Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xuân này, nhớ ngược lên phía Bắc

Chủ Nhật 10/02/2019 | 23:34 GMT+7

VHO- Theo thông tin từ các công ty lữ hành, các hướng dẫn viên du lịch, trên toàn quốc, hoạt động du lịch dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vô cùng nhộn nhịp. Ở miền Bắc, người dân và du khách khởi hành, du xuân đông tới mức nhiều nơi quá tải, cư dân mạng, hướng dẫn viên thậm chí còn dùng từ “thất thủ”.

Nhộn nhịp xuất hành đầu năm

Đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết: “Mùa du lịch Tết nguyên đán năm nay, có gần 40 ngàn lượt khách du xuân cùng Vietravel”.

Lý giải về xu hướng khách đăng ký đi du lịch qua các công ty lữ hành không ngừng tăng qua mỗi năm, ông Phạm Văn Bảy, phó giám đốc Vietravel Hà Nội chia sẻ: “Du khách đi theo tour sẽ không phải lo lắng gặp phải tình trạng chặt chém, thiếu dịch vụ thường gặp phải trong các dịp lễ cao điểm như tết cổ truyền. Chi phí tour trọn gói có mức giá niêm yết cụ thể giúp các gia đình dự tính được khoản ngân sách rõ ràng khi chi tiêu trong Tết”.

 

Theo đó, với tour du lịch trọn gói, các công ty du lịch sẽ giúp xây dựng toàn bộ lịch trình, lo trọn gói dịch vụ di chuyển, khách sạn, nhà hàng, vé vào các điểm tham quan... trong hành trình. Vì vậy, dù bận rộn với công việc cuối năm, khách hàng đăng ký tour tại Vietravel vẫn sẽ được thoải mái du xuân ngay trong dịp nghỉ Tết với một chuyến đi thảnh thơi, thực sự mang tính chất vui chơi, nghỉ dưỡng với gia đình, bạn bè.

Sáng mùng 1 Tết hàng năm, công ty Vietravel đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại các văn phòng trên toàn quốc. Du khách xuất hành du xuân đầu năm sẽ nhận “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Ấn Độ như lời tri ân và chúc phúc của công ty. 

Không chỉ đông khách chọn tour nội địa, các tour nước ngoài dịp tết cũng được khách du lịch quan tâm. Có 5.000 khách du xuân bằng tour du lịch nước ngoài bằng hình thức bay charter (thuê bao chuyến) khởi hành đến Ấn Độ, Bhutan, Fukushima (Nhật Bản). Sự liên kết chặt chẽ với các đối tác hàng không, Tổng cục Du lịch các nước đã mang đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá thấp hơn tới 30% so với chi phí thông thường.

Tuyến Ấn Độ- Bồ Đề Đạo Tràng có hành trình 3 đến 4 ngày, chỉ mất 3 giờ bay thẳng bằng chuyên cơ Vietnam Airlines so với 8 tiếng bay quá cảnh. Chương trình bay thẳng từ Hà Nội đi Bhutan giúp du khách tiết kiệm tới 20 tiếng di chuyển, chỉ mất 4 giờ bay thay vì bay quá cảnh tại Thái Lan hoặc Singapore. Đến với đất nước bí ẩn Bhutan những ngày đầu xuân, du khách sẽ thưởng ngoạn sắc hồng của hoa anh đào, sắc tím của hoa phượng tím, màu đỏ rực như lửa của những cây đỗ quyên. Khám phá con người, văn hóa địa phương qua các đền đài, tu viện, các thành phố nổi tiếng nhất của Bhutan như: Thimphu, Punakha, Tu Viện Tiger’s Nest, đèo Chele La, dùng bữa trưa picnic giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ và đặc biệt hơn là tham dự buổi lễ cầu may mắn, bình an và hạnh phúc.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông & marketing công ty du lịch TST cho biết: “Mồng 1 tết, công ty đã chọn đoàn khách du xuân Thái Lan để chúc tết và làm lễ xuất hành đầu năm mới. Tính từ cuối tháng 2 cho đến tháng 5, sẽ có trên 60 đoàn trên dưới 200 khách xuất hành đi các hành trình trong và ngoài nước. Cao điểm các đoàn khách xuất hành du xuân bắt đầu từ ngày mùng 2 đến mùng 5 tết, tỷ lệ khách tăng trưởng vượt 10% so với cùng kỳ. Đối với những tour du lịch đường dài như Châu Âu, Châu Úc thì ngay từ cuối tháng Chạp năm 2018 đã có các đoàn khách xuất hành du xuân xuyên tết”.

Theo ông Mẫn: “Tour tết nguyên đán năm nay phân khúc tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, tỷ lệ du lịch nước ngoài chiếm 60%. Và các tour xa chiếm tỷ lệ 40% với các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế”.

Hấp dẫn tết vùng núi phía Bắc

Ở trong nước, những điểm đến phía Bắc với đậm nét văn hóa cổ truyền được nhiều người lựa chọn. Trong đó, không thể không kể đến những điểm tâm linh nổi tiếng: chùa Hương (Hà Nội), Bái Đính (Ninh Bình), chùa Keo (Thái Bình), đền Trần (Nam Định), Yên Tử (Quảng Ninh)…

Những vùng rừng núi thơ mộng như Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa… cũng là những nơi mà nhiều người rỉ tai nhau khi khởi hành đầu năm: “Xuân này, nhớ đi trên những cung đường hoa phía Bắc”. Trên ấy, mùa này, từ Quản Bạ đến Yên Minh, sang Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), đâu đâu cũng thấy hoa đào thắm đỏ, hoa lê trắng tinh khôi. Ở Mộc Châu, cải vàng, cải trắng, hoa mận bung nở khắp cao nguyên.

Mỗi mùa hoa Tây Bắc lại để lại ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp yên bình khác nhau. Trong hành trình du xuân, khi dừng ở Sa Pa (Lào Cai), lạc vào thiên đường hoa Tây Bắc, đắm mình giữa mênh mông núi rừng, bạt ngàn hoa xuân sẽ cảm nhận rõ nhất phút giao hòa của trời đất. Nhưng đôi khi, chỉ cần thấy những bông thược dược đỏ rực bên bậu cửa trước hiên nhà; một vạt cải ở sân vườn vàng óng; một đám hồng ri ở hàng rào trước ngõ cũng có thể làm du khách rộn nhịp tim mà dừng chân ngắm.

THÚY HÀ, Ảnh: VŨ ANH DŨNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top