Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bãi Rạn Nam Ô: Điểm du lịch “cực hot” của giới trẻ Đà thành

Thứ Hai 18/02/2019 | 22:23 GMT+7

VHO- Bãi Rạn (ghềnh) Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc thuộc quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc. Bãi Rạn Nam Ô được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng, được xem là điểm đến du lịch “cực hot” và hấp dẫn của giới trẻ Đà thành.

Đẹp mê hồn với những miếng đá phủ rêu xanh

Để đến được đây bạn có thể di chuyến bằng nhiều loại phương tiện như xe máy, ô tô… Tuy nhiên, thuận tiện nhất vẫn là xe máy. Từ trung tâm thành phố đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành về phía Tây Bắc, qua bãi biển Xuân Thiều và đi thêm một đoạn qua các làng chài, bạn sẽ thấy ngay một chân trời khám phá mới tuyệt đẹp mang tên Bãi Rạn Nam Ô hoang sơ và thơ mộng.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 1

Mùa này các bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt khiến du khách rất thích thú.

Rạn Nam Ô Đà Nẵng rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển xanh trong vịnh Đà Nẵng. Có hai cụm nhỏ với tên gọi là Rạn Cả và và Rạn Con. Trong đó Rạn Cả nổi bật với nhiều phiến đá ngầm trên mặt nước biển dài khoảng 300m và rộng 50m phủ rêu xanh ngắt. Rạn Con nằm song song với Rạn Cả cũng có nhiều phiến đá ngổn ngang bên mặt biển với những con sóng vỗ nhè nhẹ. Bên cạnh những phiến đá lớn đủ cho cả một người nằm thì bãi rạn Nam Ô của Đà Nẵng còn có những bãi đá cuội nhỏ nằm chen chúc với san hô dưới chân núi.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 2

Các cặp đôi tranh thủ chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đến đây tham quan.

Mùa này, bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt. Khi thủy triều xuống, những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng. Rêu phủ xanh biếc trên các phiến đá, những đàn cá vờn dưới làn nước trong thấy tận đáy hay những chú ốc nép mình vào các phiến đá cũng tạo nên vẻ đẹp riêng cho địa điểm du lịch này.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 3

Mùa này, bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt. Khi thủy triều xuống, những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Nếu như bạn muốn rũ bỏ những tất bật của cuộc sống đời thường, muốn hòa mình cùng với thiên nhiên đầy thơ mộng thì bãi Rạn Nam Ô là nơi lý tưởng để bạn dừng chân. Dạo bước trên bãi cát dài với những phiến đá nhấp nhô trong làn nước mát, hòa quyện cùng bầu trời xanh ngắt, những cơn gió nhè nhẹ sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự khoan khoái và thoải mái.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 4

Rất nhiều hotgirl, hotboy đến Bãi Rạn Nam Ô để chụp ảnh.

Điểm đến “cực hot” của giới trẻ

Chị Nguyễn Thị Thảo Giang, một du khách đến từ Kon Tum chia sẻ: “Tôi thường xuyên đến TP.Đà Nẵng du lịch, ở đây có rất nhiều địa điểm để tham quan, tôi đã đi tham quan Non Nước, Bà Nà, Núi Thần Tài, Suối Hoa.. nhưng khi đến Bãi Rạn Nam Ô tôi cảm thấy rất thích thú khi được tận hưởng khung cảnh thơ mộng của thiên nhiên, với không gian xanh mát, được thưởng thức các món ăn dân dã… Có dịp tôi sẽ rủ bạn bè, gia đình ghé lại nơi đây nhiều lần hơn nữa”.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 5

Có đến hàng nghìn lượt khách đến với Bãi Rạn Nam Ô mỗi ngày.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 6

Bãi Rạn Nam Ô hoang sơ, hấp dẫn.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 7

Không chỉ giới trẻ, mà ngay cả những người lớn tuổi cũng đến đây tham quan, thưởng thức không khí trong lành, vẻ đẹp hùng vĩ của núi và biển, vẻ đẹp đến thơ mộng đã xua đi biết bao nhiêu buồn phiền của những ngày làm việc căng thẳng. 

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 8

Ngay từ sáng sớm, các bãi giữ xe ở Bãi Rạn Nam Ô đã đông nghịt.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh, một người dân sống ở gần Bãi Rạn Nam Ô cho biết, từ cuối tháng 1 đến nay, lượng khách đổ về đây ngày một đông, nhất là giới trẻ, họ đến đây để chụp hình, ngắm biển, mùa này các bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt khiến du khách rất thích thú. Cũng nhờ vậy mà người dân sống quanh khu vực này có điều kiện để nở rộ các dịch vụ ăn uống, cà phê, giữ xe…

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 9

Điểm dã ngoại siêu chất khiến giới trẻ mê tít ở Đà Nẵng.

Từ bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn có thể nhìn thấy bán đảo Sơn Trà ở phía Đông, thấy Đèo Hải Vân thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương nếu nhìn về hướng Tây. Đến Rạn Nam Ô vào sáng sớm tinh mơ sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn vừa có thể hít thở không khí trong lành, lại vừa có thể ngắm các mỏm đá, núi non, bãi biển Nam Ô với cảnh sắc hoàn mĩ nhất.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 10

Rạn Nam Ô Đà Nẵng rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển xanh trong vịnh Đà Nẵng. Có hai cụm nhỏ với tên gọi là Rạn Cả và và Rạn Con.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 11

Khi thủy triều xuống, những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Đến với bãi rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và lạ mắt mà còn có thể thưởng thức khá nhiều loại hải sản hấp dẫn. Món gỏi cá Nam Ô là món ăn ngon hiếm nơi nào có được.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 12

Đến với bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và lạ mắt mà còn có thể thưởng thức khá nhiều loại hải sản hấp dẫn. Món gỏi cá Nam Ô là món ăn ngon hiếm nơi nào có được.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 13

Các dịch vụ ăn uống, caphe, giữ xe... cũng đang nở rộ, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân sống quanh khu vực này.

bai ran nam o: diem du lich “cuc hot” cua gioi tre da thanh hinh anh 14

Sau khi khám phá Rạn Nam Ô, bạn có thể tận dụng thời gian khám phá thêm một số địa điểm ngay gần đó như đèo Hải Vân, Làng Voi và Suối Vân để có thêm những trải nghiệm mới mẻ khác…

Theo Thảo Giang – Thanh Thúy/Dân Việt

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top