Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đón chào Hội Lim: Tân Nhàn tung MV “Tương phùng tương ngộ”

Thứ Ba 12/02/2019 | 20:57 GMT+7

VHO- Ngày 12.2 (tức ngày 8 tháng Giêng), ca sĩ Tân Nhàn chính thức phát hành MV mới với bài dân ca quan họ Bắc Ninh nổi tiếng “Tương phùng tương ngộ”, MV được ra mắt đón chào Hội Lim 2019 và cũng là sản phẩm chuẩn bị cho liveshow “Trở về” của cô diễn ra ngày 23.2 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. 

Tân Nhàn đã dành nhiều thời gian tập luyện để hát được những bài quan họ theo đúng lối hát cổ của các liền anh liền chị vùng Kinh Bắc

Tân Nhàn cho biết, dân ca quan họ Bắc Ninh là một trong những loại hình âm nhạc truyền thống mà cô mê, đã dành nhiều thời gian tập luyện để hát được những bài quan họ theo đúng lối hát cổ của các liền anh liền chị vùng Kinh Bắc. Đặc biệt, “Tương phùng tương ngộ” cũng sẽ được Tân Nhàn thể hiện trong liveshow “Trở về”.

Tân Nhàn chia sẻ: “Đây là bài quan họ mà tôi đặc biệt dành cho liveshow bởi chỉ cần nghe đã thấy mùa Xuân, đã thấy như được “trôi” về miền Quan họ, đi giữa dòng người trẩy hội Lim, đón nhận một không gian âm nhạc đầy xuân sắc mà nồng đượm cái Tình e ấp như đóa hoa Xuân mới nở…”. 

 Trong MV, tạo hình của Tân Nhàn vẫn với nón ba tầm, áo tứ thân nhưng đã được cách điệu hiện đại, lộng lẫy hơn

MV “Tương phùng tương ngộ” của Tân Nhàn kể câu chuyện liền chị thương nhớ “thơ thẩn năm canh” liền anh, và mơ ước sớm có ngày “gặp mặt đôi sánh đôi”. Đặc biệt, trong MV này, Tân Nhàn đã “mời” chồng- ca sĩ Tuấn Anh, vào vai liền anh Quan họ. 

Tân Nhàn tiết lộ, cô đã phải “nài nỉ” mãi Tuấn Anh mới chịu làm diễn viên đóng MV cho vợ. Bởi, như Tuấn Anh đã từng thổ lộ cách đây ít lâu rằng, anh chỉ muốn đứng phía sau để vợ được tỏa sáng. Lần này, Tuấn Anh nói vui, anh là diễn viên phụ để Tân Nhàn vai chính… tỏa sáng. 

Bài Quan họ “Tương phùng tương ngộ” được Tân Nhàn hát theo lối cổ truyền, với mong muốn được khoe trọn vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên, trong MV “Tương phùng tương ngộ”, khán giả lại có thêm những cách cảm nhận khác khi nghe và xem Tân Nhàn hát. “Tương phùng tương ngộ” là những giai điệu trữ tình đằm thắm về tình yêu đôi lứa của người Quan họ. Đẹp lắm, vui lắm mà cũng buồn lắm. Buồn vì chim nhạn luôn sống có đôi, vậy mà người quan họ ví mình như chim nhạn lẻ đôi: "Lẻ loi chim nhạn sầu oanh/  Để em thơ thẩn năm canh đợi chờ/ Thương ai biết đến bao giờ/ Bao giờ gặp mặt bao giờ sánh đôi…"

Ca sĩ Tuấn Anh - ông xã của Tân Nhàn hóa thân thành liền anh quan họ để cho vợ… tỏa sáng

Người con gái đã hát lên những khát khao của một năm dài đằng đẵng mới đến mùa xuân gặp mặt, "tương phùng tương ngộ" của người Quan họ. Ấy vậy mà, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vui tương phùng đấy rồi lại buồn sao bằng sự hội ngộ được đôi ba ngày để rồi phía trước lại là một khoảng cách đằng đẵng của thời gian cho ngày tái ngộ sánh đôi. 

Câu chuyện đượm buồn là vậy, nhưng Tân Nhàn đã làm tươi mới hơn cho bài Quan họ với cách thể hiện của mình, vẫn nỗi buồn lẻ đôi đấy nhưng cũng tràn đầy hy vọng khi sẽ có ngày sánh đôi, Tân Nhàn cho rằng tình yêu bao giờ cũng là những đợi chờ, thương nhớ và tràn ngập những hy vọng phía trước. “Nỗi buồn của người Quan họ ý nhị, nhẹ nhàng mà lưu luyến”- ca sĩ Tân Nhàn nói. 

Cách thể hiện này của Tân Nhàn cũng dễ dàng thu hút đối tượng khán giả trẻ đến với nghệ thuật truyền thống hơn. 

 Vợ chồng ca sĩ Tuấn Anh - Tân Nhàn là một cặp đôi ăn ý trong nghệ thuật

Trong MV, tạo hình của Tân Nhàn cũng tươi mới hơn hẳn, vẫn nón ba tầm, vẫn áo tứ thân, nhưng đã được cách điệu hiện đại hơn, lộng lẫy hơn. Hiện Tân Nhàn là giảng viên, Phó khoa Thanh nhạc - Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đang là nghiên cứu sinh âm nhạc.

"Với MV “Tương phùng tương ngộ” tôi muốn gửi gắm chút Tình của mình đến với âm nhạc truyền thống, đến với khán giả yêu thương tôi trong dịp đầu năm, như lời tự sự tha thiết của cô gái trong bài, ngóng đợi mùa Xuân đến để gặp người yêu, còn tôi lại chờ từng ngày để gặp khán giả của mình ở Liveshow sắp tới"- ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ.

HOÀNG THU


 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top