Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ngày mai (8.1) ĐT Việt Nam gặp ĐT Iraq ở Asian Cup 2019: Cần phát huy sở trường

Thứ Hai 07/01/2019 | 09:13 GMT+7

VHO- HLV Park Hang Seo đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ ở giải đấu đỉnh cao nhất châu lục rằng nếu không muốn mất điểm, phải không thua sớm đối phương. Dù ở thế chiếu dưới nhưng đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn có quyền kỳ vọng vào ít nhất 1 điểm trước ĐT Iraq.

 Thầy trò HLV Park với các bài tập chuẩn bị gặp Iraq Ảnh: VFF

Xét về thực lực lúc này, dù có vô địch khu vực nhưng Việt Nam chưa là đối thủ ngang tầm với Iraq. 12 năm trước tại Mỹ Đình, chính Iraq là những người khiến Việt Nam thôi mơ mộng ở Asian Cup trong lần đầu góp mặt với tư thế chủ nhà bằng cách đánh bại thầy trò Riedle khi ấy 2-0 ở tứ kết. Iraq lên ngôi vô địch năm đó một cách không ngờ đối với nhiều người.

Đông Nam Á (ĐNÁ) được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới, khác với Tây Á thường xuyên chiếm 2/4 suất dự FIFA World Cup, đó có thể là lý do để các đại diện Tây Á tỏ ra chủ quan mỗi khi đối đầu với các đối thủ ĐNÁ. Và đó cũng là điều nhiều người lý giải cho những kết quả có lợi mà Việt Nam có được khi đối đầu với các đội bóng nơi đây. Tuy nhiên tại Asian Cup 2019, những tờ báo của Iraq cũng đã nhắc khéo đội bóng nước họ. Tờ Alsumaria viết: “Việt Nam đã kết thúc năm 2018 ở đẳng cấp cao nhất như cách họ bắt đầu. Tháng 12 vừa qua, họ đã vô địch ĐNÁ, chỉ 11 tháng sau khi đội U23 giành ngôi á quân U23 châu Á. HLV Park Hang Seo là nhân tố chính trong cả 2 đội bóng kể trên và Việt Nam chắc chắn sẽ tìm kiếm cơ hội để tiến tới vòng loại trực tiếp”. Với tâm thế bề trên, người Iraq sẽ phải đặt mục tiêu chiến thắng để có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên, nhằm cạnh tranh vé vào vòng loại trực tiếp với đội bóng hàng đầu Iran. Thế nên họ sẽ phải tấn công Việt Nam ở ngày ra quân. Điều đó sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo phát huy sở trường phòng ngự phản công của mình.

Sau những giải đấu tốt trong năm 2018, lần này các cầu thủ sẽ tiến đến một đẳng cấp cao hơn hẳn. Và bước tiến dần dần đó cũng có thể sẽ vừa sức cho các học trò HLV Park Hang Seo. Từ giải đấu này, năng lực thực sự của bóng đá Việt Nam ở châu lục mới được phán xét đúng mực. Ở cấp độ ĐT Quốc gia, những nền bóng đá hàng đầu như Iran, Iraq sẽ chỉ cho Việt Nam biết mình đang đứng đâu. HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội phát huy cái duyên cầm quân ở dải đất hình chữ S trong sự kỳ vọng của CĐV nước nhà. Vấn đề với ĐT lần này là sự tự tin trước thử thách lớn nhất họ từng đối diện trong sự nghiệp. Ông Park hiện có trong tay những lựa chọn gần như hoàn hảo cho các vị trí. Trong khi đó, Iraq đang phải đau đầu vì 2 trụ cột bị án cấm thi đấu vì doping. Mới đây, HLV Katanec còn phải loại thêm tiền vệ Mahdi Kamil và tiền đạo Justin Meram vì chấn thương.

Sau 3 lần gặp nhau ở cấp độ ĐT Quốc gia, lịch sử đang nghiêng về đối thủ khi chưa một lần Việt Nam hưởng niềm vui chiến thắng. Việt Nam đã để thua Iraq 2 trận và chỉ cầm hòa 1 trận ở Mỹ Đình với tỷ số1-1. Việt Nam ghi được 1 bàn thắng, để lọt lưới 4 bàn. Tuy nhiên, ở VCK giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2018, đối đầu với Iraq ở trận tứ kết, Việt Nam đã hòa 3-3 với đối thủ này và U23 Việt Nam đã hạ U23 Iraq ở loạt sút luân lưu với tỉ số 5 -3. Những cầu thủ chọc thủng lưới U23 Iraq ở trận đấu đó là Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Hiện tại, cảba đều có tên trong danh sách tham dự Asian Cup 2019. Những chi tiết này được xem là hy vọng của Việt Nam, bên cạnh một trận mở màn được báo hiệu không dễ dàng gì với tất cả các đội.

Các cầu thủ Việt Nam đã có những buổi tập tại Abu Dhabi. Điều quan trọng nhất thời điểm này là ổn định thểlực và tìm lại sự hứng khởi với trái bóng. Vì vậy, giáo án mà HLV trưởng Park Hang Seo đưa ra rất nhẹ nhàng, chủ yếu là các trò chơi vận động với trái bóng. Mặc dù mang nhiều tính thư giãn, nhưng các trò chơi mà HLV Park Hang Seo đặt ra đều đòi hỏi sự phối hợp tập thể, sự di chuyển linh hoạt và óc phán đoán tình huống. Bởi vậy, các cầu thủ không chỉ được thư giãn về mặt tinh thần, tạo sự hứng khởi mà còn gián tiếp được bổ trợ về kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh các “game” với bóng, HLV Park cũng dành 1/3 thời lượng buổi tập để rèn thêm cho các học trò các bài di chuyển chiến thuật trong phòng ngự và tấn công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn đảm bảo sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của ĐT đểtừ đó tạo cơ hội đạt kết quả tốt trước các đối thủ cùng bảng gồm Iraq, Iran và Yemen.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau một buổi tập, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Vài ngày trước chúng tôi cảm thấy khá vất vả khi phải thức dậy từ sớm để di chuyển sang UAE. Tuy nhiên, sau các buổi tập, toàn đội cảm thấy được cải thiện rất nhiều về sức khoẻ. Chúng tôi sẽ cố gắng nhằm đảm bảo tốt nhất về thể lực và chuyên môn để sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq”. 

 Vài ngày trước chúng tôi cảm thấy khá vất vả khi phải thức dậy từ sm để di chuyển sang UAE. Tuy nhiên, sau cc buổi tập, toàn đội cảm thấy được cải thiện rất nhiều về sức khoẻ. Chúng tôi sẽ cố gắng nhằm đảm bảo tốt nhất về thể lực vàchuyên môn để sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq.

(Đội trưởng Quế Ngọc Hải)

 VÂN LINH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top