Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đạo diễn Mai Hồng Phong tái xuất với bộ phim về ngành toà án-“Lựa chọn số phận”

Thứ Năm 11/06/2020 | 20:30 GMT+7

VHO- Được yêu thích trở lại sau Lời ru mùa đông, Quỳnh búp bê, ngày 17.6  đạo diễn Mai Hồng Phong  tái xuất với bộ phim Lựa chọn  số phận dự báo nhiều diễn biến kịch tính. Đây là bộ phim  xoay quanh những câu chuyện, những số phận liên quan đến ngành toà án.

 

Lựa chọn số phận dự kiến dài 60 tập, nối sóng Những ngày không quên ngay sau khi bộ phim này kết thúc vào lúc 21h, tối thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Phim là câu chuyện của Cường (Hà Việt Dũng) theo công việc của một thẩm phán nối nghiệp người cha quá cố. Uẩn khúc cái chết của người cha luôn khiến mẹ Cường day dứt. Vì vậy, bà luôn tìm cách ngăn cản con trai theo nghề. Sự ngăn cấm đó đã khiến Cường và mẹ mình luôn ở trạng thái đối đầu căng thẳng.

Tình yêu của Cường và Trang (Phương Oanh) khá êm đềm cho tới khi anh trực tiếp thụ lý vụ án của Đức (Huỳnh Anh), là em trai của Trang. Nếu đi tới cùng sự việc, Cường buộc phải đứng trước lựa chọn giữa sự nghiệp, công lý hay tình yêu. Dù phim có chủ đề nghe khô khan (về nghề thẩm phán) nhưng được kể sáng tạo, mềm mại qua mối quan hệ gia đình, tình yêu và đan xen nhiều cảnh hành động.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong bật mí: “Khán giả sẽ bị cuốn hút vào những tình tiết rất đặc trưng của nghề thẩm phán, những lắt léo, nút thắt, tình huống kịch tính đến nghẹt thở trong từng vụ án. Đan xen vào đó là câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời trong gia đình và xã hội".

Đạo diễn Mai Hồng Phong cũng cho biết, trước đây, khi làm bộ phim Lời ru mùa đông (biên kịch Chu Thu Hằng), anh đã nghiên cứu, tiếp xúc với công việc của những người công tác trong ngành toà án để có thể dàn dựng sống động tuyến nhân vật liên quan đến công việc này trong phim. 

Về bộ phim Lựa chọn số phận, biên kịch Đặng Minh Châu cho hay, phim lấy chất liệu từ nhiều vụ án đã được xét xử, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng thời gian qua. Tuy nhiên, phim không phải là đời thực mà rất nhiều chi tiết, nội dung được hư cấu. Nhưng để đảm bảo tính thuyết phục, đúng với tính chất nghề thẩm phán, ê- kíp đã phải nhờ đến một ê-kíp nữa gồm 9 thành viên đã, đang gắn bó với ngành tòa án để tư vấn trong suốt quá trình xây dựng kịch bản, sản xuất phim.

Phim quy tụ dàn diễn viên đang được khán giả truyền hình yêu thích như Hà Việt Dũng, Phương Oanh, Huỳnh Anh, Huỳnh Hồng Loan, bên cạnh sự bảo chứng của NSND Mạnh Cường, NSƯT Thanh Quý, Phú Thăng, Hoa Thúy…

ĐÌNH TOÁN

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top