Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Gia Lai: Điểm du lịch tâm linh hút khách ngày Tết

Thứ Năm 07/02/2019 | 17:48 GMT+7

VHO - Với tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát vừa được phục dựng, cùng với sự đổi mới về cảnh quan, đường được thảm nhựa, các tiểu cảnh trang trí bắt mắt, Khu Du lịch sinh thái Lâm viên Biển Hồ (Pleiku) đang trở thành điểm hút khách du lịch thập phương tìm đến du xuân, chiêm bái trong những ngày đầu năm mới.

                                            

                  Hàng ngàn du khách tìm đến khu du lịch Biển hồ ngắm cảnh, chiêm bái tượng Phật Bà vừa được phục dựng.

Cách trung tâm TP. Pleiku chừng 10km, Khu Du lịch sinh thái Lâm viên Biển Hồ với vẻ đẹp hoang sơ từ lâu đã trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh Gia Lai. Đầu năm 2019, địa điểm du lịch nổi tiếng được ví là “Đôi mắt Pleiku” lại có thêm nhiều lượt du khách tìm đến để tận thấy bức tượng Phật Bà Quan Âm được chế tác từ đá cẩm thạch trắng nguyên khối cao 15 mét. Ngoài việc chiêm ngưỡng bức tượng, mọi người không quên thắp nén tâm linh cầu mong mọi điều tốt đẹp cho gia đình và bản thân trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi.

Theo ghi nhận, trong những ngày Tết, các bãi xe phía trước điểm du lịch, dù được người dân và địa phương chuẩn bị với cả chục bãi đỗ xe rộng nhưng vẫn không đủ tiếp nhận phương tiện của du khách. Đáp ứng nhu cầu du khách, nhiều hộ dân sinh sống cận điểm du lịch đã mở cửa tiếp nhận gửi xe và phục vụ thêm các loại đồ ăn, thức uống là sản vật của địa phương với mức giá được người dân đánh giá là “dễ chịu”.

Dù được thông báo từ trước Tết với phí vào cổng 10 ngàn đồng/người lớn và 5 ngàn đồng đối với trẻ em; tuy nhiên, ngay từ ngày đầu năm mới, các nhân viên bán vé chỉ thu vé khách là người lớn, riêng trẻ em được miễn phí vào cổng. Bất ngờ trước việc thu phí vào cổng này, chị Nguyễn Thị Yên- một du khách đến từ Đà Nẵng vui vẻ nói: Về quê thăm gia đình và được giới thiệu điểm du lịch Biển Hồ năm nay có tượng Phật Bà rất đẹp và linh thiêng nên tôi và gia đình đến đây để chiêm bái. Việc miễn phí vé vào cổng cho trẻ không nhiều nhưng đã tạo một không khí thoải mái, vui tươi đối với du khách; và gia đình tôi có đến 7 nhóc theo cùng nên cũng cảm thấy vui vui như được địa phương “lì xì Tết” vậy.

                                            

         Tượng Phật Bà Quan Thế Âm được chế tác bằng đá cẩm thạch trắng nguyên khối cao 15m tọa lạc giữa hồ nước

Được hoàn thành trong những ngày cận Tết nên vẫn còn những điểm trong khu du lịch chưa được trang hoàng, tuy nhiên con đường nối từ cổng chính vào đến khu tượng Phật Bà dài gần 2km được phủ kín với hàng thông hàng chục năm tuổi tạo bóng mát và các điểm dừng nghỉ chân cho du khách được đặt các khối đá trụ Bazan, bên cạnh là các tiểu cảnh với những chậu hoa tươi đầy màu sắc tạo sự hài lòng cho mọi người nghỉ chân trong thời tiết nắng nóng.

Ngoài việc đến chiêm bái, ngắm cảnh tượng Phật, tại đây du khách còn nhiều lựa chọn khác như đi vòng quanh ngay dưới hồ nước để cảm nhận được làn nước trong xanh, mát rượi; hay cùng tập trung dưới gốc cây đa cổ thụ thỏa sức chụp ảnh “tự sướng”. Nếu nhóm bạn có sự chuẩn bị thì ngay dưới hàng thông xanh, mọi người thỏa sức cùng nhau ăn, uống với các loại thực phẩm đồ uống mà mình mang theo.

Ông Bùi Văn Trung- Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Thể thao TP. Pleiku vui mừng nói: Dự đoán lượng khách đến với Khu du lịch Biển Hồ sẽ tăng cao, do vậy đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực và các điểm dừng nghỉ để phục vụ nhân dân. Uớc tính mỗi ngày có hơn 10 ngàn lượt du khách đến tham quan, chiêm bái, chụp ảnh tại đây. Để hoàn thiện và phục vụ tốt hơn cho du khách, thời gian tới TP. Pleiku sẽ đưa hệ thống xe điện phục vụ tạo thuận lợi hơn nhu cầu di chuyển của du khách.

 

                                                                                                                                                                                               Nguyễn Giác

 

 

 

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top