Gia Lai: Nổ đầu đạn, 2 người nguy kịch

VHO - Tối 26/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, 2 nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn vẫn đang được tích cực điều trị, do vết thương nặng, cả hai đều được tiên lượng xấu.

                                                Gia Lai: Nổ đầu đạn, 2 người nguy kịch - ảnh 1

                                                                                        Người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu sau vụ nổ

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại làng Yit Rông 1, xã Ia Din, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã xảy ra vụ nổ đầu đạn. Qua tìm hiểu tại hiện trường, người dân phát hiện 2 người đàn ông là Siu Hyít (39 tuổi) và Rơ Mah Thuyên (23 tuổi) cùng trú tại làng Yit Rông 1, nằm bất động tại nơi xảy ra vụ nổ với nhiều vết thương hở trên cơ thể. Lập tức, các nạn nhân được đưa đến cơ sở y tế của huyện xử lý ban đầu và chuyển lên tuyến trên điều trị vì vết thương quá nặng. Trong đó, Siu Hyít bị mảnh đạn cắt vào chân, còn Rơ Mah Thuyên bị đa chấn thương.

Ngay sau vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng huyện Đức Cơ tiến hành điều tra, xác minh. Theo đó, nguyên nhân gây nổ là do 2 người này tự ý lấy đầu đạn 105 ly phát hiện trong lúc làm rẫy đưa về nhà và rủ nhau cưa để lấy thuốc nổ.

Ông Phùng Văn Cường - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Ia Din cho biết: Sau vụ việc, chính quyền nhanh chóng phối hợp đưa người dân gặp nạn đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường và thực hiện việc tuyên truyền đến cộng đồng dân cư không sử dụng vật liệu nổ gây nguy hiểm cho mình và người khác.

 

                                                                                                                                                                                                   Nguyễn Giác

 

 

 

Ý kiến bạn đọc