Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn Nghệ

29 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật ngày 8.3 tại Nhà hát Lớn HN:​ “Cho dù có đi nơi đâu”...

Thứ Hai 26/02/2018 | 09:44 GMT+7

VH-  Quy tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ sáng giá trên cùng một sân khấu ca nhạc. NSND Lan Hương, người nổi tiếng trong phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng sẽ tham gia trên sân khấu ca nhạc…

 Ca sĩ Tân Nhàn

Những “bật mí” của ê kíp sáng tạo chương trình không chỉ làm khán giả háo hức mà ngay chính nghệ sĩ, những người được mời tham gia cũng cảm thấy vô cùng hào hứng để được bước lên sân khấu trong hai đêm diễn của chương trình vào ngày 7 và 8.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 Biên đạo múa, NSƯT Trần Ly Ly, Phó tổng đạo diễn chương trình Cho dù có đi nơi đâu chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều nghệ sĩ được mời tham gia đều cảm thấy rất phấn chấn trước ý tưởng và chủ đề của chương trình. Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Nhiều người phụ nữ rất giỏi, họ vừa thực hiện thiên chức giữ lửa cho gia đình, vừa tham gia tích cực vào các hoạt động của xã hội hơn cả nam giới. Vì vậy mà người phụ nữ rất đáng để được tôn vinh. Nếu chỉ là một chương trình dàn dựng đơn giản chỉ cốt doanh thu thì không có gì để nói, Cho dù có đi nơi đâu là một chương trình nghệ thuật chính thống có chất lượng, quy tụ những gương mặt tên tuổi. Các nhà hát, các đơn vị nghệ thuật và nghệ sĩ cùng chung tay với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTTDL để làm một chương trình này. Là một thành viên của ê kíp sáng tạo, tôi tin chắc Cho dù có đi nơi đâu sẽ có một tiếng nói đặc biệt so với các chương trình nghệ thuật khác”.

 Ca sĩ Lan Anh

Theo đạo diễn sân khấu Trường Bắc, Cho dù có đi nơi đâu sẽ chia làm 2 phần. Phần 1 mang tên Lòng mẹ với những ca khúc chọn lọc hay nhất về chủ đề mẹ như Mẹ yêu con, Mẹ, Mẹ con đã về, Gặp mẹ trong mơ, Mẹ - trở về, Trở về đất mẹ. Phần 2 mang tên Khát vọng tình yêu với những ca khúc hay nhất về tình yêu, về người phụ nữ, về tình vợ chồng như: Mưa rơi, Tình em, Khát vọng tình yêu, Mùa chim én bay, Đâu phải bởi mùa thu, Nơi gặp gỡ tình yêu, Chỉ mình em thôi, Điều giản dị, Hoa cúc vàng, Tâm hồn, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến; Chiếc khăn piêuCho dù có đi nơi đâu ca ngợi hình ảnh của người mẹ, đặc biệt là đề cập đến mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Đó là lý do mà NSND Lan Hương, nghệ sĩ nổi tiếng trong vai mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng sẽ thể hiện một hoạt cảnh kịch hát ở phần 1 Lòng mẹ. NSND Lan Hương cũng sẽ vào vai mẹ chồng kết hợp với hai nghệ sĩ trong nhân vật nàng dâu và con trai. Theo như “bật mí” của ê kíp sáng tạo muốn xây dựng một kịch bản có cốt truyện xuyên suốt chương trình. Từ hoạt cảnh nhạc kịch giữa ba nhân vật mẹ chồng, nàng dâu và con trai sẽ có chút nảy sinh mâu thuẫn thường thấy ở các gia đình, từ đó sẽ là những lời thủ thỉ dẫn chuyện bằng thơ, qua thơ để tả cái tình của mỗi nhân vật.

 Nhóm nhạc Thăng Long 1

Khán giả sẽ không chỉ được thưởng thức những ca khúc trữ tình về người mẹ, người vợ, người em gái mà còn được nghe những lời thơ thủ thỉ như sự đồng cảm, chia sẻ thấm đẫm chất nhân văn về tình mẹ, tình vợ chồng. Chương trình có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Phương Thảo, các ca sĩ: Tùng Dương, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Mỹ Dung, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Thu Hà, Thùy Chi và các nhóm múa Pha Lê, Thăng Long… Đặc biệt hơn, những hoạt cảnh sẽ được gắn kết trên nền nhạc, thơ qua giọng đọc của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện - người đã từng gây ấn tượng với khán giả bởi giọng đọc đầy xúc cảm, da diết trong chương trình Vang mãi giai điệu Tổ quốc diễn ra ngày 6.1 vừa qua.

 Ca sĩ Thùy Chi

Trao đổi với Báo Văn Hoá khi được mời tham gia chương trình Cho dù có đi nơi đâu, các ca sĩ đều cảm thấy rất thích ý tưởng chủ đề cũng như cách lựa chọn ca khúc của Ban tổ chức. Ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện 3 ca khúc trong chương trình chia sẻ: “Đề tài về người mẹ, người phụ nữ luôn mang lại cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật. Hình ảnh đẹp về người phụ nữ luôn xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng. Họ luôn là một nửa thế giới đầy dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ và không hề thua kém đàn ông bởi tư tưởng và ý chí. Những chương trình do Bộ VHTTDL tổ chức luôn có sự đầu tư nghiêm túc về nội dung và nghệ thuật, quy tụ những nghệ sĩ có chuyên môn sâu. Vì vậy khi được mời tham gia chương trình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi đây là cơ hội để được đứng chung sân khấu và sáng tạo với những con người tâm huyết với nghề”.

Một chương trình quen mà lạ. Quen bởi những ca khúc đã sống cùng năm tháng. Lạ bởi thủ pháp dàn dựng, bởi cách lựa chọn ca sĩ cho tới cả sự kết hợp giữa nghệ sĩ kịch nói, kết hợp cả những áng thơ hay với sân khấu ca nhạc. Khán giả có thể sẽ được nghe lại một ca khúc nào đó gắn liền với giọng ca của một NSND nổi tiếng như Thanh Hoa, Thái Bảo, Thu Hiền… nhưng sau đó sẽ được sự tiếp nối từ những giọng ca nữ trẻ. Có thể có một ca khúc mà có ba thế hệ nghệ sĩ cùng thể hiện để tạo nên một sự tiếp nối truyền thống nghệ thuật. Chắc chắn Cho dù có đi nơi đâu sẽ chạm đến trái tim của những người phụ nữ cho dù vai trò người vợ hay người mẹ, qua đó những người đàn ông cũng sẽ thấu hiểu hơn nỗi niềm của những người phụ nữ trong cuộc đời họ để “cho dù có đi nơi đâu” họ cũng không thể quên được những người phụ nữ của đời mình.

 Lâu nay các chương trình nghệ thuật ca nhạc ở các sân khấu lớn của Thủ đô đều do các công ty tổ chức sự kiện thực hiện. Họ thiên về doanh thu nên ít có sự đầu tư quy mô tổng thể. Lần này Cho dù có đi nơi đâu sẽ là món ăn đặc biệt không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả mà còn là chương trình có chất lượng, hấp dẫn. Tôi tin đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa để dành tặng cho các mẹ, chị em phụ nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

(Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội)

Thúy Hiền


 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Góc ảnh

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top