Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VH- Chiều qua 26.12 tại Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (29.12.1997 - 29.12.2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Anh 1

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng và gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Trung tâm Ảnh: Tr.Huấn

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Dự buổi lễ còn có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ VH-TT Phạm Quang Nghị cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương cho biết, được thành lập ngày 29.12.1997, 20 năm qua, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã luôn thực hiện tốt việc tổ chức chiếu phim phục vụ các nhiệm vụ chính trị, xã hội, hợp tác quốc tế; chiếu phim phục vụ khán giả; điều tra xã hội học phục vụ công tác định hướng phát triển Điện ảnh; trưng bày điện ảnh và tổ chức biểu diễn nghệ thuật…

Ghi nhận những thành tích của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trong 20 năm qua, Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL và các Bộ, Ban, ngành đã trao tặng Trung tâm nhiều phần thưởng cao quý. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tiếp tục vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng. Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng và gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Trung tâm.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Vũ Đức Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng đến các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm qua các thời kỳ.

Bộ trưởng cũng lưu ý, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cần có những định hướng, giải pháp để giữ vững và mở rộng thị phần trong thị trường điện ảnh Việt, tồn tại vững vàng trong cơ chế thị trường nhiều cạnh tranh khốc liệt. Trong đó, cần chú trọng những yếu tố như nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ, luôn cập nhật và tiệm cận với công nghệ, trình độ quốc tế. “20 năm đã qua chính là nền tảng quan trọng để Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tiếp tục phát triển trong thời gian tới…”, Bộ trưởng khẳng định.

Bảo Ngân

 

Ý kiến bạn đọc