Đưa 4 thuyền viên Philippines bi nạn trên biển vào TP. Nha Trang cấp cứu

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam: Hồi 10 giờ 15 phút, 4 thuyền viên người Philippines bị thương trên tàu White Shark đã được đưa vào Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa an toàn

Đưa 4 thuyền viên Philippines bi nạn trên biển vào TP. Nha Trang cấp cứu - ảnh 1

Các nạn nhân được hỗ trợ cấp cứu

Trước đó, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 29-12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin tàu White Shark (Quốc tịch Marshall Islands) khi cách Nha Trang 154 hải lý về hướng Đông Nam, thì phát thông báo cứu nạn khẩn cấp vì 4 thuyền viên trong quá trình lao động đã bị tai nạn đa chấn thương ở các vùng khác nhau trên cơ thể.

Theo đó, có thuyền viên tên Ritche Magbanua gãy gập xương ống phía chân trái, dập xương sườn trái, vết thương hở ở vùng đầu và gáy hiện đang chảy nhiều máu. Sức khỏe yếu có nguy cơ tử vong. Tàu yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp. 

Ngay sau khi nhận tin, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sóng từ 3-3,5m đến sáng 30-12 tàu mới đưa được các nạn nhân vào bờ. Hiện các nạn nhân đưa vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Được biết, từ tháng 9-2018 đến nay, Trung tâm đã thực hiện cứu nạn kịp thời cho 4 phương tiện nước ngoài với tổng cộng 8 thuyền viên bị thương trong quá trình lao động.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc