Áo dài truyền thống trên phố cổ Hà Nội

Áo dài truyền thống trên phố cổ Hà Nội

VH- Với mục đích làm phong phú hơn những hoạt động văn hóa tại tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu phố cổ Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5, tối 2.4, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị liên quan đã khai mạc chương trình nghệ thuật mang tên Sắc 16 trên tuyến phố Đào Duy Từ.

Điểm nhấn ở Sắc 16 là màn trình diễn các bộ sưu tập áo dài truyền thống như: Sắc hoa của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Hoa tuy líp của nhà thiết kế Diego, Tây Ban Nha; Chim công của nhà thiết kế Ngọc Hân; Sen của nhà thiết kế Trịnh Fashion. Các màn trình diễn áo dài trở nên quyến rũ và ngọt ngào hơn trên nền âm nhạc truyền thống.
Với thông điệp: Bản sắc của người Việt, văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng, Sắc 16 là chương trình nghệ thuật góp phần mang đến cho công chúng giá trị, ý nghĩa, tính thẩm mỹ của nghệ thuật, đánh thức lòng tự tôn dân tộc, tình yêu với những giá trị truyền thống nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Việt, là cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống và đương đại.
Tại chương trình, công chúng cũng được chiêm ngưỡng trình diễn thư pháp của CLB Thư pháp Việt Tâm Bút- Thư họa gia Kiều Quốc Khánh tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ từ 2-9.4; thưởng thức biểu diễn âm nhạc truyền thống của đào nương Phạm Thị Huệ- CLB ca trù Thăng Long, nhóm nhạc truyền thống Thonart; trình diễn thư pháp trực tiếp trên mẫu áo dài của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam do Thư họa gia Kiều Quốc Khánh thể hiện. Bên cạnh đó, triển lãm gốm kết hợp thư pháp Việt có tên “Sen Đêm” của nghệ nhân Trần Đức Tâm đến từ Bát Tràng cũng sẽ mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho người Hà Nội và du khách khi đến với phố cổ.
Theo BTC chương trình, Sắc 16 là cách làm nghệ thuật chất lượng cao dành cho cộng đồng trên tuyến phố đi bộ. Với những chắt lọc tinh hoa của nghệ thuật truyền thống từ âm nhạc, thời trang đến thư pháp, mục đích lớn nhất của chương trình mong muốn đánh thức tình yêu nghệ thuật và giá trị truyền thống của người dân.

Ng.Minh
 

Ý kiến bạn đọc