Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Cần Thơ, Quân Đội nhất bowling và boxing

Thứ Hai 10/12/2018 | 09:17 GMT+7

VHO- Môn bowling tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 diễn ra từ ngày 3 – 9.12 tại Trung tâm thương mại Royal City đã kết thúc. Tham dự kỳ Đại hội lần này có hơn 80 VĐV của 7 đoàn trên cả nước tranh tài ở 12 bộ huy chương đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đồng đội 3 nam nữ; đồng đội 5 nam, nữ. Qua đó Cần Thơ giành nhất toàn đoàn với 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Còn ở môn boxing cũng đã kết thúc sau 8 ngày tranh tài tại NTĐ huyện Sóc Sơn, Hà Nội, với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Quân Đội (5 HCV, 5HCB, 3 HCĐ).

Các VĐV thi đấu ở ngày cuối cùng môn bowling

Theo đó, trong ngày thi đấu cuối cùng của môn bowling, nội dung master nữ cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của môn thể thao này. Trước khi bước vào nội dung master nữ, đoàn Cần Thơ tạm xếp trên đoàn Đà Nẵng với chỉ 1 HCB. Vì vậy mọi sự đổ dồn vào cuộc đấu cuối cùng giữa 2 VĐV Hà Diệu Hương (Cần Thơ) và Nguyễn Thị Ngọc Yến (Đà Nẵng). Kết quả của cặp đấu này quyết định trực tiếp tới ngôi vị nhất toàn đoàn.

Đây cũng là cặp đấu có nhiều duyên nợ khi trước đó ở nội dung toàn năng nữ, Nguyễn Thị Ngọc Yến là người xuất sắc hơn Hà Diệu Hương để bước lên ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên điều đó đã không lặp lại ở nội dung Master nữ. Trong một ngày thi đấu phong độ cao, Hà Diệu Hương đã dễ dàng vượt qua Ngọc Yến với khoảng cách điểm khá chênh lệch 190-159 để giành HCV. Tấm HCV của Hương càng ý nghĩa hơn khi giúp đoàn Cần Thơ giành ngôi vị nhất toàn đoàn với 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ; Đoàn Đà Nẵng xếp thứ 2 với 3 HCV, 3 HCB; Đoàn Hải Phòng xếp thứ 3 với 2 HCV, 4 HCĐ.

Đánh giá kết quả này, ông Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng Bộ môn Bowling, Tổng cục TDTT cho biết: “Nhìn chung, các đơn vị địa phương tại giải đấu lần này đã có nhiều sự nỗ lực hơn các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trong đó TP.HCM thường là đơn vị giành được thành tích cao trong các giải trong nước, tuy nhiên ở Đại hội lần này, họ có sự đổi mới về nhân sự, hầu hết các VĐV đều là VĐV trẻ, độ tuổi dưới 18 vậy nên không quá khó hiểu khi TP.HCM chỉ giành được 1 HCV, 1 HCĐ, xếp thứ 7/7 đoàn tham dự”.

Nói về chủ nhà Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng các VĐV đã có chút áp lực về mặt tâm lý, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả chung cuộc. Nếu đánh giá, đoàn Hà Nội là đoàn mạnh, có nhiều khả năng tranh chấp huy chương, nếu thi đấu đúng thực lực, đoàn chủ nhà có lẽ sẽ có được kết quả khả quan hơn.

Sau Đại hội lần VIII này, trước mắt bowling Việt Nam sẽ là kỳ SEA Games 30 tại Philippines, nơi mà bowling sẽ có 4 nội dung thi đấu. Theo ông Nguyễn Quốc Hùng bowling Việt Nam sẽ cân nhắc, xây dựng kế hoạch cụ thể để thể thao này có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình.

BTC trao giải các VĐV xuất sắc môn boxing

Còn ở môn boxing tranh tài với 22 bộ huy chương (11 hạng cân nam và 11 hạng cân nữ), giải đấu năm nay quy tụ những VĐV xuất sắc nhất cả nước nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt và gay cấn. Theo giới chuyên môn đánh giá, nhiều trận chung kết diễn ra căng thẳng với chiến thắng được phân định với điểm số sát sao. Các trọng tài cũng đã phải nhiều lần coi lại băng ghi hình trận đấu để có được quyết định chính xác nhất.

Với những VĐV sở hữu sức mạnh và kỹ thuật đồng đều , đoàn Quân Đội đã giành được 5 HCV (Trịnh Thị Kiều Diễm - 48kg, Lê Thị Bằng – 54kg, Huỳnh Ngọc Tân – 49kg, Bùi Trọng Thái - 52 kg và Võ Văn Quế - 91kg). Đoàn Hà Nội đứng ngay sau với (4 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ) và thứ 3 là đoàn TP.HCM (3 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ).

Tại giải đã có 26 đoàn trên tổng số 33 đoàn tham dự tại Đại hội năm nay giành được huy chương. Điều này cho thấy phong trào boxing đã được phát triển rộng khắp ở nhiều địa phương trên cả nước chứ không còn bó hẹp tại một số thành phố lớn. Các đoàn Bắc Ninh, Đắc Lắc, Hải Phòng hay Tiền Giang,… đều giành được HCV. Đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển của môn thể thao này, qua đó góp phần phát hiện những tài năng trẻ mới, bỏ sung vào đội tuyển quốc gia tham dự các sự kiện thể thao quốc tế lớn trong thời gian tới.

L.HẢI

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top