Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” dịp Tết Kỷ Hợi

Thứ Bảy 26/01/2019 | 11:09 GMT+7

VHO- “ Hai bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim truyền hình và cả phim truyện điện ảnh mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới…”, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu tại lễ ra mắt 2 bộ phim được VOV trình chiếu trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Lễ ra mắt 2 bộ phim "Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương"

Lễ ra mắt hai bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương” đã được Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam chuyên biệt "Văn hoá-Du lịch" tổ chức. Đây là hai bộ phim truyền hình đầu tiên do VOV liên kết sản xuất với một số nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) để phục vụ khán giả trên các kênh truyền hình của VOV gồm: VOVTV - Vietnam Journey và Đài VTC.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ và Nhà Biên kịch Trịnh Thanh Nhã tại lễ ra mắt

Theo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN, "Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương" là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho mảng phim truyền hình và cả phim truyện điện ảnh mà VOV hướng đến sản xuất trong thời gian tới. Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng cho biết: "Hãng Phim truyện Việt Nam có khả năng về với Đài Tiếng nói Việt Nam. Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đài Tiếng nói Việt Nam hiện đang bàn bạc với nhau, hai bên cũng đã có những văn bản bàn giao. Khi Bộ chuyển Hãng Phim truyện Việt Nam về thì Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ  tiếp nhận...".

Đoàn làm phim "Vương tơ"

Đoàn làm phim "Bến bờ yêu thương"

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, hiện, Đài có 16 kênh, trong đó có 8 kênh phát thanh. Hơn chục năm qua, Đài TNVN đã có thêm kênh truyền hình VOVTV, giờ chuyển thành kênh Vietnam journey. Mới đây, Đài TNVN vừa tiếp nhận Đài truyền hình kỹ thuật số VTC từ Bộ Thông tin và Truyền thông. kênh truyền hình cần có những bộ phim hay, khai thác các chủ đề mang bản sắc dân tộc. Do đó, Đài TNVN sẽ chủ động để có thể sản xuất được những bộ phim phát trên kênh truyền hình.

"Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương" là 2 bộ phim tập trung khai thác yếu tố bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương con người trong bối cảnh xã hội hiện nay. Những thông điệp sâu sắc ẩn sau lời thoại dí dỏm và tiếng cười nhẹ nhàng, phù hợp với không khí Tết và Xuân Kỷ Hợi 2019. Mỗi bộ phim gồm 5 tập. Mỗi tập dài 45 phút.

Cảnh trong phim "Vương tơ"

“Vương tơ” được dàn dựng bởi đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã; Chỉ đạo nghệ thuật: PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài TNVN; Chịu trách nhiệm sản xuất: Vũ Thị Thanh Tâm - Giám đốc Kênh truyền hình Văn hóa du lịch (Vietnam Journey); và các diễn viên: NSƯT Quốc Tuấn, Phú Đôn, Vĩnh Xương, Thu Hiền…

Đoàn làm phim tại lễ ra mắt

Bối cảnh của câu chuyện phim diễn ra tại làng lụa Vạn Phúc, một làng nghề đã hình thành và tồn tại qua hàng ngàn năm.. Làng vốn xưa nay chỉ biết dệt ra những tấm lụa nhưng chưa biết làm thế nào để sản phẩm đến với thị trường. Trong khi đó, với mong muốn đổi mới, nhiều tấm gương trong làng đã nổi lên khiến anh chàng nghệ nhân kia vốn đã bỏ làng đi, nay bị tình yêu thôi thúc, lại quay về sử dụng toàn bộ bí kíp gia truyền để giúp làng nghề. Thông điệp của bộ phim là Hãy biết nâng niu, gìn giữ những giá trị truyền thống, những làng nghề đang ngày càng mai một trong thế giới đầy biến động.

Cảnh phim "Bến bờ yêu thương".

Phim “Bến bờ yêu thương” được đạo diễn Trần Chí Thành dàn dựng trên kịch bản của nhà biên kịch Đặng Thanh. Chỉ đạo nghệ thuật: Nhà báo Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Các diễn viên tham gia: Bùi Bài Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Minh Đức, Bá Sơn… Bộ phim kể về một đại gia đình, giữa vòng quay hối hả của cuộc sống, tự họ làm cái tết cổ truyền mất đi ý nghĩa.

Không ai muốn chăm chút đến sự đoàn tụ, người thân. Cho đến khi bố mẹ tỏ ý muốn bán nhà chia hồi môn, các con mới xúm lại, đòi quyền lợi. Và đến khi, họ bàn nhau đưa bố mẹ vào trung tâm dưỡng lão, chi ly từng tý, tất cả mới hiểu ra rằng họ đã sai. Tấm vé máy bay được giao đến tận tay từng người trong đại gia đình. Đó là một chuyến đi từ TP.HCM về thăm ông bà tổ tiên ở Hà Nội. Và chuyến đi đó, mang thông điệp của tình yêu gia đình là trên hết. 

Đoàn phim "Bến bờ yêu thương" chia sẻ tại lễ ra mắt

Với những nội dung sâu lắng, nội dung hai bộ phim để mỗi người xem cùng chiêm nghiệm, tự soi lại mình mỗi dịp tết đến xuân về. Và quan trọng hơn, thông điệp của bộ phim là nhắc nhở mọi người biết gìn giữ nét văn hóa cổ truyền, trân quý cái Tết sum vầy bên người thân, luôn quan tâm và săn sóc lẫn nhau thay vì chỉ quan tâm đến những mối lợi vật chất.

Phim "Bến bờ yêu thương" phát sóng lúc 12h00 từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 15h00 từ mùng 1-mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 8h00 từ mùng 2-mùng 6 Tết.

Phim "Vương tơ" phát sóng lúc 19h00 từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi, phát lại lần 1: 23h00 mùng 1-mùng 5 Tết, phát lại lần 2: 15h00 từ mùng 2-mùng 6 Tết.

MỘC MIÊN

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top