Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

iPhone 11 có thể dùng được dưới nước, Samsung lên kế hoạch cho hai điện thoại gập nhiều hơn

Thứ Năm 07/03/2019 | 09:16 GMT+7

VHO- iPhone 11 có thể dùng được dưới nước, Samsung lên kế hoạch cho hai điện thoại gập nhiều hơn, Trung Quốc thử công nghệ nhận dạng dáng đi, Xiaomi sắp ra mắt heo đất thông minh là những tin tức có trong điểm tin công nghệ hôm nay.

iPhone 11 có thể dùng được dưới nước

Theo thông tin từ 1 thành viên của diễn đàn XDA Developers, iPhone 11 sẽ hiểu được cử chỉ ngón tay người dùng chạm vào màn hình, cho dù nó đang bị ngập hoàn toàn dưới nước.

Người này không tiết lộ thêm về nguồn gốc của tin tức, chỉ nói rằng Apple đã có bằng sáng chế cho công nghệ nói trên, đồng thời đang thử nghiệm thiết bị ở giai đoạn nguyên mẫu.

Trước đó, các tin đồn cũng cho rằng iPhone 11 sẽ có 3 camera sau cùng với phần khuyết ở đỉnh máy nhỏ hơn thế hệ iPhone XS hiện tại. Tuy nhiên, vẫn chưa có công nghệ sạc nhanh nào được trang bị cho iPhone ra mắt trong năm nay.

Apple đã từng tỏ ra chậm chạp hơn đối thủ trong việc mang đến khả năng chống nước cho iPhone. Mãi đến năm 2016, iPhone 7 mới có khả năng chống nước chuẩn IP67. iPhone hiện tại đã có thể chống nước, nhưng màn hình cảm ứng của máy không thể dùng được khi bị ướt. Điều này có thể thay đổi trên iPhone 11.

Samsung đã lên kế hoạch cho hai điện thoại có thể gập lại nhiều hơn

Theo một báo cáo trên Bloomberg, Samsung đang lên kế hoạch cho hai điện thoại có thể gập lại nhiều hơn với thiết kế khác biệt đáng kể so với Galaxy Fold sắp tới. Trong đó, một chiếc điện thoại có màn hình lớn bao bọc bên ngoài thiết bị như Mate X của Huawei và chiếc còn lại được cho là theo chiều dọc- điện thoại vỏ sò định hướng với màn hình ngoài nhỏ hơn.

Mẫu điện thoại vỏ sò sẽ có âm thanh tương tự như thiết kế tiềm năng của Lenovo cho Motorola RAZR có thể gập lại sắp tới, được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Mẫu điện thoại theo phong cách Mate X vẫn chưa có thông tin và sẽ được báo cáo trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, thông tin còn cho biết Galaxy Fold được thiết lập để phát hành vào tháng 4, nhưng Samsung vẫn đang làm việc với độ bền của thiết bị này. Samsung cũng đang xem xét việc cung cấp thay thế màn hình miễn phí.

Trung Quốc thử công nghệ nhận dạng dáng đi

Mới đây, Watrix - một công ty khởi nghiệp Trung Quốc đã tung ứng dụng có thể nhận dạng một người đứng cách xa 50 mét, ngay cả khi họ che mặt hoặc quay lưng lại với máy quay. Ứng dụng này có khả năng nhận dạng nhờ phân tích và xây dựng cơ sở dữ liệu từ hàng ngàn dữ liệu về dáng một người đi bộ, từ đường nét cơ thể, góc độ cánh tay khi di chuyển cho đến dáng đi hướng ngón chân ra ngoài hay vào trong.

Cảnh sát trên đường phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh đã thử nghiệm công nghệ nhận dạng dáng đi. Ngoài ứng dụng trong giám sát, nhận dạng dáng đi cũng có thể được dùng trong nhà thông minh, viện dưỡng lão để cảnh báo cho nhân viên y tế biết khi nào thì người cao tuổi sắp ngã. Nó cũng có thể được ứng dụng trong bệnh viện để chẩn đoán các vấn đề về thần kinh, hoặc trong vật lý trị liệu, luyện tập thể thao.

Theo giám đốc Watrix, tội phạm khó lòng “lừa” được công nghệ này bằng ngụy trang hoặc giả đi khập khiễng. Tỷ lệ chính xác của công nghệ này vượt mức 96%. Hiện tại, Watrix có hơn 50 bằng sáng chế ở cả Mỹ và Trung Quốc.

Xiaomi sắp ra mắt heo đất thông minh giúp trẻ nhỏ tiết kiệm tiền, giá 1.4 triệu

Xiaomi mới đây đã lên kế hoạch gây quỹ cho một sản phẩm mới của mình là một con heo đất thông minh dành cho trẻ em. Sản phẩm này có tên PUPUPULA Smart Piggy Bank, được dùng để tiết kiệm, kiểm tra số tiền và hoàn thành các nhiệm vụ. Mức giá trong thời gian gây quỹ của con heo đất này là 399 tệ, tương đương 1.4 triệu đồng và sẽ được phân phối bởi công ty Công nghệ Xiaomoosi Bắc Kinh bắt đầu từ 13/4 nếu gây quỹ thành công.

Heo đất PUPUPULA được trang bị một màn hình IPS kích thước nhỏ chỉ 1.54 inch với độ phân giải 240 x 240, màn hình này có một giao diện dễ nhìn và các thao tác khá mượt mà. Ngoài ra, sản phẩm này cũng sẽ có ứng dụng hỗ trợ riêng biệt, dùng cho mỗi lần gửi tiền và rút tiền.

Mỗi khi bạn gửi tiền, con heo đất thông minh sẽ nhảy lên và phát ra âm thanh vui nhộn, giúp trẻ em có hứng thú mỗi khi tiết kiệm được một khoản tiền. Và khi rút tiền, một hiệu ứng âm thanh "thất vọng" và buồn rầu sẽ được phát ra. Từ đó trẻ em sẽ học được cách chi tiêu sao cho hợp lý.

Trong ứng dụng hỗ trợ, sẽ có một mục sao kê chi tiết các khoản tiền ra/vào, tính năng này sẽ giúp các bậc phụ huynh quản lý số tiền mà trẻ nhỏ sử dụng theo tuần, tháng hoặc thậm chí là theo năm.

theo Nguyễn Quang- Như Quỳnh/ Dân trí

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top