Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Vụ án chạy thận làm chết 9 người tại Hoà Bình: Tiếp tục xét xử sau nhiều lần bị hoãn

Thứ Hai 14/01/2019 | 10:35 GMT+7

VHO- Sáng 14.1, tại Toà án nhân dân thành phố Hoà Bình, phiên toà xét xử vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vô ý làm chết người" đối với các bị cáo trong sự cố y khoa làm chết 9 người xảy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình ngày 29.5.2017 đã được mở trở lại sau gần 1 tuần bị hoãn.

Bị cáo Hoàng Công Lương trông khá mệt mỏi

Trước khi phiên toà diễn ra, toàn bộ sóng điện thoại, internet đã bị phá khiến các phóng viên tác nghiệp tại phiên toà đành phải "sơ chế" nội dung sẵn trên máy tính.

Các bị cáo được tại ngoại lần lượt đến từ trước 8h để làm thủ tục tham gia phiên toà. Sau khi vào phòng xử án, khác với mọi lần thường quay sang chuyện trò với các luật sư, lần này, bị cáo Hoàng Công Luơng ngồi im lặng trước khi phiên toà bắt đầu, vẻ mặt khá mệt mỏi.

8h15, xe chở hai phạm nhân bị tạm giam là Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn mới đến Toà.

8h30, chủ toạ phiên toà Nghiêm Hoài Anh đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Tại phiên toà hôm nay, vắng mặt 4 bị hại; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền, Nguyễn Thị Hậu, Đỗ Thị Điệp vắng mặt có lý do; ắvng mặt một số luật sư, người làm chứng.

Trước sự vắng mặt của một số người tham gia tố tụng, Hội đồng xét xử đã hỏi ý kiến những người tham gia tố tụng. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tiếp tục phiên toà vì đây là lần thứ 2 toà triệu tập hợp lệ.

Luật sư Nguyễn Phong Hoà - bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo Trần Văn Sơn đề nghị triệu tập các điều dưỡng Nguyễn Thị Hậu, Đỗ Thị Điệp vì lời khai của những người này rất quan trọng.

Luật sư Trần Hồng Phúc cũng đề nghị triệu tập các điều dưỡng trên và đề nghị triệu tập các giám định viên để xác nhận tính chính xác của bản kết luận giám định; triệu tập thêm đại diện Bộ Y tế.

Luật sư Bùi Việt Anh, bào chữa cho bị cáo Hoàng Đình Khiếu, đề nghị không hoãn phiên toà, nhưng triệu tập những người vắng mặt vào những ngày xét xử phiên toà này; đề nghị công bố về bệnh lý và tình trạng sức khoẻ của bị cáo Hoàng Công Lương.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến đề nghị hoãn phiên toà để triệu tập đầy đủ những người vắng mặt như các người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, triệu tập đại diện Bộ Y tế; xác định tình trạng sức khoẻ của bị cáo Luơng xem có đủ sức khoe tham gia phiên toà không.

Luật sư Nguyễn Danh Huế, đại diện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đề nghị triệu tập những người vắng mặt.

Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc sau khi hội ý

Trước ý kiến của một số luật sư về việc bị cáo Hoàng Công Lương có đủ sức khoẻ tham gia phiên toà hay không, Chủ toạ phiên toà công bố một số thông tinn liên quan. Theo đó, về sức khoẻ của bị cáo Lương, Toà đã xác minh và chiều 9.1.2019, bị cáo Lương đã xuất viện Bệnh viện Bạch Mai và kê đơn thuốc về nhà uống. Bị cáo Luơng ngày 11.1.2019 đã có cam đoan sẽ cố gắng có mặt tại phiên toà ngày 14.1.2019 và tuỳ trường hợp sức khoẻ sẽ báo cáo toà để xem có đủ sức khoẻ tham gia đầy đủ phiên toà hay không. Toà công bố bản trình bày về tình hình sức khoẻ của bị cáo Lương.

Luật sư Phạm Quang Hưng cho rằng bị cáo Hoàng Công Lương có bệnh lý về mặt tinh thần, mà người có bệnh lý này không thể tự khẳng định được là mình có đủ sức khoẻ hay không đủ sức khoẻ nên  đề nghị hội đồng xét xử phải trưng cầu giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương,  do đó đề nghị hoãn phiên toà.

Hội đồng xét xử hỏi ý kiến của bị cáo Hoàng Công Lương về tình hình sức khoẻ, bị cáo Lương trình bày là  không muốn ảnh hưởng đến việc xét xử nên sẽ hết sức cố gắng tham gia phiên toà, nếu sức khoẻ không tốt sẽ xin vắng mặt những ngày không liên quan. Bị cáo Lương khẳng định sẽ cố gắng tham gia phiên toà.

Hội đồng xét xử tạm dừng phiên toà để thảo luận về việc tiếp tục hay hoãn phiên toà theo đề nghị của các luật sư Nguyễn Văn Chiến, Trần Hồng Phúc, Phạm Quang Hưng.

Bên ngoài phòng xử án, trong lúc đợi Hội đồng xét xử hội ý, đại diện gia đình một số bị hại cho biết, họ muốn phiên toà xét xử nhanh để kết thúc, không muốn hoãn khiến sự chờ đợi thêm kéo dài, mệt mỏi và tốn kém cho các gia đình cứ phải đi lại nhiều lần.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử nhận định: Việc vắng mặt một số người tham gia tố tụng không ảnh hưởng đến việc xét xử vì đã có lời khai trong hồ sơ và hội đồng xét xử có thể triệu tập những người này vào những ngày tiếp theo của phiên toà; về sức khoẻ của bị cáo Lương thì bị cáo cam đoan có thể tham gia phiên toà, do đó Hội đồng xét xử tuyên bố tiếp tục xét xử.

9h35', Hội đồng xét xử bắt đầu thẩm tra căn cước các bị cáo. Trong phần thẩm tra căn cước đối với bị cáo Hoàng Công Lương, bị cáo trả lời chính xác mọi câu hỏi của Chủ toạ phiên toà, trừ chi tiết được tại ngoại ngày nào thì bị cáo Lương không nhớ chính xác do đã lâu nên quên (bị cáo chỉ nhớ bị tạm giam ngày 22.6.2017 và được tại ngoại sau 13 ngày).

HOÀNG HƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top