Ra mắt Đội văn nghệ xung kích TP Huế

VHO - Tối ngày 19.8, tại sân khấu Bia Quốc học, Đội văn nghệ xung kích TP Huế đã ra mắt và giới thiệu đến công chúng. Đây là lực lượng có năng khiếu văn nghệ, góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng trên địa bàn.

Ra mắt Đội văn nghệ xung kích TP Huế - Anh 1

Lãnh đạo UBND TP Huế tặng hoa Đội văn nghệ xung kích

Đội văn nghệ xung kích TP Huế trực thuộc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP Huế, do ông Lê Nhật Nhân Quyền, Phó Giám đốc của trung tâm này làm Đội trưởng. Hiện tại Đội có 42 thành viên, với ban điều hành gồm chín người.

Đội văn nghệ xung kích quy tụ những người có năng khiếu âm nhạc, tự nguyện, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào và phát huy năng khiếu văn nghệ; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển và hoàn thiện đội hình biểu diễn tuyên truyền các ca khúc cách mạng và các thể loại âm nhạc khác… Việc thành lập Đội văn nghệ xung kích cũng nhằm xây dựng và duy trì lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phong trào của địa phương, thường xuyên, định kỳ tổ chức biểu diễn phục vụ các chương trình, các hoạt động nghệ thuật đến với công chúng và nhân dân.

Ra mắt Đội văn nghệ xung kích TP Huế - Anh 2

Đội văn nghệ xung kích TP Huế biểu diễn các tiết mục văn nghệ tại buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Chủ tịch UBND TP Huế Võ Lê Nhật và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Huế Hoàng Tân Ninh đã đến dự và tặng hoa chúc mừng Đội văn nghệ xung kích. Đội đã tổ chức chương trình biểu diễn các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng về chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước như: Bài ca Trường Sơn, Lá cờ, Đất nước tình yêu, Nối vòng tay lớn… Buổi biểu diễn đã thu hút đông đảo những người yêu văn nghệ và cộng đồng nhân dân và du khách; đặc biệt là sự có mặt của các nguyên thành viên Đội văn nghệ xung kích TP Huế.

Được biết, cuối năm 1975, Đội văn nghệ xung kích TP Huế được thành lập và đã có nhiều chương trình biểu diễn, trong đó có tham gia biểu diễn tại Hà Nội chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng (tháng 12.1976). Đến năm 1980, vì nhiều lý do, Đội văn nghệ xung kích không còn hoạt động.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc