Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh tại Việt Yên (Bắc Giang): Sẽ công bố kỷ luật trong tuần này

Thứ Hai 11/03/2019 | 09:22 GMT+7

VHO- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tại cuộc trao đổi với PV Báo Văn Hóa.

 Trường tiểu học Tiên Sơn, nơi xảy ra vụ việc

 Ông Nguyễn Đại Lượng cho biết, trong tuần này, UBND huyện Việt Yên sẽ có thông tin chính thức về hình thức xử lý kỷ luật đối với trường hợp ông Dương Trọng Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn, người bị tố có hành vi dâm ô với 14 học sinh nữ lớp 5A do ông này chủ nhiệm.

Ông Nguyễn Đại Lượng khẳng định: Trên cơ sở những sai phạm của ông Minh, UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý, kỷ luật nghiêm khắc theo đúng những quy định của pháp luật. Hành vi của ông Minh đã xâm hại đến thân thể của học sinh, không phù hợp với vai trò của người thầy. Theo trình bày của ông Dương Trọng Minh và ý kiến của các học sinh, ông Dương Trọng Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh lớp 5A. Ngoài ra ông Minh không có hành động nào khác.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Việt Yên) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, cùng đại diện gia đình và nhà trường tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh. Kết quả cho thấy không có những dấu vết bất thường.

Trước đó, ngày 1.3, ông Dương Trọng Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) bị các phụ huynh học sinh tố cáo có hành vi dâm ô với 14 học sinh nữ. Trong bản tường trình về sự việc này, ông Minh khẳng định có những hành động véo tai, véo mũi, xoa lưng, vỗ mông,... nhiều học sinh. Vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên tiến hành điều tra, xác minh theo chỉ đạo của UBND huyện. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo công bố kết luận của cơ quan điều tra, ngày 6.3, UBND và Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Việt Yên cho biết, chưa đủ căn cứ chứng minh ông Minh có hành vi dâm ô đối với 14 học sinh.

 Ngày 6.3, UBND huyện Việt Yên đã tổ chức họp báo thông tin kết luận điều tra vụ việc

Cũng tại buổi họp báo này, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho rằng, những hành động của thầy giáo Minh là hoàn toàn sai. “Việc thầy Minh có hành vi uống rượu say rồi lên lớp, sau đó lại có những hành động như thế là vi phạm nghiêm trọng quy tắc đạo đức nhà giáo. Sau vụ việc lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục chấn chỉnh lại đạo đức nhà giáo nói chung”, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang nêu quan điểm.

Trước đó, trong công văn số 174/SGDĐT-VP do Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang Trần Tuấn Nam ký ngày 4.3 báo cáo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) về vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo, cơ quan này cho biết đã cử Phó giám đốc Sở GD&ĐT phụ trách cấp học cùng một số phòng chuyên môn làm việc với UBND huyện Việt Yên để phối hợp xử lý sự việc. Quan điểm của Sở GD&ĐT Bắc Giang là sai phạm đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật, không bao che.

Thông tin thêm về vụ việc, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Đại Lượng cũng cho biết, trước đó, trong hai ngày 2 và 3.3, ông Dương Trọng Minh đã đến nhà một số phụ huynh học sinh và trực tiếp xin lỗi. Việc này cho thấy ông Minh đã có những nhận thức và thái độ ăn năn về hành vi của mình. Tuy vậy, UBND huyện Việt Yên cũng sẽ tiếp tục nắm bắt thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan để có những hình thức xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật”, ông Lượng thông tin.

Được biết, thầy giáo Dương Trọng Minh sinh năm 1981 đã có vợ và 2 con. Vợ ông Minh cũng là một đồng nghiệp tại trường tiểu học Tiên Sơn. Ông Minh là đảng viên và có nhiều thành tích trong công tác. Trước sự việc lần này, Ban giám hiệu trường tiểu học Tiên Sơn đã yêu cầu ông Minh viết bản tường trình và tạm đình chỉ công tác và sẽ có những biện pháp xử lý kỷ luật theo quy định. 

Sờ đùi, sờ mông học sinh sinh không phải là hành vì dâm ô: Cục trưởng Cục Trẻ em “phản pháo”

Trao đổi với báo chí vào cuối tuần qua, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) ông Đặng Hoa Nam thẳng thắn cho biết, “việc cơ quan chức năng huyện Việt Yên (Bắc Giang) kết luận thầy giáo sờ đùi, sờ mông học sinh không phải hành vi dâm ô là không hợp lý.

“UBND và cơ quan điều tra huyện Việt Yên cho rằng thầy giáo sờ vào mông, sờ vào đùi các em nữ sinh lớp 5 mà báo chí đưa thông tin vào cuối tuần qua và ra kết luận không phải hành vi dâm ô thì chúng tôi không chấp nhận… Theo các quy định về bảo vệ trẻ em (từ hình sự, hành chính, dân sự, đến tôn trọng và bảo vệ trẻ em), những hành vi đó đối với trẻ em, cho dù xử lý hình sự hay hành chính đều phải ở mức rất nặng và có tình tiết tăng thêm”, ông Nam nói. Cục trưởng Cục Trẻ em cũng nêu rõ, trong các quy định về mặt pháp luật của Việt Nam chỉ có hành vi xâm hại tình dục và trong đó có hành vi dâm ô đối với người chưa thành niên và trẻ em. Bất kỳ hành vi nào nằm trong quy định về xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục và hành vi dâm ô thì phải xử lý bằng pháp luật hình sự. Do đó chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra của huyện Việt Yên tiếp tục điều tra, tiếp xúc đầy đủ với các trẻ em là nạn nhân của hành vi của thầy giáo chủ nhiệm để làm rõ hơn, đầy đủ chứng cứ hơn về những hành vi do thầy giáo gây ra đối với học sinh.

Việc vào cuộc sớm của cơ quan điều tra là cần thiết, tuy nhiên cần phải điều tra kỹ lưỡng hơn, tiếp xúc đầy đủ các đối tượng được cho là nạn nhân trước khi đưa ra thông tin mang tính chất kết luận về vụ việc. “Chúng tôi được biết thậm chí cơ quan điều tra vẫn chưa tiếp cận tất cả học sinh được coi là nạn nhân của vụ việc diễn ra ở lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên”, ông Nam cho hay. Ông Đặng Hoa Nam đề nghị, nếu một cán bộ điều tra, thậm chí lãnh đạo UBND của một cấp chưa thực sự am hiểu và thông thạo về một vấn đề nào đó thì cần phải có ý kiến hướng dẫn của các cơ quan cấp trên. Ví dụ, cơ quan điều tra huyện Việt Yên hoàn toàn có thể tham khảo lấy ý kiến của cơ quan điều tra cấp tỉnh hoặc Bộ Công an về vấn đề đang chịu trách nhiệm thực hiện. P.V – L.S

 

 QUANG LONG – ANH HUY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top