Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chuyện về nữ cán bộ kỹ thuật và tình yêu nghề điện

Thứ Bảy 16/03/2019 | 11:14 GMT+7

VHO - Là nữ cán bộ quản lý kỹ thuật duy nhất của Công ty với tuổi đời còn khá trẻ, chị Nguyễn Hoàng Thiên Ca, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực Vạn Ninh (PC Khánh Hòa) được biết đến như một tấm gương sáng về lòng yêu nghề. Trải qua bao khó khăn vất vả, bao cố gắng nổ lực, chị đến với nghề điện như “cơ duyên”, để từ đó gửi gắm những khát vọng và ước mơ của mình.

Cơ duyên với nghề

“Từ thời học THCS, tôi đã rất thích Thủ đô Paris, nơi được thế giới biết đến với tên gọi “Kinh đô ánh sáng”. Chính vì thích sự tráng lệ của ánh điện nên từ thời học sinh tôi đã ao ước được học về ngành này và khám phá sự thú vị từ nó. Theo đó, năm học lớp 9, tôi đã lựa chọn học nghề Điện để thỏa ước mơ của mình. Hồi đó, tôi thích nhất là được lắp bảng điện, tập nối những mối nối dây điện và reo mừng sau khi bật công tắc thấy đèn sáng”, chị Thiên Ca mở đầu câu chuyện.

Chị Nguyễn Hoàng Thiên Ca

Sau khi học xong THCS, rồi THPT, Thiên Ca đã thi đỗ Đại học Bách khoa Đà Nẵng, ngành Kỹ thuật điện. Năm 2011, tốt nghiệp loại khá Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Thiên Ca tham gia thi tuyển chức danh cán bộ kỹ thuật tại PC Khánh Hòa. Với kết quả khá cao, chị được tuyển thẳng vào làm việc tại Điện lực Vạn Ninh (PC Khánh Hòa). Đặc thù công việc mang tính kỹ thuật vốn khô khan, đòi hỏi sự quyết đoán và tính kỷ luật cao, đối với nam giới đã vất vả thì với nữ giới lại càng khó khăn và vất vả hơn. Nhưng với niềm đam mê học hỏi, tự rèn luyện hoàn thiện bản thân và sức trẻ của tuổi đôi mươi, trong hơn 4 năm qua, chị Thiên Ca đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nhằm trang bị thêm kiến thức để nâng cao chất lượng công tác của bản thân, Thiên Ca vừa hoàn thành lớp Cao học chuyên ngành Kỹ thuật điện do Đại học bách khoa Đà Nẵng tổ chức.

Nhà chị Thiên Ca cách nơi làm việc đến hơn 120km; do đó, để tiện cho công tác, chị đã sắp xếp ở lại cơ sở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Vào dịp cuối tuần, chị Thiên Ca thường tranh thủ về thăm bố mẹ, gia đình. Tuy nhiên, có những tuần có lịch cắt điện để thi công các công trình lớn hoặc vào thời điểm tập trung, đảm bảo tiến độ thì chị không nghỉ cuối tuần mà ở lại làm việc cùng đồng nghiệp.

Nữ cán bộ kỹ thuật duy nhất Công ty

Năm 2015, bằng nỗ lực không ngừng, chị Thiên Ca thi đạt chức danh Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật Điện lực Vạn Ninh, trở thành nữ cán bộ quản lý về kỹ thuật duy nhất tại Công ty. Trên cương vị mới, chị chịu trách nhiệm trực tiếp về quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện trung hạ áp tại Điện lực Vạn Ninh (gồm 13 xã, thị trấn), một địa bàn rộng với nhiều địa hình phức tạp (đồng bằng, đồi cát, hải đảo) gây không ít khó khăn cho công tác quản lý – vận hành.

Chị Nguyễn Hoàng Thiên Ca (bên phải) tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ban An toàn Tổng công ty Điện lục miền Trung

Ngoài việc tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chịThiên Ca còn trực tiếp điều hành công tác cập nhật hồ sơ quản lý kỹ thuật, theo dõi công tác quản lý vận hành lưới điện đảm bảo đúng tần suất, đủ chất lượng; theo dõi công tác quản lý, cung ứng vật tư; lập kế hoạch đầu tư cải tạo và sửa chữa lớn lưới điện; triển khai công tác an toàn bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường…

Nói về bí quyết quản lý của mình, chị  Thiên Ca thổ lộ: Trong công việc tôi phải luôn cân nhắc rất nhiều, cẩn trọng trong từng lời nói, trong mệnh lệnh nhằm đảm bảo hài hòa giữa hiệu quả điều hành và quan hệ công tác với anh em công nhân.

Anh em đồng nghiệp tại đơn vị không chỉ yêu mến sự giản dị mà còn quý trọng nữ trưởng phòng bởi tính cách hòa đồng và giàu năng lực.

Với sự phấn đấu bền bỉ trong nhiều năm qua, chị Thiên Ca vinh dự được trao tặng nhiều Giấy khen của Tổng công ty, Công đoàn Tổng Công ty, Bằng khen Công đoàn EVN năm 2017 và Bằng khen EVN năm 2018.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top