Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lễ phát sóng chính thức Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa - Du lịch

Thứ Tư 09/01/2019 | 19:20 GMT+7

VHO-Tối 9.1, Lễ phát sóng chính thức kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa-Du lịch (Vietnam journey) đã được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tại 4 điểm cầu Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang) và Hạ Long (Quảng Ninh).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ bấm nút phát sóng chính thức kênh Vietnam Journey

Tại đầu cầu Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã tới dự và bấm nút phát sóng chính thức kênh Vietnam Journey. Tới dự buổi Lễ còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ; lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu dự chương trình

Kênh Vietnam Journey là một kênh truyền hình tương tác, được phát 24/24 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Việt Nam như VTV Cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, FPT, My TV, Next Media. Một số chương trình nổi bật, hấp dẫn trên Vietnam Journey gồm có: "Việt Nam vẻ đẹp bất tận", "Không gian văn hoá Việt", "Tôi làm du lịch", "Đi cùng nón lá", "Câu chuyện trái tim", "Trên từng cây số"…

Sau khi chính thức lên sóng, trong chương trình đầu tiên này, Vietnam Journey đã giới thiệu đến du khách với những trải nghiệm thú vị tại những địa danh nổi tiếng của TP.HCM, Phú Quốc- Kiên Giang, Hạ Long- Quảng Ninh, Hà Nội...

Trước đó, chiều tối cùng ngày, tại trụ sở VOV đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa VOV và Bộ VHTTDL. Tới dự có Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Ủy viên BCH trung ương Đảng, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cùng các thứ trưởng Bộ VHTTDL: Lê Khánh Hải, Lê Quang Tùng, Trịnh Thị Thủy và đại diện các cục, vụ, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL…

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự đóng góp của VOV đối với sự nghiệp VHTTDL trong thời gian qua: “Có thể khẳng định trong những năm vừa qua đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của VOV đã luôn đồng hành hỗ trợ để tuyên truyền, giới thiệu về những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực cũng như những vấn đề của ngành VHTTDL đến với nhân dân cả nước thông qua các kênh phát thanh, truyền hình của VOV”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự đóng góp của VOV

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho rằng trong các kết quả, các thành tựu đã đạt được của Bộ VHTTDL trong thời gian qua có đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí nói chung và VOV nói riêng. Bộ trưởng cũng nhắc lại những kết quả đáng tự hào mà ngành VHTTDL đã đạt được trong năm 2018 vừa qua, nhất là trong lĩnh vực thể dục thể thao.

“Đồng hành với kỳ Asian Games thành công của thể thao Việt Nam vừa qua có sự góp sức của VOV khi mua bản quyền truyền hình phát sóng Asian Games 18. Những hình ảnh thi đấu đầy quả cảm của đội tuyển Olympic Việt Nam hay hình ảnh nỗ lực của các VĐV Điền kinh, Bơi lội… đã được chuyển tải kịp thời tới người hâm mộ, trở thành nguồn cổ vũ, động viên lớn với các đội tuyển”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Lễ ký kết chương trình hợp tác truyền thông giữa VOV và Bộ VHTTDL 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thiện cũng nhắc đến những thành tựu trên lĩnh vực Du lịch như lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018 đã tăng lên tới 15,5 triệu lượt khách, vượt mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển du lịch. Trong lĩnh vực Văn hóa, mảng lễ hội, điện ảnh, di sản… cũng có nhiều tiến bộ. “Trong những thành tựu chung đó của ngành, có đóng góp to lớn từ VOV trong công tác chuyển tải thông tin tới nhân dân cả nước”, Bộ trưởng nói.     

Toàn cảnh Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho rằng VOV luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các lĩnh vực VHTTDL. Đây là mảng nội dung luôn chiếm dung lượng lớn trong các chương trình của Đài. Ông Kỷ cũng tin tưởng rằng với thế mạnh là cơ quan truyền thông đa phương tiện có 8 kênh quốc gia phát sóng 24/24h, 17 kênh truyền hình và Đài truyển hình kỹ thuật số VTC, 2 báo điện tử và 1 báo in, VOV sẽ kịp thời chuyển tải các hoạt động trong các lĩnh vực của Bộ VHTTDL đến nhân dân cả nước.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top