Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khu nghỉ dưỡng “chui” ngang nhiên tồn tại giữa rừng phòng hộ Quảng Nam: Kiểm điểm Bí thư Đoàn xã

Thứ Bảy 16/03/2019 | 12:00 GMT+7

VHO-Liên quan đến vụ khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý,  Đảng ủy xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã kiểm điểm Bí thư Đoàn xã này vì phối hợp với một nhà thiết kế chiếm dụng đất rừng phòng hộ xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép. Đồng thời, chính quyền địa phương sẽ có phương án tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình sai phạm.

 Đảng ủy xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiến hành kiểm điểm đối với ông Ngô Phi Nhị-Bí thư Đoàn xã Duy Sơn vì đã  phối hợp với một nhà thiết kế xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý, xã Duy Sơn. 
Điều đáng nói là sau khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và vận động tự nguyện tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép trước ngày 15.3, những người liên quan vẫn “bình chân như vại”, không thực hiện tháo dỡ như yêu cầu của chính quyền. 
Ông Trần Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy xã Duy Sơn, cho biết, sau khi có nhiều thông tin phản ánh, bức xúc về việc khu nghỉ dưỡng trái phép mọc giữa rừng phòng hộ Trà Lý, Đảng ủy xã Duy Sơn đã vào cuộc tìm hiểu vì sự việc có liên quan tới ông Ngô Phi Nhị (Bí thư Đoàn xã Duy Sơn). Trước mắt, Đảng ủy xã đã kiểm điểm, nhắc nhở đối với ông Nhị. Đồng thời cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên và đang chờ kết quả điều tra để đưa ra mức độ kỷ luật đối với Bí thư Đoàn xã Ngô Phi Nhị. 

nghi duong chui 16

Khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ khiến người dân bức xúc

Trước đó, như Văn Hóa đưa tin, từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng có diện tích khoảng 2,9ha được xây dựng ngay giữa rừng phòng hộ thuộc địa phận địa phương. 
Bên ngoài, khu nghỉ dưỡng có ghi rõ “Gia tư riêng”, được bao bọc bằng hàng rào thép lưới B40, trước cổng có chốt bảo vệ. 
Bên trong khu nghỉ dưỡng 'chui' này có nhiều hạng mục công trình đã sử dụng như các ngôi nhà tranh tre thuần Việt,  nhà gỗ giữa hồ nước, sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá... Tại một số hồ nước còn có các tuyến bờ kè được đổ bê tông và dựng hàng rào bằng gỗ.
Ngoài ra còn có những thửa đất được cải tạo phục vụ cho việc trồng hoa, rau màu. 

nghi duong chui 16b
Nhiều hạng mục bê tông kiên cố được xây dựng ngay trong khu nghỉ dưỡng 

Được biết, diện tích đất bị chiếm dụng xây dựng khu nghỉ dưỡng do ông  Ngô Phi Nhị đứng tên và 2 năm nay ông Nhị vẫn dựng lều, trồng lúa và hoa màu ở đây.
Vào tháng 11.2018, ông Nhị và nhà thiết kế Đinh Văn Thơ (trú tại TP.Hồ Chí Minh) xin cải tạo để trồng trọt thêm một số loại cây khác. Tuy nhiên, sau đó lại tự ý đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng. Trước Tết Nguyên đán 2019, công trình được trải đường bê tông, dựng nhà gỗ,… Đặc biệt, các lối đi bên trong khu nghỉ dưỡng được thảm bằng bê tông với chiều dài cả trăm mét. 

nghi duong chui 16c
Lối đi được trải bê tông dài hàng trăm mét trong khu nghỉ dưỡng

Điều đáng nói là sau khi chính quyền địa phương lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra và yêu cầu dừng thi công. Đồng thời vận động chủ khu nghỉ dưỡng tự tháo dỡ và đập bỏ ngay những công trình trái phép được xây dựng trong rừng phòng hộ trước ngày 15.3 nhưng dù qua thời hạn trên mọi thứ vẫn y nguyên, không hề có dấu hiệu của việc thực hiện tháo dỡ theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết trong tuần tới, huyện sẽ họp bàn đưa ra phương án, kế hoạch để tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ những hạng mục sai phạm xây dựng theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Đồng thời sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với người đã xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép. Ngoài ra, huyện cũng sẽ xử lý những cán bộ địa phương vì để đất rừng phòng hộ bị chiếm dụng. 

THU HOÀI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top