Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thế giới hội tụ trong các Sun World

Thứ Hai 11/02/2019 | 18:00 GMT+7

VHO- Mỗi Sun World, nếu không đem đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế thì cũng khiến họ phải trầm trồ bởi những công trình kiến trúc đẹp như một kỳ quan nhỏ. 

Niềm ao ước Disneyland

Ngày 17.7.1955, tại Anaheim thuộc bang California (Mỹ), Công viên giải trí Disneyland đầu tiên ra mắt. 63 năm qua, đại gia đình Disneyland đã có thành viên thứ 6.Hơn 2 tỉ lượt khách, nghĩa là 1/3 nhân loại hiện nay đã tới Disneyland.Và nói không ngoa thì từ trẻ con đến người lớn, ai cũng ước mơ đặt chân đến Disneyland một lần trong đời.

Lạc vào Disneyland là được vi hành trong thế giới cổ tích, với công chúa Bạch Tuyết cùng 7 chú lùn, nàng tiên cá cùng mụ bạch tuộc độc ác, với những vua sư tử, hươu, nai, chim, ong, bướm cùng những bông hoa khổng lồ, chú chuột Mickey… Phiêu lưu trên dòng Amazon, mạo hiểm trong rừng rậm châu Phi, khám phá vũ trụ, những mô hình thế giới tương lai mang tính khoa học viễn tưởng ở Tomorrowland...Mỗi Disneyland, đi vài ngày vẫn thấy chưa đủ. 

Cả thế giới được thu bé lại trong mỗi Disneyland. Những khách sạn siêu sang, những khu phố mua sắm tưng bừng, khu chụp hình lưu niệm, những mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ, thác nước Niagara ào ạt tung bọt trắng xoá bất kể ngày đêm… Đường sắt trên cao, ô tô siêu tốc, xe ngựa cổ, thuyền bè… có đủ. Lễ hội tưng bừng khắp nẻo đường phố. Và một ngày ở xứ sở thần tiên chỉ khép lại, khi màn trình diễn pháo hoa rực rỡ từ phía lâu đài “Công chúa ngủ trong rừng" kết thúc.

Bởi thế mà người ta chỉ công nhận mình đã đến Tokyo, Hong Kong… khi đã được dạo chơi Disneyland.Và chắc chắn lần sau, nếu có dịp, họ sẽ lại đến.

Những thế giới thu nhỏ Sun World 

Một Disneyland ở Việt Nam, có không?Sự so sánh có thể là khập khiễng, nhưng tôi lại hoàn toàn đồng ý rằng, mình đã đặt chân đến một thế giới như thế, ở Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Những lâu đài Pháp cổ kính trên đỉnh Bà Nà hệt như một miền cổ tích.Ở đó, có những công chúa hoàng tử lộng lẫy xiêm y, những yến tiệc hoàng cung xa hoa… những lễ hội rực rỡ muôn màu… Ở đó, người ta có thể chơi cả ngày ở công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á- Fantasy Park với những trò chơi cũng thuộc hàng đỉnh như Tháp rơi tự do trong nhà cao nhất khu vực, rạp chiếu phim hiện đại, trò chơi leo núi trong nhà đầy thử thách. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn từ cảnh quan kiến trúc đến thiên nhiên, từ hệ thống trò chơi lần đầu có mặt tại Việt Nam nhưđường xe trượt ống 3 vòng xoáy cho đến những công trình nổi danh toàn thế giới như Cầu Vàng… 

Còn khi ngắm nhìn từ trên cao công viên Sun World Danang Wonders (Đà Nẵng) với quy mô hơn 90 ha, cứ ngỡ như được lạc bước vào một “châu Á thu nhỏ”.Những công trình kiến trúc mô phỏng các biểu tượng của 10 quốc gia châu Á, những trò chơi hàng đầu châu lục đã đưa Sun World Danang Wonders thành “công viên của những kỷ lục” với Monorail – tàu điện trên cao hiện đại bậc nhất Việt Nam; Queen Cobra – tàu lượn dạng treo lớn nhất Việt Nam với 5 vòng xoắn 360 liên tục trên độ cao 34m; Golden Sky Tower - tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam với chiều cao 47m, tương đương với chiều cao của tòa nhà 13 tầng… Chủ đầu tư của Sun World Danang Wonders – tập đoàn Sun Group - đã mời hẳn kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế Tháp đồng hồ 9 mặt độc đáo trong công viên. Mỗi mặt đồng hồbiểu trưng cho một quốc gia, và chỉ cần nhìn vàođó, du khách có thể đọc tên các nền văn hóa Nepal, Trung Hoa, Ấn Độ hay Thái Lan…

Những bức hình chụp flycam toàn cảnh Sun World Halong Complex- quần thể vui chơi giải trí gồm 3 công viên lớn bên bờ vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) khiến nhiều du khách ngỡ ngàng, tưởng như đó là một tổ hợp giải trí nào đó ở tận Âu, Mỹ xa xôi. Một công trình cáp treo Nữ hoàng sừng sững giữa biển khơi, mang về cho Hạ Long 2 kỷ lục Guinness, đưa du khách trên chiếc xe bus khổng lồ bay trên vịnh biển, và tới khu vui chơi giải trí trên đỉnh Ba Đèo, với một khu trò chơi trong nhà hoành tráng, rạp chiếu phim 12D, vườn Nhật được tạo dựng như một kỳ quan thu nhỏ. Một công viên chủ đề Dragon Park với 20 trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu khu vực. Một công viên nước Typhoon Water Park hiện đại hệt như Typhoon Lagoon (Mỹ), Blizzard Beach thuộc khu giải trí nổi tiếng Walt Disney World (Mỹ), hay Yas Waterworld Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập)…Những gì mới mẻ, hiện đại nhất trong thế giới giải trí thế giới và khu vực có lẽ đều đã hội tụ ở Sun World.

Nếu không mang tới cho du khách những trò chơi không kém những công viên lớn hàng đầu thế giới, thì các Sun World như Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa, Sun World Hon Thom Nature Park ở Nam Phú Quốc cũng khiến du khách phải trầm trồ trước những công trình kiến trúc kỳ vĩ. Ga đến cáp treo Fansipanhệt như một cung điện lung linh trong sương mờ Sa Pa. Ga đi cáp treo Hòn Thơm trông như một đấu trường La Mã cổ đại… 

Đến các Sun World cũng không chỉ để vui chơi, thư giãn, thăm thú. Nhiều người chọn nghỉ dưỡng tại Bà Nà Hills, trong khách sạn 4 sao lãng mạn nhất thế giới Mercure Danang French Village Bana Hills, để tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ ở nơi khí hậu mát lành này. Tại “khu du lịch hàng đầu Việt Nam” cũng có tới 13 nhà hàng, với đủ phong cách ẩm thực Âu, Á, Việt Nam… Nay mai đây, một quảng trường Noel mới sẽ hình thành, biến mỗi ngày ở Bà Nà Hills là một Giáng sinh rực rỡ.Như thế, nếu không gọi nơi này là Disneyland của Việt Nam, thì còn cái tên nào xứng đáng hơn thế nữa?

Gần kề Sun World Halong Complex cũng là một tổ hợp resort, boutique shophouse đẳng cấp đang hình thành.Hệ thống các nhà hàng, quầy ẩm thực tại tổ hợp vui chơi bên vịnh cũng vô cùng phong phú.Tương lai, mỗi Sun World sẽ là một thành tố, của những hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu du lịch “đa trong một” vốn đang là xu thế quốc tế. 

P.V


 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top