Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tranh quốc hoa hiện diện ở sân bay Nội Bài

Thứ Sáu 04/01/2019 | 14:04 GMT+7

VHO- Hai bức tranh đầm sen cỡ lớn tôn vinh vẻ đẹp quốc hoa Việt Nam vừa được Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hoàn thành tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo 

Hai bức tranh đầm sen đã tạo ấn tượng bởi kích thước lớn và kỹ thuật vẽ tả sâu tinh tế, tạo nên sự sống động, lôi cuốn cho không gian tại đây. Đặc biệt trong những ngày đầu năm mới, sự xuất hiện của tác phẩm nghệ thuật này đã mang đến niềm vui và sự ấm áp cho đông đảo công chúng tại không gian sân bay quốc tế Nội Bài.

Đầu năm 2018, họa sĩ Thu Thủy đề xuất ý tưởng vẽ hai đầm sen lớn lên hai bức tường cao 15m, dài 24m ở cánh đông và cánh tây của tòa kiến trúc hiện đại nhà ga T2, sân bay Quốc tế Nội Bài. Ý tưởng táo bạo và mới mẻ này đã được Ban Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài ủng hộ.

Ấn tượng mới cho không gian tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

Trong tháng 11, 12 vừa qua, họa sĩ Thu Thủy cùng 9 họa sĩ Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã miệt mài vẽ những lá sen, hoa sen khổng lồ trên 8 tầng dàn giáo. Sự phối hợp ăn ý đã khiến cho mỗi người dù vẽ một góc tranh nhưng đồng nhất về phong cách, biến phác thảo 1,5m2 của họa sĩ Thu Thủy thành bức tranh tường lớn có diện tích 360m2.

Các hoạ sĩ miệt mài vẽ tác phẩm

Tranh đầm sen ở bức tường cánh đông diễn tả theo bút pháp tả thực một đầm sen rực rỡ dưới ánh nắng hè. Một bản hòa tấu của các sắc độ xanh diệp lục, từ màu xanh lục già ánh lam, đến những gam xanh non mướt mát và những lá sen ửng màu vàng sáng dưới  những tia nắng. Ánh sáng xuyên qua lá sen mong manh làm nổi lên những gân lá, tạo nên sự tương phản thú vị giữa các mảng sáng và tối.

Nếu như bức đầm sen thứ nhất tạo nên không khí tươi vui, rực rỡ  thì ở bức tranh đầm sen thứ hai, họa sĩ Thu Thủy đã thay đổi phác thảo nhằm mang đến một cái nhìn mới lạ và sáng tạo cho công chúng. Đó là một đầm sen với góc nhìn rộng,  mặt nước ánh tím hoàng hôn và những bông sen trắng tinh khôi trong một tông màu dịu nhẹ, lãng mạn.Đặc biệt hơn khi hiệu ứng thị giác đã khiến cho tác phẩm không chỉ hiện diện trên bức tường mà còn có sự chuyển động lan tỏa vào không gian rộng lớn của sân bay Nội Bài, tạo nên một sự giao hòa đặc sắc giữa ánh sáng, màu sắc, hình khối và không gian.

Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ tâm huyết với bức tranh

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy (Giám đốc Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội) chia sẻ: “Thật cảm động và vinh dự khi được thổi một làn gió nghệ thuật tại không gian đặc biệt này. Sau khi hoàn thiện hai bức tranh đầm sen, chúng tôi đang dành tâm huyết cho tác phẩm tranh gốm toàn cảnh Hà Nội xưa và nay tại tầng 2 nhà ga T2. Tôi tin tưởng những tác phẩm độc đáo này sẽ tạo tiếng vang xa hơn…”.

Chuỗi  hoạt động xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan, môi trường tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài bao gồm những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, trong đó có hai bức tranh sen. Tất cả sẽ tạo nên một chỉnh thể Cảng hàng không, nơi không chỉ có các quy định và thủ tục mà còn là điểm đến bình yên, thư thái. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (PGĐ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Chủ tịch Ủy ban hành động vì chất lượng dịch vụ hành khách) khẳng định: “Một bức tranh đẹp, một cảnh quan xanh…, tất cả chúng tôi đang chung tay với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách”.

Tranh quốc hoa tạo ấn tượng không chỉ về kích cỡ mà cả chiều sâu và kỹ thuật thể hiện

Hai bức tranh hoa sen là điểm nhấn mới tại Nhà ga quốc tế Nội Bài, là nét mềm mại, duyên dáng trong tổng thể kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan và không gian mướt xanh của những vườn cây bao quanh Nhà ga hành khách T2. Đây cũng là góc nghệ thuật tĩnh tại, thư thái, bình yên của sen xen giữa sự nhộn nhịp, bận rộn thường ngày của Nhà ga quốc tế.

TÂM ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top