Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Hãy tin vào ông Park

Thứ Ba 11/12/2018 | 10:11 GMT+7

VHO- Tối nay (11.12) lúc 19h45, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc đối đầu với chủ nhà Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Giới chuyên gia cho rằng, 3 điểm tại Bukit Jalil sẽ là thuận lợi hơn cho đội khách, nhưng trước hết họ sẽ phải thi đấu rất tập trung và bình tĩnh để hóa giải đối thủ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho trận quyết đấu vào tối nay

Vào đến giai đoạn này tại AFF Cup 2018 với 2 cái tên hoàn toàn xứng đáng là Malaysia với Việt Nam. ĐT Malaysia đã xuất sắc vượt qua ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, ĐT Thái Lan ở trận bán kết để hiên ngang giành tấm vé vào hai trận đấu cuối cùng của giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục duy trì lối chơi thuyết phục ở vòng bảng để khuất phục ĐT Philippines của HLV Goran Eriksson với thành tích toàn thắng ở cả hai lượt trận.
Malaysia gặp Việt Nam, đó thực sự sẽ là trận đấu chung kết trong mơ tại AFF Cup năm nay. Xét về tổng quan, ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao hơn chủ nhà Malaysia nhờ sở hữu một đội hình có chất lượng và đồng đều nhất giải. Suốt 6 trận đấu vừa qua, đoàn quân của ông Park đã trình diễn một lối đá phòng ngự, phản công vô cùng lợi hại với sự chắc chắn của bộ ba trung vệ, sự đa năng của hai hậu vệ cánh và sự đa dạng của các chân sút trên hàng tiền đạo.

Từ trận đầu ra quân đến giai đoạn này, Việt Nam đang là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất khu vực khi thắng 5, hòa 1. Với thành tích đó, không có lý do gì chúng ta phải e ngại Malaysia cho dù đối thủ đang có lợi thế sân nhà cùng một lượng lớn kỷ lục các CĐV trên 4 mặt khán đài sân Bukit Jalil.

Nói về đội bóng chủ nhà ở trận đấu này, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thực sự đã gặp nhiều may mắn trên hành trình vào tới chung kết. Họ thắng nhẹ 1-0 trước Campuchia ở vòng bảng trước khi vượt qua hai đối thủ dưới tầm là Lào và Myanmar nhưng lại thất thủ trên sân Mỹ Đình khi đối đầu Việt Nam. Vào tới bán kết, Malaysia cũng không cho thấy sự hiệu quả khi không thể ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Và ở lượt về, dù đã thi đấu khá ấn tượng để gỡ hòa 2-2 nhưng nếu như tiền đạo Adisak không đá hỏng penalty, có lẽ các cầu thủ Malaysia mới chính là những người sẽ phải ngồi nhà xem chung kết AFF Cup.

Với lợi thế sân nhà, Malaysia sẽ gây áp lực lớn lên thầy trò HLV Park

Malaysia vào chung kết nhưng họ cũng phải đối mặt với một loạt tổn thất của các cầu thủ sau khi bị chấn thương hoặc bị thẻ phạt. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu 180 phút căng thẳng trước Thái Lan cũng khiến “những chú hổ Malaya” kiệt sức, nhất là khi HLV Tan Cheng Hoe không có thói quen “xoay tua” hàng công như HLV Park Hang Seo. Một khi không có được thể lực sung mãn nhất, ĐT Malaysia sẽ không thể duy trì khả năng gây sức ép hay áp sát đối phương là vũ khí lợi hại nhất mà họ đang có.

Nói vậy không phải để phủ nhận sự nguy hiểm của người Mã nhưng với tương quan lực lượng hiện tại, tin rằng “những chú hổ” sẽ không dễ dàng hóa giải một ĐT Việt Nam luôn thi đấu cực kỳ khó chịu, dưới bàn tay dẫn dắt của một nhà cầm quân có thừa kinh nghiệm và khả năng dụng binh như ông Park. Như HLV Trần Công Minh chia sẻ: “ĐT Việt Nam không ngán Malaysia về lực lượng song để có được một kết quả tốt tại Bukit Jalil, họ nhất thiết sẽ phải thi đấu cực kỳ bản lĩnh và không được phép mất tập trung trước sức ép rất lớn tại sân khách”.

Trước khi trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra, đã có một cơn sốt thực sự về vé vào sân xem hai đội thi đấu. Thậm chí nhiều CĐV người Malaysia còn sẵn sàng mang lều bật tới xếp hàng cả đêm để đợi mua vé. Cảnh tượng đó đã báo hiệu một bầu không khí cực kỳ náo nhiệt của hơn 8 vạn CĐV Malaysia trên khán đài Bukit Jalil – SVĐ vốn được xem là chảo lửa sôi động hàng đầu châu Á ở môn bóng đá.

Anh Trần Song Hải một CĐV nhiệt tình của bóng đá Việt Nam nhận định: “Với lợi thế sân nhà, chắc chắn đối thủ sẽ tận dụng để chơi tấn công phủ đầu, hòng làm sụp đổ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt. Chính vì thế, thầy trò HLV Park Hasng Seo cần dự đoán trước mọi tình huống để không bị khớp trước Malaysia ở trận đấu vào tối nay”.

L.HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top