Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Đoàn Hà Nội nhất môn đấu kiếm

Thứ Bảy 08/12/2018 | 19:58 GMT+7

VHO- Sau một tuần tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy – Hà Nội, ngày 8.12, môn đấu kiếm của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 đã khép lại thành công cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Xuất sắc giành tổng cộng 5 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ chủ nhà Hà Nội đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Đoàn Bắc Ninh xếp thứ hai với 2 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ và vị trí thứ 3 thuộc về TP.HCM với 2 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ. 

Các VĐV tranh tài nội dung kiếm ba cạnh. Ảnh: N.Trung

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các kiếm thủ tranh tài ở 2 nội dung đồng đội kiếm chém nam và đồng đội kiếm liễu nữ. Trong đó, ở nội dung đồng đội kiếm chém nam là cuộc so kè giữa 5 đơn vị: Bắc Ninh, Hà Nội, Công an nhân dân, Thanh Hóa và Hải Phòng. Vượt qua các vòng đấu loại, các tay kiếm của đoàn Bắc Ninh gồm Bùi Xuân Tài, Ngô Xuân Thành, Phạm Ngọc Anh Trần Ngọc Tuấn và 4 tay kiếm của đội chủ nhà Hà Nội là Nguyễn Xuân Lợi, Phạm Ánh Dương, Tô Đức Anh, Vũ Thành An đã cùng góp mặt ở trận chung kết khi lần lượt giành chiến thắng trước Công an nhân dân với tỷ số sát nút 45-44 và Thanh Hóa với tỷ số 45-8 ở vòng bán kết.
Ở trận đấu chung kết, một lần nữa các kiếm thủ của đoàn Bắc Ninh đã chứng tỏ sự vượt trội của mình ở nội dung thế mạnh này để mang về cho đơn vị mình tấm HCV thứ 2 môn đấu kiếm tại Đại hội khi thắng chung cuộc với tỷ số 45-40. Giành HCĐ là đoàn Công an nhân dân và Thanh Hóa.
Trong khi đó, ở nội dung kiếm liễu nữ, các kiếm thủ của đơn vị Hà Nội gồm Hà Thị Vân Anh, Nguyễn Thảo Vân, Nguyễn Thị Thu Phương, Đỗ Thị Anh đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng trước Hạ Mai Phương, Lê Thị Vui, Nguyễn Lệ Chuyên, Trần Thị Thảo ở trận bán kết với tỷ số cách biệt 45-15. Thế nhưng bước vào trận chung kết gặp các cô gái Công an nhân dân, các tay kiếm nữ Hà Nội đã không duy trì được phong độ ổn định nên bị đối thủ liên tục dẫn điểm trước và chấp nhận thua với điểm số 35-45, qua đó chỉ giành HCB nội dung này.

Các VĐV Hà Nội giành HCV nội dung kiếm liễu nam

Trước đó, trong ngày 7.12, môn đấu kiếm cũng diễn ra 2 nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nữ và đồng đội kiếm liễu nam. Tấm HCV thứ nhất được trao cho đoàn Hải Dương là ở nội dung kiếm ba cạnh nữ khi xuất sắc giành chiến thắng trước các kiếm thủ Hà Nội với tỷ số 45-31 trong trận chung kết. Trong khi đó, các tay kiếm nam của chủ nhà Hà Nội là Bùi Văn Thái, Lưu Hồng Sơn, Nguyễn Văn Giáp, Trần Văn Anh đã có một trận chung kết đáng nhớ khi giành chiến thắng ngọt ngào trước các tay kiếm Bắc Ninh với tỷ số 45-40 để giành tấm HCV thứ 5 cho đơn vị mình.
Tổ chức thành công giải lần này, Bộ môn Đấu kiếm Tổng cục TDTT đã có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác chỉ đạo và chuẩn bị tốt cho mọi khâu tổ chức. Chính vì vậy, trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, các vấn đề về an ninh, an toàn được đảm bảo, các cuộc thi đấu đều được ghi hình, bảng chấm điểm điện tử... đảm bảo sự công tâm, chính xác. 
Sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII năm nay, chắc chắn rằng, những VĐV có trình độ chuyên môn tốt, nhất là những gương mặt trẻ từ các địa phương sẽ được lựa chọn, đào tạo bổ sung lực lượng vào đội tuyển quốc gia, chuẩn bị sẵn sàng cho các sân chơi quốc tế cũng như hướng tới việc xây dựng lực lượng đấu kiếm Việt Nam tốt nhất, sẵn sàng cho Đại hội Thể thao khu vực năm 2019 và xa hơn nữa là SEA Games lần thứ 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2021.

V.LINH

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top