Nhiều hoạt động tại Lễ hội đền Trần Thanh Hóa

VHO- Lễ hội đền Trần tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra trong 2 ngày (14 và 15 tháng Giêng năm Quý Mão) tại Di tích quốc gia đền thờ Trần Hưng Đạo (làng Thổ Khối, xã Yên Dương, huyện Hà Trung). Ban Tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống để tưởng nhớ công đức Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.

Nhiều hoạt động tại Lễ hội đền Trần Thanh Hóa - Anh 1

  Di tích Quốc gia đền thờ Trần Hưng Đạo

Theo kế hoạch, chương trình Lễ hội đền thờ Trần Hưng Đạo năm 2023 gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như: Lễ dâng hương, nghi lễ khai ấn truyền thống, tham quan di tích, giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền…

Ông Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ hội được tổ chức trở lại vào dịp Xuân Quý Mão, dự kiến sẽ thu hút đông du khách và nhân dân các dân tộc địa phương tham gia. Lễ hội đền thờ Trần Hưng Đạo xuân Quý Mão năm 2023 là một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng được tổ chức thường niên của huyện Hà Trung, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm của ông cha ta, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đồng thời cũng là dịp tri ân công đức của các bậc tiền nhân đã có công dựng và giữ nước. Thông qua lễ hội nhằm tuyên truyền, quảng bá đến du khách về tiềm năng du lịch của huyện Hà Trung, ý nghĩa của lễ hội cũng như di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia đền thờ Trần Hưng Đạo.

Đền thờ Trần Hưng Đạo nằm bên bờ phía bắc sông Tống Giang, ngoảnh mặt về hướng Nam. Tính đến nay, ngôi đền đã có lịch sử xây dựng gần 700 năm và trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo. Không chỉ được biết đến là Di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong cả nước mà nơi đây còn là địa chỉ du lịch tâm linh hấp dẫn du khách thập phương mỗi khi đặt chân đến tỉnh Thanh Hóa.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc