Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thảnh thơi nhờ sắm Tết online

Thứ Năm 10/01/2019 | 17:08 GMT+7

VHO- Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết nhưng “chợ Tết” trên mạng đã rộn ràng người mua kẻ bán.

Các sàn thương mại điện tử nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phục vụ người mua kẻ bán. Việc sắm Tết đã không còn gói gọn trong một cái chợ truyền thống nào đó, ở một địa phương nào đó mà đã trở thành chợ không biên giới. Không chỉ mua bán, người tiêu dùng còn có cơ hội nhận được quà khuyến mại “khủng” từ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cửa hàng và các cá nhân buôn bán online đã tung ra nhiều chiêu chiều lòng thượng đế. Chưa bao giờ việc sắm Tết lại giản đơn như bây giờ.

Trên các gian hàng trên mạng, tất tần tật những món đồ cần thiết ngày Tết từ thực phẩm tươi sống, bánh mứt, cho đến thời trang, vật dụng trang hoàng nhà cửa, điện tử gia dụng,… cái gì cũng có. Không phải chen chúc, chờ đợi thanh toán ở quầy tại siêu thị, trung tâm thương mại, người tiêu dùng giờ đây chỉ cần kích chuột một cái là xong. Lựa chọn một mặt hàng, chỉ vài giờ là có người ship tận nơi. Người ở xa thì đặt hàng xong ngồi chờ vài ngày là cũng có người đưa đến tận cửa. Chiều lòng thượng đế, nhiều trang thương mại điện tử ngoài giảm giá các mặt hàng còn khuyến mãi thêm việc giao hàng miễn phí. Bên cạnh đó, thời buổi cạnh tranh, việc bán hàng trên mạng cũng đã có sự đảm bảo về chất lượng. Chỉ cần một khách hàng phản ánh, tung lên mạng xã hội về chất lượng sản phẩm là coi như đi tong cả một cửa hàng. Do đó, các cá nhân, trang thương mại điện tử giờ đây phải luôn rà soát nghiêm ngặt để đảm bảo về mặt chất lượng cũng như uy tín.

Chỉ cần một chiếc máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, người tiêu dùng ngồi ở văn phòng, quán cà phê, ngồi ở nhà cũng có thể cùng lúc sắm hàng chục món đồ cho một cái Tết đầm ấm.  “Thay vì phải lên danh sách các món cần mua rồi chạy ra nhiều khu chợ, siêu thị để tìm kiếm, chỉ cần lướt nhanh các trang chợ Tết online là đã tham khảo được hàng trăm loại đồ dùng trang trí, thực phẩm Tết để mua. Giá cả của những mặt hàng bán online thậm chí còn rẻ hơn ngoài chợ hay siêu thị. Sắm Tết giờ nhàn, mình còn có thời gian làm đẹp nhà cửa hay làm đẹp cho bản thân”, chị Thanh Hồng (40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ. Chị Hồng cho biết thêm, ở cơ quan chị, chị em mua chung các mặt hàng Tết, vừa được khuyến mãi nhiều, vừa đỡ tiền ship.

