Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc tại hai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tiền Giang

Thứ Sáu 11/01/2019 | 21:03 GMT+7

VHO-Ngày 11.1, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tiền Giang. Cùng tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Văn phòng Bộ và các Cục, Vụ trực thuộc Bộ.

Bà Rịa - Vũng Tàu cần tìm cách “giữ chân” du khách

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong năm qua kinh tế của địa phương tăng trưởng 72%, thu ngân sách trên 85 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong năm đạt 13,5 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt trên 3,1 triệu lượt (tăng 12,3% so với năm 2017), khách lưu trú quốc tế đạt 425.000 lượt (tăng 14,2% so với năm trước). Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 14.248 tỉ đồng, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch đạt 4.550 tỉ đồng, doanh thu từ dịch vụ lưu trú qua đêm đạt 2.593 tỉ đồng. 
Lĩnh vực văn hóa và thể thao phát triển khá toàn diện… Trong đó, hoạt động thể dục thể thao ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH và các danh hiệu văn hóa được nâng cao… Tuy nhiên, các lĩnh vực phát triển còn chưa đồng đều, việc xâm lấn các di tích vẫn còn diễn ra chưa được giải quyết triệt để, công tác xã hội hóa chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành, quy hoạch hoạt động quảng cáo và karaoke còn chậm, sản phẩm du lịch chưa tạo được nét đặc thù riêng của địa phương… 
Qua đó, địa phương đề xuất Bộ cần có chính sách quan tâm hơn nữa đối với lĩnh vực di sản văn hóa, đặc biệt là những di tích trọng điểm như Di tích cấp Quốc gia đặc biệt Côn Đảo. Có văn bản hướng dẫn cụ thể của Bộ để triển khai các hoạt động của ngành như karaoke di động, hoạt động lễ hội, chế độ trợ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm… Dịp này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị Bộ VHTTDL cho phép địa phương được đăng cai tổ chức “Năm Du lịch quốc gia Bà Rịa - Vũng Tàu 2011”, đồng thời xin được tạm dừng thực hiện quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Long Hải – Phước Hải…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực của ngành VHTTDL và gia đình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa và thể thao tương xứng với sự phát triển kinh tế, trùng tu di tích hệ thống di sản trên địa bàn tỉnh, trong đó có di sản văn hóa phi vật thể. Đồng thời chú trọng hoạt động dạy bơi, phòng chống đuối nước cho con em, phát triển đội bóng đá của tỉnh nhà để góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng lưu ý, du khách quốc tế đến Vũng Tàu hiện vẫn còn thấp, lượng khách lưu trú cũng không nhiều, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế du lịch của địa phương. Vì thế, Bà Rịa - Vũng Tàu phải nghĩ đến câu chuyện “giữ chân” du khách, không thể để du khách đến tắm biển xong rồi về. Muốn vậy, tỉnh phải chủ động mời gọi các doanh nghiệp tầm cỡ đầu tư đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn để du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với UBND tỉnh và các Sở, ngành Bà Rịa -  Vũng Tàu

Tiền Giang cần đẩy mạnh kết nối thị trường

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang chiều ngày 11.1, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay, kết quả phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tỉnh nhà có nhiều chỉ tiêu gần đạt 100% so với kế hoạch đề ra. Mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân các xã vùng sâu vùng xa được nâng cao, các phong trào của ngành chuyển biến tích cực và được nhân dân đồng thuận cao. Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được chú trọng, hoạt động thể dục thể thao có bước phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, du khách đến Tiền Giang năm 2018 đạt trên 2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 800.000 lượt, doanh thu du lịch đạt 1.000 tỉ đồng (tăng 15,1% so với năm 2017). Các thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động du lịch ngày càng tăng, nhất là thành phần kinh tế tư nhân tham gia đầu tư hệ thống nhà hàng, khách sạn, khai thác điểm du lịch…. đã mang lại hiệu quả rõ rệt.
Dịp này, tỉnh Tiền Giang kiến nghị lãnh đạo Bộ VHTTDL hỗ trợ kinh phí trùng tu chống xuống cấp hệ thống di tích cấp quốc gia, quan tâm đầu tư phát triển hệ thống thiết chế văn hóa. Đồng thời có văn bản hướng dẫn mức chi hỗ trợ cộng tác viên gia đình ở cơ sở, quy định cụ thể trong việc đo mức độ ồn của karaoke di động để xử lý theo quy định; hỗ trợ Tiền Giang xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia cù lao Thới Sơn, lập quy hoạch mở rộng Khu di tích Quốc gia đặc biệt Rạch Gầm – Xoài Mút gắn với phát triển du lịch.

Bộ trưởng làm việc việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang

Ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của tỉnh nhà trên các lĩnh vực của ngành, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Tiền Giang cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo tồn di sản, gìn giữ môi trường sinh thái phục vụ phát triển du lịch. Phải kiên trì xây dựng sản phẩm du lịch mang thế mạnh đặc thù riêng của tỉnh để tránh trùng lắp với các địa phương trong vùng. Đặc biệt là chú trọng kết nối với thị trường TP. HCM, nhất là các doanh nghiệp hoạt động du lịch để tăng tour tuyến đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Mạnh dạn mời gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển dịch vụ đa dạng, đổi mới sản phẩm để giữ chân du khách ở lại Tiền Giang lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. 

Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và các đại biểu

Bên cạnh đó, nên dành sự quan tâm mời gọi nhà đầu tư phát triển thể thao thành tích cao để quảng bá hình ảnh địa phương đến bạn bè quốc tế. Bởi hoạt động thể thao, đặc biệt là môn bóng đá đã trở thành kênh quảng bá hiệu quả hình ảnh của từng địa phương cũng như quốc gia đến thế giới. Qua đó, tạo sức hút hấp dẫn để gia tăng đáng kể lượng du khách quốc tế.

H. HẢI – L. HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top