh, đoàn viên thanh niên, công nhân lao động, hội viên các CLB thể thao, sinh viên và học sinh THPT, với lộ trình đi bộ 800m. Cùng với đó là hoạt động chạy đồng hành dành cho đối tượng chiến sĩ Quân đội, Công an, VĐV thể thao (Trung tâm HL và Thi đấu TDTT Đồng Tháp) có lộ trình chạy dài 2,2 km.

Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân cũng đã được tổ chức tại các địa phương khác trên cả nước. 

 THU SÂM – LÊ HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top