Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa

VHO - Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI năm 2023 diễn ra trong hai ngày 8-9.8 tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc mang đậm nét văn hóa vùng, miền của địa phương.

Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa - Anh 1

Tặng cờ cho các đại biểu tại Liên hoan 

Tối 8.8, tại huyện Cam Lâm, Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức khai mạc Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI năm 2023. Tham dự Liên hoan có hơn 250 đại biểu đại diện cho tám Làng văn hóa tiêu biểu của tám huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Khánh Hòa.

Tại Liên hoan, các làng, tổ dân phố tranh tài tại các phần thi gồm: Chào hỏi, làng nghề truyền thống; trò chơi dân gian được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa giới thiệu những nội dung về tình yêu quê hương, đất nước; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đoàn kết tham gia xây dựng nông thôn mới…

Cũng trong khuôn khổ chương trình Liên hoan, các đoàn tham gia đã tổ chức trưng bày hình ảnh, hiện vật, sản phẩm làng nghề truyền thống, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân, du khách.

Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa - Anh 2

Một tiết mục thu tại Liên hoan các Làng văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI năm 2023  

Phát biểu tại Liên hoan, ông Đặng Quốc Văn, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa cho biết: Thông qua chương trình Liên hoan nhằm tuyên truyền và khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc của các làng văn hóa, dân tộc Việt Nam. "Đây còn là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa tại cơ sở; kịp thời ghi nhận, biểu dương các Làng Văn hóa tiêu biểu gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa", ông Văn nói.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc