Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hội An và Hang Sơn Đoòng lọt top điểm đến lý tưởng

Thứ Hai 07/01/2019 | 09:23 GMT+7

VHO- Theo công bố mới đây của tạp chí Lonely Planet Travel & Leisure, Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và thành phố Hội An (Quảng Nam) được bình chọn là những điểm đến lý tưởng đối với khách du lịch.

 Hình ảnh về phố cổ Hội An trên Tạp chí Travel & Leisure

Sơn Đoòng - top 3 “điểm đến đáng mơ ước”

Trong bảng xếp hạng gần đây nhất của Tạp chí Lonely Planet, hạng mục “Những điểm đến đáng mơ ước trên thế giới”, hang Sơn Đoòng, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng đã ghi tên mình ở vị trí thứ 3, chỉ sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada (Mỹ). Lonely Planet, một trong những tạp chí về du lịch uy tín và lâu đời nhất trên thế giới đã dành những lời ưu ái khi viết về hang Sơn Đoòng của Việt Nam: “Độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới có thể thu hút những du khách muốn có một chuyến phiêu lưu thực sự. Chính bởi độ nổi tiếng đó, khách tham quan trước khi thám hiểm cần phải đặt chỗ thông qua website của đơn vị khai thác. Nếu không nhanh chân, có thể bạn sẽ phải chờ đợi đến năm 2020”.

Đây không phải lần đầu tiên, truyền thông quốc tế bày tỏ sự quan tâm đối với quần thể hang động Sơn Đoòng. Trước đó, chính Tạp chí Lonely Planet đã gọi đây là “lựa chọn hàng đầu khi ghé thăm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”. Theo Tạp chí Lonely Planet: “Sơn Đoòng không phải là điểm đến trong ngày, đây là khu vực cực kỳ xa xôi và phù hợp cho những chuyến thám hiểm kéo dài khoảng 4 đêm/3 ngày có giá 3.000 USD cho mỗi người”. Lonely Planet ưu ái mô tả: “Hang Sơn Đoòng được mệnh danh là hang động lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những thắng cảnh ngoạn mục nhất ở Đông Nam Á”.

Trước đó, The New York Times cũng từng xếp Sơn Đoòng vào một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Tờ nhật báo nổi tiếng thế giới đã xếp hạng hang động này tại vị trí số 8 trên tổng số 52 địa danh ấn tượng nhất trong năm 2014. Nhà báo David W.Lloyd, cây bút về du lịch uy tín của The New York Times đã miêu tả chuyến thám hiểm của mình với Sơn Đoòng như “chuyến đi ấn tượng trong cuộc đời”.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, năm 2019 sẽ thực hiện một chương trình thám hiểm lối đi dưới nước dài 600m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng. Chuyến thám hiểm hứa hẹn sẽ tìm thấy lối thông đến những hang động gần đó.

Hội An nằm trong top 50 điểm đến tốt nhất thế giới

Được xuất bản lần đầu vào năm 1937, Travel & Leisure là một trong những tạp chí về du lịch, giải trí uy tín và lâu đời nhất trên thế giới. Các cuộc bình chọn thường niên của Travel & Leisure nhận được đông đảo sự quan tâm của những người yêu du lịch toàn cầu. Trong bảng xếp hạng “50 điểm đến tốt nhất trên thế giới”, tạp chí danh tiếng này đã nhắc đến thành phố Hội An như một cầu cảng lịch sử quan trọng, đẹp và ý nghĩa nhất của Việt Nam. Theo mô tả của Travel & Leisure, Phố cổ Hội An là nơi tập hợp của “những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất bên bờ biển. Thành phố tràn đầy sức sống được UNESCO công nhận và bảo tồn như một di sản văn hóa”. Bên cạnh đó, tạp chí cũng nhấn mạnh về sự “rung cảm hài hòa pha trộn không khí nhã nhặn của thành phố”. Coi Hội An là “Thành phố cảng đầy màu sắc đã trưởng thành một cách duyên dáng - nhưng kỷ nguyên vàng mới chỉ bắt đầu”.

Danh sách toàn cầu năm nay của Travel & Leisure bao gồm hàng loạt các thành phố từ Nam bán cầu như Santiago (Chile) và Brisbane (Úc) và các điểm đến ít được biết đến khác như Langkawi (Malaysia) và bờ biển Đan Mạch. Các thủ đô và thành phố về văn hóa khác như Nairobi (Kenya) hoặc Panama cũng được nhắc tới, biểu tượng cho ngành du lịch của nhiều quốc gia.

Với lợi thế nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến không thể bỏ qua đối với các tín đồ về du lịch toàn cầu. Trong những năm trở lại đây, không khó để bắt gặp những cái tên của Việt Nam góp mặt trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới. Gần đây nhất, hai “ông lớn” của truyền thông quốc tế là The New York Times CNN đã đồng loạt đưa Cầu Vàng (Đà Nẵng) trở thành “Hình ảnh du lịch ấn tượng nhất năm 2018” và “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất năm 2018”, đủ thấy du lịch Việt Nam, với lợi thế nhiều thắng cảnh độc đáo đã trở thành một trong những điểm thu hút nhất của đất nước ta. 

 THỤC LINH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top