Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Giáo viên bị “tố” đánh HS gãy răng, rách môi... vì "nóng tính"

Thứ Sáu 16/11/2018 | 09:52 GMT+7

VHO- Chiều qua 15.11, phóng viên Văn Hóa có mặt tại Trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) để tìm hiểu sâu hơn vụ phụ huynh học sinh tố cáo cô giáo của trường này đánh hai học sinh bị gãy răng, rách môi và xúc phạm một học sinh khác…

Tại gia đình cháu Đ.N.L, bà Vũ Thị Yến là mẹ cháu L học sinh lớp 8, Trường THCS ở thị trấn Vân Đình, rất bức xúc khi cho rằng, không chỉ có cháu L bị xúc phạm, đuổi học vô cớ mà vợ chồng bà cũng bị cô giáo này xúc phạm. Theo đơn tố cáo của bà Yến, trong giờ học môn Giáo dục công dân (GDCD) mới đây, giáo viên bộ môn là cô Nguyễn Thị Thúy phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân em L và yêu cầu em nhặt lên. L có nói hộp sữa không phải do em vứt ra lớp.

Sau đó em vừa nhặt chiếc hộp vừa nói với cả lớp: “Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu”. Ngay lúc đó cô Thúy liền hỏi: “Em dọa ai đấy?”, nữ học sinh này trả lời là không dọa ai, chỉ muốn bạn nào vứt rác thì phải nhặt. Vẫn theo phản ánh của phụ huynh, cô Thúy yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một lốc sữa nộp cho nữ giáo viên. Học sinh L có nói rằng gia đình không có tiền mua sữa, cô Thúy liền hỏi “Bố mẹ em làm nghề gì?”. Khi nghe học trò trả lời rằng bố em là thợ xây, còn mẹ em bán hoa quả ngoài chợ, nữ giáo viên nói rằng: “Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”. Sau đó, cô Thúy vô cớ đuổi học sinh L ra khỏi lớp, không cho học môn GDCD và các buổi học sau cũng không cho học sinh L vào lớp, không thông qua giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường.

Bà Yến cho biết thêm, vào sáng qua 15.11, bà được lãnh đạo nhà trường mời bà đến trường làm việc. Tại buổi làm việc, bà Yến cùng đi với 2 phụ huynh khác mà theo bà 2 phụ huynh này cũng tố cáo con em mình bị cô giáo Thúy đánh chảy máu miệng và một cháu khác cũng thuộc khối lớp 8 của trường bị cô Thúy đánh gãy một chiếc răng do cháu quên mang sách vở.

 Bà Vũ Thị Yến, mẹ học sinh L.

 Ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa vào chiều qua 15.11, ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình đã xác nhận vụ việc nêu trên và cho biết đã nhận được đơn của gia đình bà Vũ Thị Yến. Bước đầu nhà trường đã yêu cầu cô Thúy và cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L viết tường trình và báo cáo sự việc.

Sau khi biết được có tới 3 học sinh được cho là đã bị cô Thúy xúc phạm và bị đánh, cũng trong ngày 15.11 nhà trường đã báo cáo sơ bộ sự việc với Phòng Giáo dục huyện và thành lập tổ xác minh các vụ việc nêu trên do ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó hiệu trưởng làm tổ trưởng. Tổ xác minh còn có đại diện Ban công đoàn, Thanh tra của nhà trường, Tổng phụ trách Đội. Hiệu trưởng cũng cho biết cháu L học khá, chưa vi phạm kỉ luật gì của nhà trường.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường này đã từ chối trả lời câu hỏi, vì sao có tới 3 vụ tố cáo đánh và xúc phạm học sinh và chỉ đích danh cô giáo Thúy. Ông Tuyến cũng cho biết, cô giáo Thúy sinh năm 1974, năng lực tốt, sư phạm tốt, năng khiếu ngoại khóa tốt, giảng dạy tốt nhưng “hơi nóng tính”.

Về hình thức xử lý cô giáo Thúy, ông Tuyến cho biết chỉ mới “nhắc nhở và hạ 1 bậc thi đua tháng”. Trường đang tiếp tục xác minh 2 vụ còn lại, cụ thể giáo viên đánh học sinh gãy răng và chảy máu miệng.

 Gia đình không chấp nhận xin lỗi

Khi bài báo này sắp lên khuôn, Văn Hóa nhận được tin vào tối qua ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vân Đình cùng cô giáo Nguyễn Thị Thúy đã đến gia đình bà Vũ Thị Yến để xin lỗi gia đình và cháu L. Tuy nhiên, bà Yến cho biết, việc đã xảy ra hơn nửa tháng nhưng cô Thúy và nhà trường không có động thái gì. Chỉ khi gia đình bức xúc, làm đơn tố cáo thì cô Thúy và đại diện nhà trường mới tìm đến nhà xin lỗi. “Ngay trong cuộc gặp sáng qua với gia đình, cô Thúy vẫn khăng khăng là mình đúng. Vì vậy gia đình không chấp nhận lời xin lỗi của cô và vẫn chờ đợi hình thức xử lý của nhà trường đối với giáo viên Thúy”, bà Yến nói.

 

 QUỐC HÙNG

 

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top