Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Báo chí nước ngoài hào hứng đưa tin họa sĩ Việt Nam vẽ chân dung Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim

Thứ Sáu 01/03/2019 | 10:22 GMT+7

VHO-  “Chỉ trong gần một tuần trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội, đã có trên 100 tờ báo, hãng thông tấn, truyền hình trong và ngoài nước tới quán cà phê nhỏ, nơi tôi trưng bày sưu tập tranh của mình vẽ hai nhà lãnh đạo là Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un...”, họa sĩ quê Quảng Bình Trần Lâm Bình chia sẻ.

 Phải bắc thang vẽ bức tranh có chiều cao gần 3,4m

Quán cà phê nhỏ nằm trên đường Thạch Bàn (quận Long Biên), nơi ngập tràn hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cũng đang là nơi thu hút sự chú ý của nhiều phóng viên quốc tế và trong nước trong những ngày qua. Họa sĩ Trần Lâm Bình chia sẻ, bản thân anh cũng không ngờ mình lại có cơ hội xuất hiện dồn dập trên nhiều chương trình truyền hình, tờ báo và trang tin trong và ngoài nước đến thế. “Từ những thông tin đầu tiên trong phóng sự do Hãng Thông tấn Pháp AFP thực hiện về những tác phẩm tôi bày tại quán cà phê nhỏcủa một người bạn, đến nay sức lan tỏa của sưu tập tranh này đã vượt qua khỏi sức mong đợi của chính tôi. Không hình dung được rằng những bức tranh đó lại được các nhà báo tên tuổi đến từ các Hãng thông tấn lớn như Reuters, AFP, ABC, các kênh truyền hình và nhiều tờ báo từ Mỹ, Đức, Nhật, Nga, Pháp, Hàn Quốc... dồn dập tìm đến. Tôi khó có thể diễn tả hết niềm hạnh phúc của mình”, họa sĩ trẻsinh năm 1982 kể chuyện.

Có rất nhiều câu chuyện và cảm nhận ấn tượng đã được những nhà báo quốc tế chia sẻtrước sự tâm huyết và nguồn năng lượng sáng tạo của anh chàng họa sĩ này. “Với phong cách chuyên nghiệp, mỗi kênh truyền hình và các tờ báo đều có cách thức riêng để khai thác công việc tôi đang làm. Tất cả đều cho rằng, đó là một việc làm rất ý nghĩa và thú vị. Một nhà báo đến từ Thông tấn xã Đức sau khi phỏng vấn về một bức tranh được tôi vẽrất nhanh, tốc lực hoàn thành chỉ sau 30 phút với nguồn cảm hứng đặc biệt nhân ngày hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un đến Việt Nam và gặp nhau tại Hà Nội, đã bày tỏnguyện vọng được mua lại bức tranh với bất kỳ giá nào. Nhưng tôi đã từ chối và nói rằng: Đó là thành quả của tâm huyết và tình yêu của tôi. Tôi xin phép được giữ lại!”.

 Phóng viên quốc tế phỏng vấn họa sĩ Trần Lâm Bình

Họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VHTTDL cho biết, ông đã trực tiếp đến quán cà phê nhỏnơi họa sĩ Trần Lâm Bình bày những bức tranh vẽhai nhà lãnh đạo. Với phong cách nghệ thuật Pop art mang nhiều cảm xúc, các bức tranh mang tông màu rực rỡ, sắc nét, Trần Lâm Bình đã có một sưu tập tác phẩm để lại dấu ấn mạnh mẽvới người xem. Đặc biệt, với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽtừ truyền thông, Trần Lâm Bình đã hiện thực hóa được mong muốn của mình là để lại dấu ấn với bạn bè quốc tế về con người Việt Nam thân thiện và mến khách.

Cùng với việc bày những bức tranh tại quán cà phê, trong hai ngày 27 - 28.2, họa sĩ Trần Lâm Bình cùng cộng sự đã đưa bức tranh kích thước lớn, vẽTổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay nhau trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến bày gần cổng khách sạn Marriott (đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội). Sự xuất hiện của tác phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo phóng viên trong nước, quốc tế và nhiều người dân. Trần Lâm Bình cho biết, trong bức tranh được vẽ, Tổng thống Donald Trump mặc áo dài truyền thống màu xanh, còn Chủ tịch Kim Jong Un mặc áo dài màu đỏ. Áo dài được họa sĩ lựa chọn với lý do là một biểu tượng văn hóa hết sức đặc biệt của dân tộc Việt Nam.

“Đó là tác phẩm tôi đã vẽnăm 2017, phải mất 5 tháng mới hoàn thành với mong muốn chuyển tải thông điệp ủng hộ cho thành công tốt đẹp của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội, với mục đích cao nhất là đem lại hòa bình, ổn định cho thế giới”, họa sĩ chia sẻ. Tác phẩm gây sự thu hút và chú ý đặc biệt bởi kích cỡ lớn, ấn tượng và sắc nét. Với chiều cao gần 3,4 mét, chiều ngang gần 2,7 mét, quá trình hoàn thành bức tranh khá cầu kỳ. Trong 5 tháng, anh đã phải bắc thang và di chuyển lên xuống khá nhiều để thể hiện thành công thần thái của hai nhà lãnh đạo.

HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top