Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Vụ xe Container gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Long An: Bước đầu xác định tài xế dương tính với heroin...

Thứ Sáu 04/01/2019 | 09:25 GMT+7

VHO- Hôm qua 3.1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng các cơ quan chức năng có liên quan đã tiến hành kiểm tra, khảo sát khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do xe container gây ra khiến 4 người chết và 18 người bị thương tại Bến Lức (Long An) và đi thăm các nạn nhân đang nằm tại các bệnh viện. 

 Các nạn nhân trong vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy 

Theo thông tin chính thức từ Ban ATGT tỉnh Long An, vào khoảng 15h 30 chiều ngày 2.1, xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 đã đâm hàng loạt phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức. Vụ việc làm 3 người tử vong tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện, 18 người bị thương đang cấp cứu và làm hư hỏng 21 xe máy. Hiện vẫn còn nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và công tác điều tra đang được cơ quan chức năng tỉnh Long An tiến hành làm rõ. 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức cho biết, hiện đã tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ tài liệu cùng tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An) cho Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. 

 Xe gây tai nạn không bị mất phanh 
Cuối giờ chiều qua, 3.1 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S - Long An đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm, theo đó tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6202D - Bến Lức - Long An, tổ giám định xe đầu kéo gây tai nạn bao gồm đại diện Sở GTVT Long An, ĐKV hai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S, 6202D (Long An), CSGT và Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành giám định hệ thống phanh xe đầu kéo. 
Kết quả hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 62C - 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, năm sản xuất 2015 tại Hàn Quốc hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn. Về tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh khi áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn). Có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy. T.HƯNG 

Theo thông tin ban đầu, tài xế sau khi ra trình diện được đưa đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tài xế Phạm Thành Hiếu dương tính với heroin trong nước tiểu. Ngoài ra, trong máu tài xế cũng dương tính với nồng độ cồn. Tuy nhiên, cơ quan Công an sẽ tiếp tục làm thêm các xét nghiệm ở cấp Trung ương để đối chiếu kết quả xét nghiệm ban đầu. Sau khi ra trình diện, tài xế khai nguyên nhân là do xe mất phanh. 
Cụ thể, trưa ngày 2.1, Hiếu có đến nhà người quen để dự tiệc và uống chút rượu bia, sau đó đi nhà máy xay xát ở TP Tân An để điều khiển xe container kéo rơ-móc chở gạo lên TP.HCM. Nhưng khi chạy cách ngã tư 500m, đèn tín hiệu giao thông từ xanh chuyển sang đỏ, phía trước rất nhiều xe máy và xe tải dừng chờ. Dù giảm dần tốc độ để đi vào làn ô tô nhưng xe cứ lao đi thẳng vào dòng phương tiện xe máy đang đỗ chờ đèn đỏ. 

 Hiện trường vụ tai nạn 

Ngày 3.1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã đến thị sát khu vực hiện trường và kiểm tra điều kiện về hành lang an toàn, qua đó có những điều chỉnh về tình hình giao thông tại khu vực xảy ra tai nạn. Quá trình kiểm tra thực địa, ông Hùng cho rằng tại khu vực này, về tầm nhìn và lòng đường không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, ở điều kiện như hiện nay trước nút giao trên toàn tuyến QL1A ở những nơi có lưu lượng giao thông lớn, cần bố trí đầy đủ biển hạn chế tốc độ khi vào nút và có gờ giảm tốc để các phương tiện chủ động giảm tốc độ khi vào nút giao. 
Với điều kiện hành lang ATGT, ngay tại khu vực tai nạn, vẫn có thể mở rộng bố trí thêm một làn xe dành riêng cho xe hai bánh dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ và vấn đề này sẽ sớm được kiến nghị với Bộ GTVT. Bên cạnh đó, trong thời gian tới sẽ tiến hành khảo sát toàn tuyến QL1A trên địa bàn miền Đông và miền Tây Nam Bộ và tuyến nối vào các cảng lớn để tổ chức lại giao thông. Ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Sẽ xem xét tổ chức giao thông đoạn tuyến mà có thể bố trí, phân tách làn xe hai bánh và ô tô. Cố gắng làm sao hạn chế nguy cơ xung đột giữa xe mô tô và ô tô thì sẽ giảm tai nạn giao thông và giảm thương vong cho người tham gia giao thông”. 
Cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi các bệnh nhân trong vụ tai nạn hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Theo PGS.TS Trần Minh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi nhận tin báo, bệnh viện đã tập trung tất cả các nguồn lực, trang thiết bị y tế tập trung cứu chữa cho bệnh nhân mà không quan tâm đến vấn đề viện phí. Đồng thời, bệnh viện cũng thống nhất tất cả các bệnh nhân phải được theo dõi ít nhất trong vòng 24h tại bệnh viện. Riêng những ca nặng hiện nay bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành để tiến hành hội chẩn nhằm đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”. 
Được biết, hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 14 trường hợp nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong đó có 4 ca nằm tại khoa Chấn thương sọ não, 7 ca nằm điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, 2 ca nằm ở khoa Phẫu thuật mạch máu và 1 ca nằm ở Hồi sức Ngoại thần kinh. Đặc biệt, trong số những ca bị thương trong vụ tai nạn nằm điều trị tại đây có một ca bị thương rất nặng, mặc dù hiện tại bệnh nhân đang tỉnh táo, tuy nhiên tiên lượng diễn biến xấu và phải được theo dõi chặt. 

Khởi tố vụ án hình sự 
Chiều 3.1, Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố vụ án vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ” và tạm giữ hình sự 3 ngày đối với tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) để điều tra. Hiện cơ quan công an đang trưng cầu giám định kỹ thuật xe gây tai nạn 

 

  Tổng hợp các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe tải, xe container 
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Phó Thủ tướng phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Long An chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. 
Cơ quan Công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan (đề nghị sự phối hợp của cơ quan chức năng Bộ Công an nếu cần thiết)… Giao Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe tải, xe container trong năm 2018, phân tích nguyên nhân, tham mưu đề xuất các giải pháp phòng ngừa. L.S

L.HẢI - Đ.HIẾU 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top