Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

Thứ Sáu 08/03/2019 | 13:26 GMT+7

VHO-Trò chuyện thân mật, tặng những bó hoa tươi thắm cho các nữ cầu thủ nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8.3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm đầy ý nghĩa mà nói như HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mai Đức Chung, chuyến thăm này là nguồn động viên rất lớn cho toàn đội trước thềm các giải đấu lớn.

Đón Bộ trưởng tại sân tập trong tiết trời lạnh, mưa xuân lất phất bay vào sáng 8.3, ông Chung cười rạng rỡ: “Suốt từ chiều qua đến giờ khi nghe tin Bộ trưởng sẽ đến thăm, các cháu phấn khởi lắm. Ai cũng mong đến sáng để được gặp Bộ trưởng". Đáp lại sự niềm nở của ông Chung và các học trò, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ân cần hỏi thăm toàn đội tình hình tập luyện thế nào, có gặp khó khăn gì không?

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho các nữ cầu thủ nhân ngày 8.3

Gửi tới các nữ cầu thủ và HLV nữ lời chúc tốt đẹp nhân ngày 8.3, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết lãnh đạo Bộ đã có kế hoạch thăm đội tuyển nữ quốc gia và các đội nữ trẻ nhưng chưa có điều kiện do không trùng thời gian tập trung của đội tuyển.

“Trong những năm vừa qua, đội tuyển nữ quốc gia trên đấu trường khu vực, châu lục đã giành được nhiều thành công với 5 lần vô địch SEA Games. Trong những lúc đội tuyển nam gặp khó khăn thì đội tuyển nữ quốc gia đã kịp thời bù đắp lại bằng những thành tích đã đạt được, làm cho người hâm mộ ấm lòng hơn”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng tặng hoa cho HLV nữ

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn sẽ tạo mọi điều kiện, tập trung mọi khả năng tốt nhất cho đội tuyển để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm nay ở các đấu trường như vòng loại Olympic, giải vô địch ĐNÁ và SEA Games 2019.

Tin tưởng vào sự dẫn dắt của một HLV giầu kinh nghiệm, thành tích và gắn bó lâu năm với đội tuyển nữ như HLV trưởng Mai Đức Chung, người đứng đầu ngành VHTTDL cũng hi vọng đội tuyển nữ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của kỳ SEA Games trước.

Bộ trưởng và đội tuyển bóng đá nữ

Thay mặt ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo ngắn gọn kế hoạch tập trung của đội tuyển nữ quốc gia. Theo đó đội tuyển nữ đã tập luyện hơn 10 ngày với tinh thần hứng khởi và thể lực được cải thiện rõ rệt, tiến bộ qua từng ngày. Đội tuyển sẽ còn 2 tuần nữa để tập huấn và thi đấu kiểm nghiệm đội hình.

Ngày 29.3 đội sẽ xuất phát đi Uzbekistan – nơi diễn ra bảng đấu ở vòng loại thứ hai Olympic với 4 đội tham dự gồm Uzbekistan, Jordan, Hongkong và Việt Nam. Đội tuyển nữ quốc gia sẽ cố gắng với quyết tâm cao nhất vượt qua vòng loại thứ hai này.

Trò chuyện với các nữ cầu thủ thuộc lứa U15-U16, Bộ trưởng ân cần hỏi các em quê ở đâu, hiện học văn hóa ra sao? Bộ trưởng mong muốn các em phải chú trọng việc học văn hóa bên cạnh việc tập luyện để sau này trở thành những cầu thủ giỏi về chuyên môn, tốt về đạo đức, văn hóa.

Bộ trưởng thăm đội tuyển nam

Sau khi thăm đội tuyển nữ, Bộ trưởng cũng đã thăm đội tuyển nam và làm việc với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Bộ trưởng khích lệ tinh thần tập luyện của các cầu thủ nam để cố gắng phấn đấu mang về chiếc HCV SEA Games mà người hâm mộ đã mong đợi suốt 60 năm qua.

Bộ trưởng biểu dương VPF đã có nhiều nỗ lực trong công tác tổ chức, điều hành các giải đấu

Với đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam – VPF, Bộ trưởng biểu dương VPF thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, đổi mới trong công tác điều hành, tổ chức giải. Gợi mở cách làm, tháo gỡ khó khăn, Bộ trưởng đã cùng bàn với lãnh đạo VPF các giải pháp để kéo khán giả tới sân đông hơn, hạn chế tình trạng bạo lực, thiếu văn hóa trên sân cỏ và làm sao để V.League là nền tảng của các đội tuyển quốc gia, tạo điều kiện tốt nhất cho các đội trẻ thi đấu…

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN  

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top