Khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023

VHO - Tối 11.10, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023.

Khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023 - Anh 1

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hà Nội Lý Thị Thúy Hạnh tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia ở cụm 1

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hà Nội Lý Thị Thúy Hạnh cho biết, Liên hoan được tổ chức nhằm duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng phong trào sân khấu không chuyên Thủ đô, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ nghệ thuật của quần chúng nhân dân. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố trẻ, tiềm năng, có năng khiếu diễn xuất, trở thành hạt nhân phong trào tại cơ sở. Liên hoan cũng là dịp để  diễn viên các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong phong trào hoạt động sân khấu không chuyên của Thủ đô. Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội được phát động từ tháng 4.2023. Các đơn vị quận, huyện, thị xã đã căn cứ kế hoạch, quy chế, xây dựng nội dung chương trình, tổ chức tập luyện để tham gia liên hoan cấp thành phố.

Khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023 - Anh 2

Hội đồng giám khảo Liên hoan

Liên hoan có sự tham gia của các diễn viên, hạt nhân văn nghệ quần chúng đến từ 18 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, được tổ chức tại 2 cụm cơ sở. Mỗi địa phương tham dự thi 1 trích đoạn vở diễn sân khấu truyền thống (tuồng, chèo, cải lương…) hoặc 1 tiểu phẩm sân khấu (kịch ngắn, kịch vui) với thời lượng chương trình từ 20 đến 35 phút.

Khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023 - Anh 3

Hai diễn viên trẻ của Quận Hà Đông với ​​​​​trích đoạn chèo Thị Mầu lên chùa

Các trích đoạn, tiểu phẩm sân khấu tham gia liên hoan có nội dung đa dạng như: Tái hiện các sự kiện lịch sử vẻ vang của dân tộc, các tích truyện trong nghệ thuật sân khấu truyền thống; phản ánh đời sống của quần chúng nhân dân trong sinh hoạt, lao động sản xuất. Nhiều tác phẩm phản ánh vấn đề thời sự nóng bỏng trong việc thực hiện kỷ cương pháp luật, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, thực hiện nếp sống văn minh đô thị gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử do UBND Thành phố Hà Nội ban hành; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Khai mạc Liên hoan sân khấu không chuyên Hà Nội năm 2023 - Anh 4

Tiểu phẩm Giàu giả, nghèo thật của huyện Sóc Sơn

Với 2 kịch bản Tuồng, 6 kịch bản Chèo và 10 Kịch ngắn, Kịch vui, Liên hoan hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả các chương trình đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật cao, dàn dựng hấp dẫn. Ngay sau khai mạc, các đơn vị cụm số 1 tại Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội đã thể hiện xuất sắc các phần thi, các chương trình đều có sự đầu tư về nội dung, dàn dựng hấp dẫn, có chất lượng nghệ thuật cao. Các diễn viên không chuyên với nhiều lứa tuổi khác nhau đã thể hiện tốt khả năng diễn xuất và cả  chất giọng hay. Sau mỗi phần thi, các diễn viên không chuyên đã nhận được những tràng pháo tay không dứt từ khán giả. Chương trình dự thi của các đội cụm 2 sẽ diễn ra vào hai buổi chiều và tối ngày 12.10 tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng. 

HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc