Đà Nẵng: Chuyển giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố về UBND thành phố

VHO- Chiều 19.12, Văn phòng Quốc hội và UBND TP Đà Nẵng đã ký băn bản chuyển giao, tiếp nhận Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP về UBND TP Đà Nẵng quản lý.

Ông Phạm Đình Toản, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, công tác chuyển giao được thực hiện theo đúng quy định, không ảnh hưởng đến công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Chuyển giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố về UBND thành phố - ảnh 1

 Đà Nẵng tiếp nhận Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP về UBND TP

Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng sẽ chuyển giao nguyên trạng toàn bộ công chức, người lao động, cơ sở vật chất và kinh phí về UBND thành phố quản lý (gồm 7 công chức và 5 lao động hợp đồng). Việc chuyển giao Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố về UBND thành phố quản lý là thực hiện theo Nghị quyết số 580/NQ-BTVQH14 ngày 04.10.2018 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện thí điểm việc hợp nhất 3 cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND 10 tỉnh thành trong đó có thành phố Đà Nẵng. Cũng theo Nghị quyết 580, thời gian thực hiện thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2019 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Trường hợp đến hết ngày 31.12.2019 mà các luật sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương chưa có hiệu lực pháp luật thì Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HhĐND và UBND cấp tỉnh ở những nơi thực hiện thí điểm tiếp tục hoạt động theo quy định của Nghị quyết này cho đến khi các luật sửa đổi, bổ sung các luật trên có hiệu lực thi hành.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc