Văn nghệ sĩ phản đối việc phá bỏ biệt thự Pháp để xây khách sạn

VH- UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản số 7921/UBND-XTĐT về thống nhất chủ trương cho Công ty CP Hạ tầng và Dịch vụ truyền thông LOGI 3 nghiên cứu đầu tư dự án “Khu phức hợp khách sạn và dịch vụ thương mại cao cấp THAT” tại khu đất số 26 và 28 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP Huế).

Văn nghệ sĩ phản đối việc phá bỏ biệt thự Pháp để xây khách sạn - Anh 1

Sau khi thông tin này được công bố, nhiều văn nghệ sĩ tại Huế đã tỏ không đồng tình bởi tại khu đất số 26 Lê Lợi - trụ sở hiện tại của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, vốn là một biệt thự được xây dựng thời Pháp. Nhà thơ Võ Quê, nguyên là Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông đãlàm đơn gửi đến UBND tỉnh kiến nghị phản đối bàn giao khu đất 26 Lê Lợi cho chủ đầu tư dự án. Ngoài ông Quê, một số văn nghệ sĩ khác cũng đã tỏ ý phản đối vấn đề này.

Theo ông Quê, khu biệt thự trụ sở của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh là nơi đã diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ của Huế trong hàng chục năm qua. Khu biệt thựnày gắn liền với nhiều tên tuổi lớn của giới văn nghệ sĩ trong nước và quốc tế qua nhiều thời kỳ. “UBND tỉnh chủtrương đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ là cần thiết nhưng không nên vì thế mà phá vỡ nét văn hóa, kiến trúc làm nên diện mạo riêng cócủa Huế. Phát triển du lịch không có nghĩa là chỗ nào cũng xây khách sạn, nhà hàng. Nếu khu biệt thự giá trị này không còn được dùng làm trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh thì cũng nên giữ lại để làm bảo tàng, trung tâm triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật…”, nhà thơ Võ Quê bày tỏ.

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở KH&ĐT chủ trì, làm đầu mối phối hợp với UBND TP Huế và các Sở Xây dựng, Sở Tài chính, TNMT cung cấp các thông tin liên quan về chỉ tiêu quy hoạch của khu đất, quy hoạch hai bên bờ sông Hương và các quy hoạch liên quan cho nhàđầu tư. Các cơ quan trên cũng được yêu cầu xác định sơ bộ giá đền bù cho nhà đầu tư làm cơ sở nghiên cứu lập dựán; hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư tiếp theo đúng quy định.

Sơn thùy

Ý kiến bạn đọc