Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng”

VHO - Với chủ đề Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng, Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm nay sẽ diễn ra từ ngày 7 – 11.8 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Liên hoan do Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chỉ đạo. Vụ Thư viện phối hợp Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tuyên truyền, phổ biến những tài liệu, sách báo về vị trí, vai trò, chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo và biên giới, lãnh thổ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước; khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc: “Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng” - Anh 1

Đối với ngành thư viện, Liên hoan là hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Liên hoan có sự tham gia của 30 đoàn với gần 700 cán bộ thư viện - đại diện cho hơn 10.000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh/thành, thư viện lực lượng vũ trang trong cả nước như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Điện Biên, Sơn La, Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Thanh Hóa, Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Phú Yên, TP.HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh và thư viện Hải quân.

Những cuốn sách được các đoàn thư viện đem đến giới thiệu tại Liên hoan là nguồn tư liệu phong phú, đa dạng, đang được lưu trữ và phục vụ bạn đọc tại các thư viện sẽ cung cấp cho người xem nguồn thông tin toàn diện và cập nhật về biển, đảo; tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; công tác quản lý, khai thác và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, căng thẳng hiện nay.

Theo kế hoạch, Lễ Khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào tối ngày 8.8 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lễ Bế mạc, tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 11.8 tại cùng địa điểm.

Chương trình Khai mạc và hoạt động toàn bộ các ngày diễn ra Liên hoan sẽ được mở cửa miễn phí để phục vụ người dân địa phương, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đến dự. Ngoài ra, BTC Liên hoan sẽ phát lại chương trình tham gia Liên hoan của toàn bộ 30 đoàn thư viện trên kênh Youtube Sách và Trí tuệ Việt (https://www.youtube.com/watch?v=moICe-T9iFk&list=PLb6BkxnrsplPFXpm69Yxv1okOAuFp2Mnw) để người dân truy cập, xem lại và bỏ phiếu lựa chọn chương trình được yêu thích nhất. Trên cơ sở số phiếu, BTC sẽ tiến hành trao giải thưởng dành cho chương trình được khán giả bình chọn nhiều nhất.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc