Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Xét xử vụ án chạy thận: Một luật sư bị nhắc nhở phải trích dẫn đúng nội dung văn bản

Thứ Năm 17/01/2019 | 11:07 GMT+7

VHO-Sáng nay 17.1, phiên toà tiếp tục với phần xét hỏi. Các luật sư đã tập trung hỏi các bị cáo nhiều câu hỏi theo từng nhóm nội dung cụ thể. Khi luật sư Trần Hồng Phúc hỏi về việc Sở Nội vụ Hoà Bình cho rằng việc thành lập nguyên đơn thận nhân tạo thuộc Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là bất hợp pháp thì bị cáo Dương khẳng định: "Nếu Sở Nội vụ nói việc thành lập nguyên đơn thận nhân tạo là bất hợp pháp thì chúng tôi có thể kiện".

Nhiều câu hỏi được lặp đi lặp lại

Để làm rõ ai là người phải chịu trách nhiệm về nguồn nước, bị cáo Trương Quý Dương trả lời, về mặt tổ chức thì đơn nguyên lọc máu trực thuộc khoa Hồi sức tích cực, hoạt động theo Quy chế Bệnh viện và theo quy chế của Khoa. Về mặt chuyên môn thì hoạt động theo quy định của Khoa, còn về mặt tổ chức thì hoạt động theo quy chế Bệnh viện. Theo các quy chế này thì trách nhiệm đối với chất lượng nước thuộc về trách nhiệm của Trưởng khoa, còn Trưởng khoa phân công cho ai thì thuộc thẩm quyền củaTtrưởng khoa.

Bị cáo Khiếu cho biết, vì Khoa Hồi sức tích cực và nguyên đơn thận nhân tạo không có kỹ thuật viên nên toàn bộ trang thiết bị vật tư, máy móc do Phòng Vật tư, y tế quản lý. Do đó, Phòng Vật tư, trang thiết bị y tế phải đảm bảo chất lượng hoạt động của trang thiết bị, kể cả sau khi sửa chữa.

Bị cáo Khiếu cũng giải thích thêm là về quy trình chạy thận nhân tạo thì làm theo chuyển giao của Bệnh viện Bạch Mai, về khi chuyển giao, Bệnh viện Bạch Mai chỉ đào tạo bác sĩ và điều dưỡng viên.

Luật sư hỏi bị cáo Trương Quý Dương một số vấn đề về các vị trí việc làm tại bệnh viện, bị cáo Dương trả lời: "Không có vị trí nào tại Bệnh viện là không cần thiết".

Vì các câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần các nội dung đã được xét hỏi trong các ngày trước đó nên nhiều câu hỏi của luật sư đã bị các bị cáo từ chối trả lời. Nhiều câu hỏi khác không rõ ý nên các bị cáo phải hỏi lại luật sư hoặc chủ toạ phiên toà phải tóm lược lại ý định  hỏi.

Bị cáo có biết cáo trạng lần này có thay đổi so với lần trước không?

Luật sư Trần Hồng Phúc bắt đầu phiên bào chữa bằng câu hỏi với bị cáo Bùi Mạnh Quốc: "Bị cáo thấy hành vi khách quan được mô tả trong cáo trạng lần này đối với bị cáo so với trong cáo trạng lần trước có khác nhau không?". Bị cáo Quốc tỏ ra lúng túng vì không biết có khác nhau không. Luật sư Phúc hỏi thêm là bị cáo có đọc cáo trạng không, bị cáo Quốc trả lời là có đọc và hiểu là bị cáo bị truy tố thế nào chứ không xem xét kỹ xem cáo trạng mô tả cụ thể, chi tiết như thế nào.

Luật sư Phúc hỏi bị cáo Quốc về việc sử dụng hoá chất để tẩy rửa hệ thống RO2, bị cáo Quốc đính chính ngay là không tẩy rửa hệ thống RO2 mà chỉ vệ sinh màng lọc như đã trình bày trước đó.

Xoay quanh câu hỏi về việc các hoá chất bị cáo Quốc sử dụng có được phép không? Bị cáo Quốc cho biết, màng RO là màng công nghiệp và không có văn bản nào cấm sử dụng các hoá chất mà bị cáo đã sử dụng. Có nghĩa là không có văn bản danh mục các hoá chất bị cấm nên bị cáo sử dụng.

Về việc luật sư hỏi trước khi Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao công nghệ lọc máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình thì Bệnh viện có cử ai đến để xem hệ thống RO của Bệnh viện Bạch Mai không, bị cáo Dương có trả lời là đã tham quan một số nơi, nhưng tham quan trên quy mô chung, còn cụ thể từng loại máy móc, thiết bị, công nghệ thế nào thì do các đơn vị tư vấn họ tư vấn chi tiết chứ giám đốc không thể đi xem chi tiết từng cái máy. Bệnh viện cũng có hàng nghìn loại thiết bị máy móc, giám đốc không thể tìm hiểu kỹ từng thiết bị.

Luật sư Phúc hỏi bị cáo Dương có ý kiến gì về kết luận của Sở Nội vụ khi cho rằng việc thành lập đơn nguyên thận là bất hợp pháp? Bị cáo Dương cho biết, nếu Sở Nội vụ nói việc thành lập là bất hợp pháp thì bị cáo không đồng ý và "chúng tôi có thể kiện". Trước câu trả lời hơi "rắn" của bị cáo Dương, luật sư Phúc đã đọc toàn bộ nội dung văn bản của Sở Nội vụ và Chủ toạ phiên toà có nhắc nhở là luật sư khi trích dẫn nội dung văn bản phải đúng, vì văn bản này không hề có câu nào nói là việc thành lập là bất hợp pháp.

HOÀNG HƯƠNG

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top