Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Niềm vui trong những ngôi nhà nghĩa tình

Thứ Sáu 21/12/2018 | 10:19 GMT+7

VHO- Từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và nguồn hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, thời gian qua các cấp, ngành, địa phương tỉnh Khánh Hòa đã triển khai xây mới và sửa chữa 129 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng. Hoạt động này có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần nâng cao đời sống của người có công với cách mạng trên địa bàn. 

 Bàn giao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng xã Suối Cát, huyện Cam Lâm 

 Trở về cuộc sống đời thường sau cách mạng, ông Cao A Nhân (thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đã rất nỗ lực trong lao động, sản xuất, tích cóp bao nhiêu năm nhưng vẫn không đủ kinh phí để xây dựng cho gia đình một ngôi nhà mới. Bản thân ông nay đã già yếu, không còn sức lao động nên chỉ sống nhờ con cháu. Trong khi đó, các con chỉ đi làm thuê làm mướn, công việc thất thường nên cũng chỉ lo đủ ăn qua ngày. Đã vậy, cơn bão số 12 cuối năm 2017 đã làm căn nhà của gia đình bị nứt vách tường, mái tôn bị hư hỏng nặng khiến mưa xuống là dột tứ phía, nắng thì nóng… Qua khảo sát, các ngành chức năng đã quyết định hỗ trợ gia đình ông 50 triệu đồng, cùng với số tiền 30 triệu đồng ông tích cóp được, xây cho gia đình ông căn nhà cấp 4 rộng hơn 60m2 khang trang. Chỉ sau 3 tháng thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thành, gia đình ông cũng đã chuyển về ở trong căn nhà mới được gần một tháng trong niềm vui phấn khởi. Ông Nhân chia sẻ: “Căn nhà là niềm mơ ước bấy lâu nay của gia đình tôi. Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, ngành, doanh nghiệp thì chưa biết đến khi nào tôi mới tích cóp đủ tiền để xây căn nhà mới này. 7 người trong gia đình ai cũng vui mừng, phấn khởi lắm. Đây là động lực để tôi tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống”. 
Cách đó không xa, gia đình bà Cao Thị Niên (thôn Suối Lau, xã Suối Cát) cũng vừa chuyển về ở trong căn nhà mới. Bà Niên cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được các cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ xây cho gia đình căn nhà này. Vậy là từ nay, vợ chồng tôi và các con cháu không phải ở trong căn nhà tạm bợ nữa”. Được biết, gia đình bà Niên có hoàn cảnh khá khó khăn. Cả gia đình chỉ sống nhờ vào mấy sào lúa rẫy, khoản tiền trợ cấp hằng tháng và công việc làm thuê, làm mướn của con trai. Chính vì vậy, gia đình chỉ dựng được căn nhà mái tôn, vách ván để ở. Thế nhưng, cơn bão số 12 đã làm sập một phần. Vì không có tiền xây nhà, gia đình bà chỉ che tạm tấm bạt lên khu nhà cũ để ở. Qua khảo sát, các ngành chức năng đã quyết định hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng để xây lại căn nhà cấp 4, tường gạch, mái tôn, nền lát gạch men rộng 50m2 cùng với công trình phụ. 
Còn với ông Nguyễn Văn Vỹ (thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) là thương binh 4/4, cũng vui mừng không kém khi được các cấp, ngành hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với khoản tiền tích cóp của gia đình xây căn nhà mới. Ông Vỹ cho biết: “Căn nhà tình nghĩa được xây dựng là món quà vô cùng ý nghĩa, là niềm động viên lớn lao giúp gia đình tôi có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”... 
Niềm vui của gia đình ông Nhân, bà Niên, ông Vỹ… cũng là niềm vui chung của 129 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được hỗ trợ, xây dựng nhà ở trong thời gian qua. Trong đó, 100 căn do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn hỗ trợ (5 tỉ đồng) và 29 căn do Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ xây, sửa. 
Bà Phạm Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền rất quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách theo quy định đối với người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ xây, sửa chữa nhà ở cho người có công cũng được thực hiện toàn diện. Ngoài nguồn hỗ trợ của Trung ương, từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp, ngành, địa phương còn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công. Hoạt động này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp những thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người giúp đỡ cách mạng trên địa bàn tỉnh an cư, lạc nghiệp. Thể hiện sự tri ân của toàn xã hội đối với những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

 NGỌC BẢO CHÂU 
 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top