Tổng kết và trao giải Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa

VHO - Với chủ đề “Quê Thanh làm theo lời Bác”, Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023 thu hút sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng,... đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa cùng 30 tiết mục, phần thi đặc sắc được đầu tư dàn dựng công phu đã mang đến liên hoan những màn diễu hành đường phố, trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian, các tiết mục văn nghệ đặc sắc góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống của dân tộc.

Tổng kết và trao giải Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa - Anh 1

Xe tuyên truyền cổ động tham gia Liên hoan được các đội đầu tư công phu

Sở VHTTDL Thanh Hóa vừa phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổng kết và trao giải Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 11 giải A, 15 giải B cho các đơn vị xuất sắc ở nội dung thi xe tuyên truyền cổ động; 16 giải A, 7 giải B ở nội dung thi Trình diễn diễu hành đường phố và trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian, tiết mục văn nghệ tiêu biểu. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải Bài tuyên truyền phát thanh và giải Họa sĩ thiết kế xe tuyên truyền, tranh cổ động xuất sắc nhất liên hoan.

Tham gia Liên hoan lần này, có gần 1.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa, câu lạc bộ hát chầu văn tỉnh Thanh Hóa. Các đơn tham gia liên hoan với các phần thi và trình diễn gồm: thi Xe tuyên truyền cổ động và bài phát thanh tuyên truyền; Trình diễn - Diễu hành đường phố; Tiết mục văn nghệ tiêu biểu. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, họa sĩ, biên tập viên, tuyên truyền viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền, cổ động tại địa phương, cơ sở.

Tổng kết và trao giải Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa - Anh 2

BTC trao giải cho các đội xuất sắc tại Liên hoan

Theo đánh giá của BTC, các đội đã có sự chuẩn bị công phu, nội dung chương trình bám sát chủ đề đặt ra, hình thức tuyên truyền phong phú. Qua đó, đã chuyển tải đến công chúng những thông điệp rõ ràng, sâu sắc về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 76 năm làm theo lời dạy của Bác. Từ đó, tiếp tục khơi dậy và phát huy niềm tự hào, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Liên hoan cũng là dịp để khai thác, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống của dân tộc. Phấn đấu xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành “Tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu từng căn dặn.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc