Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Oscar 2019: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất xướng tên Rami Malek

Thứ Hai 25/02/2019 | 12:30 GMT+7

VHO-Lễ trao giải Oscar 2019 đã khép lại sáng 25.2 (theo giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles (Mỹ). “Green Book” đoạt giải Phim hay nhất, nhưng bộ phim ca nhạc "Bohemian Rhapsody" mới là phim bội thu với tổng cộng 4 giải thưởng trong số 5 đề cử.

Minh tinh Julia Roberts được chọn là người công bố giải thưởng cuối cùng trong lễ trao giải Oscar năm nay. Giải thưởng Phim hay nhất đã được trao cho “Green Book” sau khi vượt qua Black Panther, BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Roma, A Star Is Born, Vice.

Ê-kíp của "Green Book" chia vui trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2019 với giải thưởng Phim hay nhất

Bộ phim “Green Book” được thực hiện vào năm 2018 và lấy bối cảnh những năm 1960 xoay quanh cuộc đời của một nhạc sĩ nhạc jazz người Mỹ gốc Phi - Don Shirley do Mahershala Ali thể hiện cùng người bạn thân Tony Vallelonga do Viggo Mortensen thể hiện nguyện làm vệ sĩ cho Shirley trong suốt hành trình gây dựng sự nghiệp. Bộ phim đã nhận được những lời khen ngợi của giới chuyên môn ngay khi ra mắt vào năm 2018 và được Hiệp hội phê bình điện ảnh của Mỹ chọn là phim xuất sắc nhất từ năm ngoái.

Tại lễ trao giải Oscar 2019, "Green Book" còn nhận giải thưởng Kịch bản gốc hay nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bộ phim của đạo diễn Peter Farrelly đã giành giải Quả cầu vàng 2019 cách đây gần 1 tháng.

Đạo diễn Alfonso Cuaron đã nhận giải Đạo diễn xuất sắc từ tay Guillermo del Toro - người bạn thân, và cũng là tác giả của bộ phim thắng giải năm ngoái là “The Shape of Water” (2017). Bộ phim nhận được nhiều để cử nhất “Roma” đã giành được 3 trong tổng số 10 đề cử tại lễ trao giải năm nay.

Nữ diễn viên Olivia Colman của bộ phim “The Favourite” đã vượt qua Glenn Close trong The Wife as Joan Castleman, Yalitza Aparicio trong Roma, Lady Gaga trong A Star Is Born và Melissa McCarthy trong Can You Ever Forgive Me? để nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nam diễn viên Rami Malek đã nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi hóa thân thành huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury trong bộ phim tiểu sử “Bohemian Rhapsody”. Đây là lần đầu tiên anh có đề cử và giành chiến thắng tại một lễ trao giải Oscar trong sự nghiệp. Nam diễn viên sinh năm 1981, gốc Ai Cập, từng nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim “Mr. Robot” trước đó.

Nam diễn viên Rami Malek nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Không có bất ngờ ở hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc khi ca khúc “Shallow”của Lady Gaga và Bradley Cooper trong “A Star Is Born” nhận giải thưởng cao quý nhất. Giải thưởng Nhạc nền xuất sắc đã được trao cho nhà soạn nhạc Ludwig Göransson của bộ phim “Black Panther” và đây là giải thưởng thứ ba dành cho bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios.

Giải thưởng Phim ngắn xuất sắc đã thuộc về “Skin”, tác phẩm của nhà làm phim Guy Nattiv xoay quanh cuộc chiến của hai băng đảng sau cuộc gặp gỡ giữa một người đàn ông da màu và một cậu bé da trắng.

“First Man” đã giành chiến thắng trong hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc sau khi vượt qua những ứng cử viên sáng giá như Avengers: Infinity War hay Ready Player One.

“Period. End of Sentence” đã nhận giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc. Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình của một nhóm phụ nữ ở Harpur, Ấn Độ khi họ học cách vận hành một cỗ máy có thể sản xuất băng vệ sinh giá rẻ.

Giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất đã thuộc về “Bao” của xưởng Pixar.

Bộ phim “Spider-Man: Into the Spider-Verse” của xưởng hoạt hình Sony đã được vinh danh trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của lễ trao giải Oscar năm nay. Bộ phim đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Incredibles 2 hay Isle of Dogs để giành lấy tượng vàng danh giá.

Không nằm ngoài dự đoán, nam diễn viên Mahershala Ali đã nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với diễn xuất trong bộ phim “Green Book”. Trong phim, anh vào vai nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng tên là Don Shirley vốn là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Năm nay anh cũng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2019.

Quang cảnh lễ trao giải

Bộ phim âm nhạc “Bohemian Rhapsody” đã được vinh danh trong tới hai hạng mục Dựng phim xuất sắc nhất, Dàn dựng âm thanh xuất sắc và Hòa âm xuất sắc. Bộ phim tiểu sử về Freddie Mercury và nhóm nhạc Queen nhận tổng cộng 5 đề cử tại Oscar năm nay.

“Roma”, bộ phim Mexico thứ 9 được đề cử trong lịch sử Oscar, đã giành chiến thắng trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Trước đó, đạo diễn Alfonso Cuarón đã lên sân khấu nhận giải Quay phim xuất sắc cho bộ phim này. “Roma” của đạo diễn Alfonso Cuarón cũng có tên trong danh sách đề cử của nhiều hạng mục quan trọng khác.

 “Bohemian Rhapsody” đã được vinh danh trong tới hai hạng mục Dựng phim xuất sắc nhất, Dàn dựng âm thanh xuất sắc và Hòa âm xuất sắc.

“Black Panther” đã thắng giải Thiết kế sản xuất xuất sắc và nhà thiết kế phục trang Ruth E. Carter của “Black Panther” cuối cùng đã giành chiến thắng lần đầu sau hai lần thua cuộc với Malcolm X (1992) và Amistad (1997).

Giải Hóa trang và Làm tóc xuất sắc được dành cho “Vice” khi ê-kíp có màn hóa thân xuất sắc biến Christian Bale trở nên giống như nguyên Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney ngoài đời thực.

“Free Solo” là tác phẩm nói về nhà leo núi chuyên nghiệp Alex Honnold với chuyến hành trình chinh phục núi El Capitan vào tháng 6.2017 đã đượ vinh danh trong hạng mục Phim tài liệu xuất sắc.

Regina King là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải năm nay khi được gọi tên trong hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim “If Beale Street Could Talk”. Cách đây một tháng, nữ diễn viên 47 tuổi cũng được vinh danh trong hạng mục tương tự tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2019.

NGÔ VĂN HÙNG (theo Reuters)

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top