Trên trang thương mại điện tử, Sendo đã tái hiện lại phiên chợ Tết truyền thống sống động với giao diện màu đỏ cho những món đồ ngày Tết. Từng mặt hàng Tết cũng được “bày biện” có lớp có lang, dễ tìm dễ mua nhờ những lời chào mời hấp dẫn, đầy đủ thông tin của chủ gian hàng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động như Rung cây trúng lì xì, flash sale hấp dẫn cũng được Sendo tung ra để hút khách. Một địa chỉ mua sắm online là  Nemo.vn được nhiều chị em lựa chọn để mua sắm Tết. Bên cạnh việc hàng hóa được kiểm định chặt chẽ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì dịch vụ giao hàng và chăm sóc khách hàng của Nemo.vn được nhiều khách hàng hài lòng. Đặc biệt, trên gian hàng thực phẩm của Nemo.vn còn cập nhật thêm rất nhiều sản phẩm. Tại đây, các mặt hàng bày bán rất đa dạng, được phân loại khá rõ ràng theo từng danh mục. Từ giỏ quà Tết, bánh, kẹo mứt nhập khẩu giá rẻ, hay giò xào, lạp sườn; đồ gia dụng làm mới nhà đón Tết cho đến các đồ lạ như thịt bò Mỹ, lợn mán... với giá cả cạnh tranh cho khách hàng tha hồ chọn lựa. Một trang thương mại điện tử khác của Vingroup là Adayroi  cũng tung ra nhiều chiêu chiều lòng khách khi cung cấp tới hàng trăm mặt hàng nhỏ to đủ mọi thể loại từ thực phẩm, nhu yếu phẩm ngày Tết tới đồ gia dụng, đồ điện tử thậm chí là cả ô tô và điện thoại thông minh. Chỉ cần vàotrang web đặt hàng, Adayroi cung cấp luôn cho người tiêu dùng tính năng giao hàng về tận nhà chỉ trong 2h đồng hồ. Ngoài ra, khi mua sắm Tết online với Adayroi người tiêu dùng còn có cơ hội được tham gia chương trình khuyến mãi giảm giá “đậm” nhân dịp cuối năm đồng thời nhận hàng ngàn voucher giảm giá khủng. Ngoài ra, những sàn thương mại điện tử, shop online về nông sản sạch đang được chị em tín nhiệm. Đủ loại hàng nông sản sạch từ các vùng miền ở trong một màn hình, tha hồ  cho chị em chọn lựa.

Thời gian gần đây, nông sản như thịt gia súc, gia cầm, rau hữu cơ luôn được người tiêu dùng săn đón, nhất là trong dịp Tết, những cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ dù giá có đắt vẫn luôn “cháy” hàng. Bên cạnh đó, những đặc sản vùng miền cũng đã có mặt ở mâm cỗ ngày Tết thông qua “chợ’ online.  Các gia đình, đặc biệt là chị em phụ nữ, thường ưa chuộng đặt và tìm mua những loại đặc sản này làm quà biếu hoặc sử dụng trong dịp tết như thịt khô gác bếp, măng khô, chè cổ thụ, nấm rừng, lạp xưởng... Một chủ shop chuyên bán hàng online tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, để có những sản phẩm trên phục vụ người tiêu dùng dịp Tết, chị đã phải lên kế hoạch trước đó khoảng 3 tháng, rồi chuẩn bị các nguồn hàng, lên chiến dịch quảng bá sản phẩm… Chị cho biết dịp Tết, cả gia đình chị có những ngày chỉ ăn một bữa vì lượng hàng được khách đặt liên tục, phải đóng gói, ship hàng trong khu vực Hà Nội, gửi chuyển phát nhanh nếu khách ở xa…

Cũng dịp cuối năm này, các shipper (người chuyển hàng) cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập. Với lượng hàng nhận giao ngày thường đã kín lịch, ngày Tết thì shipper còn chạy như bị… ma đuổi để hoàn thành đơn hàng. Anh Nguyễn Văn Công (38 tuổi, quê Thanh Hóa) làm nghề ship hàng  cho biết, năm ngoái, chỉ trong tháng Tết, anh kiếm gấp ba, bốn lần ngày thường. “Thường thì vào đầu tháng Chạp, khách đặt hàng cũng vừa phải. Sau rằm thì khách đặt và yêu cầu nhận hàng liên tục.  Khách thì gọi ời ời, mình thì chạy tóe khói. Giờ thì Tết với nhiều người sắm sửa quá nhàn, đặt qua mạng là xong, thứ gì cũng có. Cũng nhờ có xu hướng sắm Tết qua mạng  mà bọn mình cũng lo được cái Tết cho vợ con được tinh tươm hơn”, anh Công nói.

HOÀNG ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top