Ra mắt Bảo tàng số Quảng Bình

VHO - Việc chuyển đổi số từ truyền thống sang ‘bảo tàng số’ là một bước tiến mới giúp Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình trở nên hấp dẫn, gần gũi hơn với công chúng, thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Ra mắt Bảo tàng số Quảng Bình - Anh 1

Bảo tàng số Quảng Bình sẽ đáp ứng xu hướng trải nghiệm, nhu cầu tham quan, học tập của công chúng

Ngày 9.10, Sở VHTT Quảng Bình tổ chức lễ ra mắt giới thiệu Bảo tàng số Quảng Bình. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10.10).

Số hóa bảo tàng là xu hướng tất yếu của các bảo tàng trong thời đại 4.0 để thích ứng với xu thế phát triển chung, nhất là trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và phổ biến như hiện nay. Sau gần 10 tháng triển khai thực hiện, Sở VHTT Quảng Bình phối hợp với Mobifone chi nhánh Quảng Bình hoàn thành phần mềm Bảo tàng số Quảng Bình (đợt 1).

Ra mắt Bảo tàng số Quảng Bình - Anh 2

Quang cảnh buổi lễ ra mắt “Bảo tàng số Quảng Bình”

Bước đầu, phần mềm Bảo tàng số Quảng Bình đã đưa không gian bảo tàng lên nền tảng số và xây dựng không gian triển lãm ảo với các chủ đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp - cuộc đời và sự nghiệp; Quảng Bình - 30 năm đổi mới, phát triển; 65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác dạy.

Thông qua các hoạt động của “Bảo tàng số Quảng Bình” sẽ đáp ứng xu hướng trải nghiệm, nhu cầu tham quan, học tập của công chúng để phát huy hiệu quả giá trị của các hiện vật, tư liệu hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng. Đồng thời, đây còn là trung tâm tương tác, kết nối du khách với kho tàng di sản văn hóa vật thể, phi vật thể phong phú, đa dạng của Quảng Bình thông qua công nghệ số hóa hiện đại.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc