Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

Thứ Ba 29/01/2019 | 16:38 GMT+7

VHO-Tại Hà Nội, Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp cùng Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Khởi nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0” nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng, hình thành mạng lưới cộng đồng khởi nghiệp rộng khắp trong cả nước. 

Theo các diễn giả, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động đến nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam và sẽ tạo nên những thay đổi đột phá cho nền kinh tế - xã hội. Những người khởi nghiệp không chỉ có cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam mà còn có cơ hội tiếp cận với thị trường 7 tỷ người trên toàn thế giới. Và Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra một môi trường để những người khởi nghiệp hiện thực hóa khát vọng tạo ra những giá trị mới, kết nối với cộng đồng kinh tế thế giới.
Báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2018 (AGER 2018) với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp” cho biết, Việt Nam giữ vững vị trí số một về chỉ số tinh thần khởi nghiệp. Cụ thể, có đến 88% người Việt cho biết sẵn sàng chấp nhận thất bại khi khởi nghiệp, 89% tin rằng có thể triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh của riêng mình và 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình. Kết quả của AGER 2018 cũng chỉ rõ, giảm rủi ro và gánh nặng tài chính, đầu tư vào dịch vụ cá nhân là những phương diện có thể nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các nhà hoạch định chính sách cũng như doanh nghiệp. 
Tại tọa đàm, Tiến sĩ Sam Potolicchio - Giám đốc Giáo dục về Phong tục và Toàn cầu tại Trường Chính sách công McCourt thuộc Đại học Georgetown - Phó Trưởng khoa Khoa học Chính trị tại Học viện Kinh tế Quốc gia và Hành chính Tổng thống Nga, Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học New York và là Chủ tịch của Diễn đàn Lãnh đạo Toàn cầu Dự bị. Người được Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ bình chọn là “Nhà lãnh đạo tương lai của giáo dục đại học Hoa Kỳ” và giành giải thưởng Nhà giáo dục OZY với tư cách là một trong sáu nhà giáo dục xuất sắc của Mỹ đã có những chia sẻ về tác động của Cách mạng 4.0 đối với môi trường khởi nghiệp. Theo đó, tư duy khởi nghiệp là lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế chịu tác động không nhỏ từ nền tảng tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và cạnh tranh toàn cầu. Để thành công trong công việc thì điều kiện cần thiết là phải sẵn sàng thay đổi. Những ai có thể tiếp thu lối tư duy của các doanh nhân thành công sẽ có nhiều cơ hội hơn khi nền kinh tế biến động. Người khởi nghiệp phải ham học hỏi, linh hoạt trong xử lý vấn đề và thích nghi tốt trước những sự thay đổi của thế kỷ 21.

Tiến sĩ Sam Potolicchio gửi thông điệp đến những bạn trẻ muốn trở thành một nhà lãnh đạo tương lai

Dịp này, Amway cũng cung cấp một bức tranh đa chiều về những lựa chọn mà cộng đồng khởi nghiệp sẽ phải đối diện trong cuộc Cách mạng 4.0 mang đến cho cộng đồng khởi nghiệp. Báo cáo đưa ra những con số bất ngờ về dịch vụ chăm sóc khách hàng giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay. Trong đó, 76% người Việt được hỏi cho rằng họ quan tâm đến mảng chăm sóc khách hàng trực tiếp, chỉ 24% người cho biết quan tâm đến mảng chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số. Đáng chú ý hơn là 76% người quan tâm đến việc tương tác trực tiếp với khách hàng có độ tuổi dưới 35. Kết quả này đi ngược lại với nhận định những người trẻ ưa thích tương tác trên mạng xã hội hơn là tương tác trực tiếp. Con số trên chỉ rõ chăm sóc khách hàng trực tiếp vẫn được đánh giá cao trên toàn thế giới. Do đó, Cách mạng 4.0 không chỉ đặt ra cho doanh nghiệp yêu cầu phải thay đổi về mặt công nghệ, mà còn buộc doanh nghiệp phải cân bằng giữa triết lý kinh doanh và yêu cầu của thời đại.

 Ông Nguyễn Phương Sơn, Giám Đốc Đối Ngoại Amway Việt Nam trình bày những con số ấn tượng về tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam

Đại diện Amway Việt Nam còn chia sẻ về cơ hội việc làm từ những phương thức kinh doanh mới, góp phần xây dựng một nền móng vững chắc cho thị trường lao động để đáp ứng được những yêu cầu trong thời đại 4.0. Đồng thời cam kết hỗ trợ tích cực cho tất cả những người lựa chọn khởi nghiệp, tạo dựng công việc kinh doanh độc lập.

MINH CHÂU

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top