Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa

VHO - Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023 do Sở VHTTDL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP Sầm Sơn tổ chức, diễn ra từ tối ngày 26-27.7 với chủ đề “Quê Thanh làm theo lời Bác”.

Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa - Anh 1

Các đơn vị tham gia phần thi Trình diễn - Diễu hành đường phố và Văn nghệ

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 76 năm làm theo lời dạy của Bác. Đồng thời là cơ hội để để các nghệ sĩ, diễn viên, họa sĩ, biên tập viên, tuyên truyền viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền, cổ động tại địa phương, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống của các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia Liên hoan có gần 1.000 nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa, câu lạc bộ hát chầu văn tỉnh Thanh Hóa. Các đơn tham gia liên hoan với các phần thi và trình diễn gồm: thi Xe tuyên truyền cổ động và bài phát thanh tuyên truyền; Trình diễn - Diễu hành đường phố; Tiết mục văn nghệ tiêu biểu. Ngay trong tối 26/7, ở phần thi Trình diễn - Diễu hành đường phố, mỗi đơn vị đã tham gia một trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa - Anh 2

Di sản phi vật thể Quốc gia Trò Xuân Phả (huyện Thọ Xuân) tham gia phần thi Trình diễn - Diễu hành đường phố và Văn nghệ tại Liên hoan

Theo đánh giá của Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa, Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của các tuyên truyền viên tại cơ sở, các địa phương có sự đầu tư công phu và bài bản về các phần thi và nội dung tuyên truyền, đặc biệt sự trẻ hóa các diễn viên, tuyên truyền viên đã góp phần tạo nên tính sinh động của các phần thi.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc