Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đại sứ Du lịch Việt Nam hợp tác đưa văn hóa cà phê Việt ra thế giới

Thứ Năm 21/03/2019 | 16:53 GMT+7

VHO-Ngày 20.3 tại TP. HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021- huyền thoại golf Greg Norman đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood vươn ra thế giới.

Theo đó, hai bên sẽ thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York. NutiFood chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất. 

Ký kết hợp tác đưa văn hóa cà phê Việt vươn ra thế giới

Sự hợp tác nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood với uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn xa hơn đến bạn bè quốc tế. Thông qua sự liên doanh nói trên, chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé sẽ được mở tại Việt Nam và các quốc gia Châu Á, sau đó mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé đến bạn bè thế giới, tạo sức hấp dẫn thu hút du khách đến tìm hiểu và thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng riêng của người Việt.

Nói về cơ duyên hợp tác với NutiFood, ông Greg Norman chia sẻ, trong quá trình thiết kế sân golf tại Việt Nam, nhóm kiến trúc sư của ông đã tình cờ sử dụng NutiCafé của NutiFood và bị cuốn hút bởi sức hấp dẫn của sản phẩm mang đậm chất thương hiệu Việt. Trước khi trở thành Đại sứ Du lịch của Việt Nam, ông đã có buổi tiếp xúc với NutiFood và được thưởng thức sản phẩm NutiCafé, và bắt đầu tìm hiểu về văn hóa cà phê đặc sắc của người Việt Nam, từ nghệ thuật pha chế đến khảo sát nông trường cà phê NUTICADA có lịch sử gần trăm năm tại Việt Nam khiến ông càng thích thú và ấn tượng. Ông đã đồng ý hợp tác với NutiFood để quảng bá, đưa văn hóa cà phê ra thế giới và đó cũng là sứ mệnh của một đại sứ du lịch.
Đại sứ Greg Noman cho biết thêm, khi đến thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất nguồn nguyên liệu cho những sản phẩm cà phê của NutiFood, ông còn ấn tượng về mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là một trong bảy mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. Đặc biệt là lịch sử hình thành và phát triển của cà phê Việt Nam đã tạo ra những giá trị văn hóa riêng biệt mà các thương hiệu cà phê khác trên thế giới không có được. Điều này càng thuyết phục ông quyết định gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ hành động đưa sản phẩm này đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới.

Đại sứ Du lịch Việt Nam - huyền thoại golf Greg Norman chia sẻ về hợp tác đưa văn hóa cà phê Việt ra thế giới

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, Việt Nam là nước có sản lượng cà phê lớn thứ hai thế giới nhưng phần lơn là xuất thô với giá trị chưa cao, thậm chí chưa khẳng định được thương hiệu cà phê Việt trên thị trường thế giới, bởi sau khi xuất ra quốc tế thì hầu hết sản phẩm đã mang thương hiệu khác. Trăn trở về điều này, mong muốn mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt lên tầm giá trị mới trở thành khát vọng cháy bỏng của NutiFood. Năm 2018, NutiFood đã có bước đi đầu tiên khi chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé ra thị trường, hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới nhờ công nghệ “đóng gói” thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, một thức uống độc đáo "nhất định phải thử" của du khách quốc tế mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Sự hợp tác tác với Đại sứ Du lịch Việt Nam - Greg Norman lần này sẽ mở rộng cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam đến du khách quốc tế. Trong đó, cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, khi gắn với thương hiệu Greg Norman, cà phê Việt càng thêm tự tin vươn ra thị trường thế giới với sản phẩm Greg Norman NutiCafé. Đây cũng chính là một kênh quảng bá tốt nhất để thế giới biết tới cà phê của Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood chia sẻ về cơ duyên hợp tác với huyền thoại golf Greg Norman ​​​

Được biết, Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang. Thương hiệu của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trên khắp các châu lục, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, thương hiệu rượu vang đoạt nhiều giải thưởng và trang phục mang phong cách sống lấy cảm hứng từ golf… Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh, cà phê Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. “Trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam từ thàng 10.2018, tôi càng có thêm điều kiện để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam và sứ mệnh của một đại sứ du lịch là quảng bá sự độc đáo đó vươn xa thế giới để du khách biết đến Việt Nam không chỉ là đất nước xinh đẹp, mà còn có nền văn hóa ẩm thực rất phong phú và ấn tượng”.  Huyền thoại golf Greg Norman chia sẻ.

Cà phê Việt Nam là một trong những sản phẩm Huyền thoại golf Greg Norman nhắm tới trong vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam

H. Hải

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top