Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam kể chuyện “Tự hào áo dài Việt”

Thứ Bảy 02/03/2019 | 21:12 GMT+7

VHO- NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam) vừa giới thiệu bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Sắc màu phương Đông” trong chương trình “Tự hào áo dài Việt” tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hà Nội).

Câu chuyện áo dài Việt trong sưu tập "Sắc màu Phương Đông"

Chương trình do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, CLB Áo dài Việt Nam và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức. Nhân sự kiện này, một điểm Du lịch Văn hóa chiến lược đặt tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cũng được giới thiệu sẽ khai trương trong thời gian tới, đặt cột mốc cho sự hợp tác và phát triển  giữa Trung tâm và CLB Áo dài Việt Nam. Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, tại điểm đến này, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm áo dài truyền thống mà còn "kể" những câu chuyện áo dài Việt Nam, đồng thời là nơi để mọi người cùng trải nghiệm những công đoạn đề làm nên một tà áo dài, học nghề và khởi nghiệp cùng ngành thời trang.

Ca sĩ Thái Thùy Linh trong thiết kế áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Tại chương trình “Tự hào áo dài Việt”, Giám đốc  Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải đã công bố quyết định cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tại “Showroom Áo dài Việt Nam”. Theo ông Hải, một trong những yếu tố để thu hút du khách chính là các sản phẩm du lịch, những điểm đến thú vị. Câu chuyện áo dài Việt Nam tại điểm đến Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cũng được hi vọng sẽ làm nên một sức hút đặc biệt cho du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Điểm nhấn trong chương trình “Tự hào Áo dài Việt” là bộ sưu tập độc đáo mang tên “Sắc màu Phương Đông” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Sưu tập gồm những thiết kế áo dài độc đáo, với những chất liệu  đặc biệt từ các làng nghề thủ công truyền thống.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các khách mời trong chương trình "Tự hào áo dài Việt"

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: “Chương trình “Tự hào áo dài Việt” là một món quà tặng chị em phụ nữ nhân ngày 8.3. Ở đó, ngôn ngữ của thời trang sẽ tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Áo dài không chỉ để mặc mà còn để kể nhiều câu chuyện thú vị về văn hóa, con người Việt Nam. Đây cũng là dịp để kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành góp phần tuyên truyền, giới thiệu, lan tỏa hình ảnh nét đẹp văn hóa truyền thống đến đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè thế giới”.

NTK đã tâm huyết đưa áo dài Việt Nam ra thế giới này cũng hy vọng hoạt động này sẽ là sợi dây kết nối văn hóa, quảng bá áo dài Việt Nam, quảng bá văn hóa làng nghề và góp phần thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hương Giang (Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển)

Trong bộ sưu tập “Sắc màu Phương Đông”, nhiều ý tưởng độc đáo từ các họa tiết hoa văn mang đậm tính dân tộc như hoa sen, tre, trúc… đã được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khai thác triệt để, đưa những giá trị văn hóa Việt Nam thăng hoa trên những tà áo dài duyên dáng, luôn ánh lên những sắc màu văn hóa  truyền thống của người Việt.

Những thiết kế độc đáo

Họa tiết vẽ tay cầu kỳ, thêu đính trên suối lụa tông màu chủ đạo đầy huyền bí như: màu lam, màu tím, xanh ngọc. Họa tiết truyền thống chính  là thế mạnh trong những thiết kế mang bản sắc NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Đặc biệt, các mẫu trang phục áo dài được tạo nên bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu lụa truyền thống và các họa tiết vẽ tay, thêu đính đầy kỹ thuật từ các làng nghề truyền thống ở Việt Nam như thêu tay Mỹ Đức – Hà Tây, kim hoàn đá quý Hàng Bạc…

Để thực hiện bộ sưu tập này, NTK cùng hàng trăm các nghệ nhân đã thực hiện trong 8 tháng. Giá trị của sản phẩm trong bộ sưu tập lên đến 20.000 USD /1 bộ

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top