Lâm Đồng: Tổ chức trình diễn thời trang tơ lụa và thổ cẩm

Chiều 26-12, tại khu vực hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) đã diễn ra chương trình trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) và thổ cẩm Lâm Đồng.

                                            Lâm  Đồng:  Tổ chức trình diễn thời trang tơ lụa và thổ cẩm - ảnh 1

                                                                                   Các người mẫu tham gia trình diễn tại chương trình.

Với chủ đề về hoa Đà Lạt, buổi trình diễn thu hút 50 người mẫu đến từ TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, 40 nữ sinh Đà Lạt, cùng các người mẫu là người đồng bào dân tộc thiểu số sống trên địa bàn tỉnh tham gia trình diễn các mẫu thiết kế từ chất liệu lụa Bảo Lộc.

Tham dự chương trình gồm có 11 nhà thiết kế và 10 đơn vị dệt lụa của thành phố Bảo Lộc. Tại đây, các nhà thiết kế đã giới thiệu những bộ sưu tập hết sức đặc sắc trên chất liệu lụa Bảo Lộc và trang phục thổ cẩm của người dân tộc K’Ho, Châu Mạ - là những dân tộc ít người sinh sống chủ yếu trên vùng đất Lâm Đồng.

Buổi biểu diễn với mục đích giới thiệu để công chúng trong nước biết đến nhiều hơn về tơ lụa Bảo Lộc. Cũng thông qua chương trình lần này, Ban tổ chức hy vọng sẽ tạo ra sự gắn kết hơn nữa giữa những người nông dân, các doanh nghiệp sản xuất, nhà thiết kế, nhà dệt may, góp phần giúp ngành trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa của tỉnh Lâm Đồng nói chung, TP. Bảo Lộc nói riêng ngày càng có điều kiện phát triển.

                                           Lâm  Đồng:  Tổ chức trình diễn thời trang tơ lụa và thổ cẩm - ảnh 2

                                                                       Khách tham quan tranh thủ chụp hình lưu niệm tại gian hàng trưng bày. 

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, tơ lụa được xem là chất liệu tốt nhất cho thiết kế các mẫu thời trang cao cấp. Hình ảnh của đồng bào dân tộc K’Ho, Châu Mạ - những người dân của vùng đất này - là cảm hứng để nhà thiết kế có những mẫu thời trang thổ cẩm bằng chất liệu tơ lụa Bảo Lộc để quảng bá hình ảnh tơ lụa Bảo Lộc, Lâm Đồng đến với bạn bè trong và ngoài nước. 

Thành Khiêm

 

 

 

Ý kiến bạn đọc